Quảng cáo

NÓNG: Barca chốt được người thay thế, mở đường cho De Jong tới MU?

Thứ hai, 09/05/2022 05:45 AM (GMT+7)
A A+

Theo Mundo Deportivo, Barca đã có sự lựa chọn phù hợp để khỏa lấp vị trí của tiền vệ Frenkie De Jong, người được cho là sẽ rời CLB vào hè này.

Truyền thông Tây Ban Nha gần đây đưa tin, Barcelona đang cân nhắc bán tiền vệ Frenkie De Jong vào mùa hè để thu lời nhằm tái đầu tư vào đội hình. Do đó, HLV Xavi Hernandez sẽ rất cần một sự bổ sung chất lượng ở tuyến giữa để khỏa lấp khoảng trống mà De Jong để lại.

Theo Mundo Deportivo, người được đội bóng xứ Catalan nhắm đến chính là tiền vệ Marco Verratti của PSG.

NÓNG: Barca chốt được người thay thế, mở đường cho De Jong tới MU? 134632
Barca muốn có Verratti của PSG để thay thế cho De Jong dự kiến sẽ ra đi vào cuối mùa

Thực tế, Barca từng theo đuổi Verratti trong một khoảng thời gian rất dài. Đáng chú ý nhất là vào mùa hè năm 2017, Blaugrana đã âm thầm tiếp cận chiêu mộ cầu thủ này.

Tuyển thủ Ý sau đó thậm chí đã đồng ý chuyển tới sân Camp Nou nhưng bị PSG cấm cản. Không những vậy, Gã nhà giàu nước Pháp còn trả đũa bằng cách mang Neymar về Paris trước sự bất lực của Barca.

NÓNG: Barca chốt được người thay thế, mở đường cho De Jong tới MU? 134636
Trước khi Neymar tới PSG, Verratti từng suýt chút nữa đã gia nhập Barca

5 năm sau, đội chủ sân Camp Nou một lần nữa trở lại với tham vọng sở hữu Verratti. HLV Xavi tin rằng anh phù hợp với lối chơi của Barcelona mà ông đang xây dựng nhờ phẩm chất kỹ thuật và khả năng kiểm soát bóng thượng thừa.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha cho rằng việc mang về một cầu thủ giàu kinh nghiệm như Verratti có thể giúp ích cho sự phát triển của những tài năng trẻ như Gavi và Pedri. Bên cạnh đó, Sergio Busquets năm nay đã 34 tuổi, vì vậy Verratti có thể là sự thay thế phù hợp cho lão tướng này.

Về phần Frenkie De Jong, tiền vệ 24 tuổi được đồn đoàn sẽ chuyển tới Ngoại hạng Anh chơi bóng vào hè này. Điểm đến lý tưởng có thể là MU, nơi thầy cũ của anh là Erik Ten Hag sẽ nắm quyền vào mùa tới. 

NÓNG: Barca chốt được người thay thế, mở đường cho De Jong tới MU? 134639
De Jong có thể 'tái hợp' với thầy cũ Erik Ten Hag tại MU vào hè này

Bên cạnh đó, Man City của Pep Guardiola cũng được cho là muốn sở hữu cầu thủ người Hà Lan. The Citizens đang rất cần bổ sung một tiền vệ đẳng cấp để thay cho đội trưởng Fernandinho sẽ ra đi vào cuối mùa.

Pep Guardiola đã ngưỡng mộ De Jong từ lâu và tin rằng anh là mảnh ghép hoàn hảo để chơi trong hàng tiền vệ 3 người của City bên cạnh De Bruyne và Rodri. Vì vậy, đội chủ sân Etihad nhiều khả năng sẽ chơi "tất tay" nhằm có được tiền vệ này bất chấp sự cạnh tranh từ MU.

Những pha xử lý đẳng cấp của Marco Verratti mùa 2020/21 (nguồn: PSG)

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Barca De Jong MU Man City Erik Ten Hag Pep Guardiola
Xem thêm
TIN NỔI BẬT