Quảng cáo

Ngày này năm xưa, Roberto Baggio và bi kịch World Cup 1994

Thứ tư, 17/07/2019 11:40 AM (GMT+7)
A A+

Ngày 17 tháng 7 năm 1994, Italia thua Brazil tại chung kết World Cup sau cú đá penalty lên trời của Roberto Baggio.

VIDEO: Quả penalty định mệnh của Roberto Baggio ở World Cup 1994

Ngày 17 tháng 7 cách đây tròn một phần tư thế kỷ, hai đội tuyển giàu thành tích nhất thế giới là Brazil và Italia gặp nhau trong trận chung kết World Cup 1994, trận đấu khép lại kỳ bóng đá thế giới thành công nhất trong lịch sử.

Thế nhưng, đây lại là một trong những trận chung kết tẻ nhạt nhất trong các kỳ World Cup. Dưới sức nóng của tháng 7 California, các ngôi sao của cả Brazil và Italy đều không thể hiện được mình, khiến trận đấu buộc phải giải quyết bằng loạt penalty – điều lần đầu tiên xuất hiện tại các trận chung kết World Cup.

Trên chấm phạt đền, ngôi sao sáng nhất trận chung kết năm đó, cầu thủ xuất sắc nhất thế giới cùng thời điểm, và có thể đã là một trong những người vĩ đại nhất mọi thời, Roberto Baggio, từ người hùng nước Ý bỗng chốc trở thành tội đồ của cả dân tộc.

roberto baggio, baggio world cup 1994, penalty, baggio đá penalty, tóc đuôi ngựa thần thánh, italia vs brazil, italy, ngày này năm xưa

Cú đá quyết định ở loạt sút thứ 5, bóng được Baggio đưa vọt lên không trung. Không vào. Người Brazil ôm chầm lấy nhau để ăn mừng chiếc cúp vàng thứ tư trong lịch sử, nhưng chẳng mấy ai quan tâm. Hình ảnh duy nhất còn đọng lại sau trận chung kết năm đó là khi Baggio hai tay chống hông, cúi đầu bất lực dưới ánh nắng chói chang của mùa hè nước Mỹ.

Nếu đưa Italia vô địch ở mùa hè 1994, Roberto Baggio có lẽ đã sánh ngang với Maradona, Garrincha hay Pele, những siêu sao gánh đội đến chức vô địch thế giới. Thế nhưng, số phận buộc người ta phải nhớ đến “tóc đuôi ngựa thần thánh” với một vai trò khác, một cầu thủ tài năng, nhưng luôn đi cạnh những nỗi buồn.

roberto baggio, baggio world cup 1994, penalty, baggio đá penalty, tóc đuôi ngựa thần thánh, italia vs brazil, italy, ngày này năm xưa

Với Baggio, với Italia năm đó, không có chiến thắng, nhưng cảm xúc vẫn còn sống trong ký ức sau hai mươi lăm năm.

>>> Rooney: "Klopp đã sai khi làm việc cho Liverpool"

>>> Barca gây sốc: Coutinho + Dembele + 40 triệu = Neymar

Author Thethao247.vn Anh Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
roberto baggio baggio world cup 1994 penalty baggio đá penalty tóc đuôi ngựa thần thánh italia vs brazil italy ngày này năm xưa
Xem thêm
TIN NỔI BẬT