Quảng cáo

Neymar - Tóc hồng, tuổi 28 và bóng đá của niềm vui

Thứ tư, 05/02/2020 17:32 PM (GMT+7)
A A+

"Khoảnh khắc mà chúng ta đang sống rồi cũng sẽ qua. Chúng ta phải tận hưởng, tận hưởng tất cả những gì có thể", đó là những gì Neymar, một trong những cầu thủ tài hoa bậc nhất bóng đá thế giới từng nói về cách sống của mình.

VIDEO: Chúc mừng sinh nhật Neymar

Phút 37, trận thắng 5-0 của PSG trước Montpellier hôm Chủ nhật, Neymar – với mái tóc hồng chải ngược – có bóng ở phía góc sân đối thủ. Hai hậu vệ Montpellier xuất hiện phía trước để chặn đường, khiến siêu sao người Brazil quyết định kẹp quả bóng giữa hai chân trước khi gắp nó qua đầu đối thủ.

Đối với nhiều người, bao gồm cả trọng tài chính, hành động của Neymar là phô trương và thiếu tôn trọng đồng nghiệp. Siêu sao người Brazil sau đó bị phạt thẻ vàng vì lỗi biểu diễn và phản ứng trọng tài, còn cổ động viên bóng đá chia làm 2 phe cho những tranh cãi.

Bóng đá của Neymar

Một ngày trước trận đấu với Nantes, Neymar tổ chức tiệc sinh nhật hoành tráng ở thủ đô Paris. Khách mời là những diễn viên, người mẫu nổi tiếng, cùng nhiều đồng đội trong màu áo PSG.

Mọi chuyện sẽ chẳng có gì để bàn nếu Neymar không bỏ lỡ trận đấu ngay hôm sau, với lý do chấn thương, chấn thương thứ 3 liên tiếp trong 3 sinh nhật gần nhất của siêu sao người Brazil. HLV Tuchel “bất lực” khi được hỏi về bữa tiệc sinh nhật này, còn Neymar thì nói anh không muốn hoãn nó lại, kể cả khi đội bóng của mình sắp có trận đấu phía trước.

neymar

Trở lại trận đấu gặp Montpellier, sau khi bị Savanier phạm lỗi trước vòng cấm, Neymar chẳng tranh cãi với đối thủ. Anh cầm bóng quay lại trước mặt Savanier, thực hiện một loạt những động tác đảo chân trước khi hạ gục cầu thủ Montpellier.

VIDEO: Neymar dùng kỹ thuật trả đũa cầu thủ đối phương

Neymar đã trả thù thành công, nếu như môn thể thao anh chơi là bóng rổ.

Đó không phải hành động thường thấy trong môn bóng đá, đặc biệt đến từ một siêu sao hàng đầu thế giới.  Nhưng Neymar vẫn làm, dù biết sẽ phải nhận nhiều lời chỉ trích. Vì đó là cách cầu thủ mới bước qua tuổi 28 hưởng thụ thứ bóng đá của riêng mình.

Vì bóng đá là niềm vui

Neymar yêu bóng đá, đó chắc chắn là sự thực. Dòng giới thiệu của siêu sao người Brazil trên trang cá nhân Instagram có thể khẳng định điều đó. “I Love Football” – “Tôi yêu bóng đá” là tất cả những gì chủ nhân của tài khoản Instagram sở hữu 133 triệu lượt theo dõi viết bên dưới tên mình.

Có thể có nhiều người chỉ trích Neymar vì thiếu tôn trọng đối thủ, nhưng họ không thể quên quyền tự do của cầu thủ bóng đá khi ở trên sân. Neymar giỏi về kỹ thuật, và không có lý do gì buộc anh không được biểu diễn.

Nếu bạn nói những thủ thuật của Neymar là sự khiêu khích, thì sự kiêu ngạo vốn là một phần của thể thao. Những chuẩn mực đạo đức cần được thực hiện trong xã hội, nhưng vẫn có những nơi người ta muốn chứng kiến sự hỗn loạn nguyên thủy của con người, và đó là các đấu trường thể thao.

Neymar

Nếu bạn nói Neymar là một cầu thủ thiếu chuyên nghiệp, một người thích phô trương bản thân hơn lợi ích của đội bóng, thì những con số thống kê có thể phản bác.

Neymar đang thi đấu cực kỳ hiệu quả. Trong 14 trận ở Ligue 1 mùa này, anh ghi 13 bàn thắng và có 6 pha kiến ​​tạo. Chính xác mà nói, Neymar là một sát thủ trong bộ dạng của một pháp sư.

Người nghệ sĩ đi tìm niềm vui

Trở lại tình huống Neymar nhận thẻ vàng trong trận gặp Montpelier, khi bị dồn vào thế gọng kìm, việc Neymar gắp bóng qua đầu đối thủ lại là một sự hợp lý, dù thực sự trông nó có vẻ phô trương.

Bóng đá hiện đại ngày càng trở nên thực dụng với quá nhiều sơ đồ cùng những con số thống kê. Tại Premier League, số lượng đường chuyền các đội thực hiện mỗi trận luôn có xu hướng tăng trong một thập kỷ qua. Những đội bóng thành công nhất đều sở hữu những hệ thống chặt chẽ mà người ta thường gọi là những bộ máy. Mặc dù vậy, kể cả trong thời đại của những dàn nhạc giao hưởng, vẫn có chỗ dành cho những nghệ sĩ độc tấu nhạc Jazz. Và những cầu thủ như Neymar là những nét chấm phá không thể thiếu của thế giới bóng đá ngày nay.

Cuối cùng, bóng đá là giải trí. Cổ động viên đến sân để tìm kiếm niềm vui. Neymar, dù có nhận vô số lời chỉ trích, vẫn luôn vui với thứ bóng đá của mình, và mang đến niềm hứng khởi cho những người chứng kiến anh chơi bóng.

Neymar

Hôm nay, Neymar bước sang tuổi 28. Chúc mừng sinh nhật của một trong những cầu thủ tài hoa bậc nhất thế giới, người nghệ sĩ đi tìm kiếm niềm vui!

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Neymar PSG sinh nhật Neymar Ligue 1 bóng đá Pháp
Xem thêm
TIN NỔI BẬT