Quảng cáo

Cristiano Ronaldo - Kẻ tiên phong bất tử

Thứ tư, 05/02/2020 10:31 AM (GMT+7)
A A+

Hôm nay 5/2, siêu sao Cristiano Ronaldo vừa tròn 35 tuổi, không còn ở độ sung mãn nhất nhưng CR7 vẫn đang viết tiếp những trang sử kỳ vĩ của riêng mình.

Video chúc mừng sinh nhật Ronaldo của Juventus

Khởi đầu của một huyền thoại

Cristiano Ronaldo có trận đấu chuyên nghiệp đầu tiên cho Sporting khi mới 17. Hồi ấy, CR7 là một anh chàng gầy gò và có phần quê mùa với gu thời trang dưới mức trung bình. Tuy nhiên, anh đã đánh gục tất cả những người hâm mộ bằng lối chơi vô cùng đẹp mắt trên sân cỏ.

ronaldo sinh nhat

Để rồi Sir Alex Ferguson đã hoàn toàn bị mê hoặc bởi cậu thanh niên này. Ít ngày sau, cậu thiếu niên Cristiano ngay lập tức chuyển đến sân Old Trafford với cái giá kỉ lục 17 triệu euro, được trao số 7 huyền thoại của những George Best hay David Beckham.

Bùng nổ tại Manchester

Sau những bước khởi đầu chậm chạp tại Anh, Ronaldo với sự quyết tâm đáng kinh ngạc đã chiếm trọn niềm tin của ban huấn luyện cũng như NHM Quỷ đỏ. Thời điểm ấy, nhắc đến Premier League, nhắc đến MU, không ai là không nhắc đến Ronaldo. Anh đã trải qua những ngày tháng thanh xuân tươi đẹp nhất tại Old Trafford.

ronaldo sinh nhat

Sự bùng nổ của siêu sao Bồ Đào Nha ở mùa 2007/08 đã giúp MU xưng vương tại châu Âu và cả giải quốc nội. Ngày 2/12/2008, tên của Ronaldo được xướng lên ở lễ trao giải Quả bóng vàng châu Âu. Một năm sau đó, số 7 của MU đã chuyển đến chơi cho đội bóng thần tượng Real Madrid, đây mới là lúc Ronaldo là một Ronaldo hoàn hảo nhất.

Chinh phục thế giới cùng Los Blancos

Ngày 6/7/2009, đã có tới 85.000 cổ động viên tới tận sân để chứng kiến màn ra mắt của siêu sao Cristiano Ronaldo tại Bernabeu. Xuất hiện đầy ngạo nghễ, hôn lên biểu tượng của đội bóng Hoàng gia thêu trên ngực áo, Ronaldo mang đến niềm tin lớn hơn bao giờ hết cho các Madridista.

ronaldo sinh nhat

Ở Real, Ronaldo đã thay đổi bản thân mình mạnh mẽ, anh lao vào các bài tập cực nặng để tối ưu hóa khả năng cần thiết nhất của mình: ghi bàn. Trên sân, Ronaldo thi đấu "gọn gàng" hơn, quyết đoán hơn, mạnh mẽ hơn. Và như chúng ta đều biết, thành quả đã đến với CR7 ngay sau đó.

Với phong độ ghi bàn khủng khiếp cùng tinh thần chiến đấu không thể ngăn cản, Ronaldo đã giúp Kền kền trắng liên tục xưng vương tại UEFA Champions League, La Liga và cả Cúp Nhà vua. Bản thân tiền đạo người Bồ cũng đã giành về cho mình thêm 4 danh hiệu QBV nữa.

Xưng vương cùng ĐT Bồ Đào Nha

Trong màu áo quốc gia, Ronaldo chứ không ai khác chính là thủ lĩnh, là chỗ dựa tinh thần lớn nhất cho các đồng đội. Đội tuyển Bồ Đào Nha, dù không có quá nhiều kiệt xuất nhưng đã lên ngôi tại Euro 2016 một cách đầy xứng đáng. Danh hiệu Euro này cũng giúp cho Ronaldo có thể đường đường chính chính bước vào ngôi đền của những huyền thoại bóng đá thế giới như Zidane, Ronaldinho hay Xavi.

Tuổi 35 không mỏi

Khi cả thế giới đang nghi ngờ về sự dừng lại của Ronaldo thì anh lại đáp trả bằng cách quen thuộc nhất, đó là ghi bàn và ghi bàn. Những pha bật nhảy vượt trí tưởng tượng, những cú đúp, hattrick là cách Ronaldo dõng dạc tuyên bố với thế giới về đẳng cấp, về khát khao thi đấu không ngừng nghỉ của mình.

ronaldo sinh nhat

Cristiano sẽ vẫn mãi như thế, vẫn là ngọn lửa cháy mãi, là biểu tượng chói lóa cho tinh thần vươn lên không ngừng nghỉ. Trong bóng đá và cả thể thao, Ronaldo chính là Neil Amstrong, là Christopher Columbus, những đại diện tiên phong ưu tú nhất của nhân loại.

Chúc mừng sinh nhật Cristiano Ronaldo!

>> BXH Chiếc giày vàng 2019/20: Ronaldo vươn lên top 4

>> Ronaldo san bằng kỷ lục của huyền thoại Serie A

VIDEO: Juventus kỉ niệm 1 năm kí hợp đồng với Ronaldo

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ronaldo cr7 cristiano ronaldo tin tức ronaldo tin tức mu tin tức juventus sinh nhật ronaldo ronaldo bao nhiêu tuổi
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo