Quảng cáo

Juventus ký hợp đồng độc quyền với PES, FIFA nhận trái đắng

Thứ tư, 17/07/2019 10:32 AM (GMT+7)
A A+

Mới đây, hãng game PES (Pro Evolution Soccer) đã giáng một đòn khá mạnh lên các đối thủ điển hình như FIFA, sau khi ký bản hợp đồng độc quyền với Juventus.

VIDEO: Juventus kỷ niệm 1 năm ký HĐ với Ronaldo

Cụ thể, sau bản hợp đồng này, PES sẽ có quyền sử dụng độc quyền thông tin của toàn đội, trang phục thi đấu, hình ảnh SVĐ Allianz và quan trọng nhất là tên của đội bóng  trong vòng 3 năm tới.

pes, fifa, pes 2020, fifa 2020, pro evolution soccer, fifa online, juventus, pes ký độc quyền với juventus

Điều này đồng nghĩa với việc, trong tựa game FIFA 2020 tới, người chơi sẽ chứng kiến những siêu sao của thành Turin như Ronaldo, De Ligt,…thi đấu dưới cái tên giả “Piemonte Calcio”, thay vì là Juventus như trước. Đây được cho là một hành động trả đũa của PES sau nhiều năm bị FIFA giới hạn về việc bản quyền.

PES từ lâu đã phải vật lộn với việc phá vỡ sự kìm hãm và độc quyền của FIFA trên khía cạnh hình ảnh cũng như thông tin của cầu thủ, đội bóng. Người chơi của tựa game PES thường hay thắc mắc và buồn cười khi có những cái tên đội bóng giả mà PES nghĩ ra để tránh bản quyền. Ví dụ như Manchester Utd thì lại là Man Red, ManCity thành Man Blue và Chelsea lại trở thành London Blue,…

pes, fifa, pes 2020, fifa 2020, pro evolution soccer, fifa online, juventus, pes ký độc quyền với juventus

Không chỉ dừng lại ở tên đội bóng, PES còn từng phải thay đổi cả tên cầu thủ để tránh bản quyền từ phía FIFA đưa ra. Điển hình như huyền thoại Ronaldinho thì lại thành Naldarinho, Ronaldo béo chuyển thành Radonlo và hài hước nhất khi Cafu trong game lại biến thành Facu.

Đây được cho là lần đầu tiên mà hãng game PES ký hợp đồng độc quyền với một đội bóng lớn như Juventus. Thông qua đó, PES đã yêu cầu các cầu thủ Juventus phải quét 3D để có thể xây dựng hình ảnh cầu thủ trong game một cách chân thực nhất. Ngoài ra, tiền vệ Miralem Pjanic sẽ được làm đại sứ cho tựa game PES 2020 tới này.

>> Ngắm nhìn biệt thự trị giá 200 tỷ của Novak Djokovic

>> HLV Solskjaer chốt tương lai Alexis Sanchez tại MU

Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
pes fifa pes 2020 fifa 2020 pro evolution soccer fifa online juventus pes ký độc quyền với juventus
Xem thêm
TIN NỔI BẬT