Quảng cáo

MU chỉ mất 12 tháng để trở lại đua vô địch nếu làm được 3 điều này?

Thứ sáu, 06/05/2022 09:45 AM (GMT+7)
A A+

Chia sẻ với Sky Sports, cựu danh thủ Phil Neville khẳng định rằng MU sẽ không cần đợi quá lâu để trở lại cạnh tranh ngôi vương Ngoại hạng Anh.

Liệu Manchester United có thể trở lại top 4 của Ngoại hạng Anh mùa sau?

Mùa giải 2021/22 chỉ còn 3 tuần nữa là kết thúc, các CĐV MU đang rất mong chờ ngày Erik Ten Hag chính thức xuất hiện tại sân Old Trafford. Thuyền trưởng hiện tại của Ajax sẽ đảm nhiệm vai trò HLV trưởng đội bóng mùa sau với kỳ vọng sẽ giúp Quỷ đỏ trở lại sau một mùa giải thất bại toàn tập. Tuy nhiên, trước mắt ông sẽ có là rất nhiều gian nan và thử thách.

Chuyển nhượng MU 2/4: Chính thức sáng tỏ vụ Ten Hag dẫn dắt Quỷ đỏ 123764
HLV Ten Hag có rất nhiều việc phải làm để giúp "hồi sinh" MU

Nhà cầm quân 52 tuổi sẽ phải nhận một đội hình MU chắp vá với hàng loạt các công thần sẽ rời CLB trong mùa hè. Việc không có suất tham dự Champions League mùa tới cũng sẽ khiến Ten Hag gặp khó trong việc chiêu mộ các mục tiêu chuyển nhượng. Điều đó đồng nghĩa với việc ông gần như sẽ phải bắt đầu xây dựng lại đội bóng mới của mình từ con số 0. Trước đó, HLV tạm quyền Ralf Rangnick cũng khẳng định có thể cần tới 10 bản hợp đồng mới để đưa MU trở lại đúng hướng.

Vì lý do đó, giới chuyên gia cho rằng Man United đã bị bỏ lại quá xa và sẽ phải mất tới 5,6 năm để bắt kịp được hai CLB hàng đầu Ngoại hạng Anh lúc này là Man City và Liverpool. Tuy nhiên, theo Phil Neville, người đang là HLV trưởng của CLB Inter Miami, MU có thể sẽ không mất nhiều thời gian để tái thiết thành công như một số người đã dự đoán.

Theo đó, cựu danh thủ từng chơi cho MU và Everton khẳng định Quỷ đỏ có thể chỉ cần 12 tháng để trở lại thách thức ngôi vương Ngoại hạng Anh nếu làm được 3 điều.

“Rõ ràng là cần phải có những thay đổi lớn ở quy mô toàn bộ đội bóng. Nhưng tôi cho rằng những thay đổi đó có thể sẽ đem đến tác dụng nhanh chóng. Tôi đã nghe nhiều người nói rằng cần 5 hoặc 6 năm để tái thiết CLB. Mọi thứ vẫn có thể được cải thiện chỉ trong 12 hoặc 18 tháng nếu họ chọn đúng người lãnh đạo, đúng cầu thủ và tái cấu trúc thành công CLB.

3-cau-thu-man-utd-xuat-sac-nhat-tran-thang-brighton-090821jpg
MU có thể chỉ cần 12 tháng để trở lại cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh

Trước tiên, những gì cần làm chỉ là mang về hai hoặc ba bản hợp đồng chất lượng mới để lấy lại được sự tự tin và động lực. Hãy nhìn cách Jurgen Klopp đã đảo ngược tình thế ở Liverpool so với khi trước khi ông ấy tới nhanh như thế nào, chỉ mất hai hoặc ba mùa giải.

MU cần phải hành động nhanh chóng ngay từ bây giờ. Họ có một HLV trẻ xuất sắc. Ten Hag sẽ cần được hỗ trợ và cần thời gian để chứng tỏ năng lực. Tôi nghĩ United lúc này sẽ cho ông ấy điều đó.

Man United cần trở lại vị thế kẻ thách thức danh hiệu. Ngày tôi còn trẻ và mới được khoác áo United, khi ấy CLB đã 26 năm liền không giành được một danh hiệu nào. Sẽ chẳng có ai bất ngờ tới gõ cửa và trao cho bạn chiếc cúp vô địch đâu. Vì vậy, Ten Hag sẽ có rất nhiều việc lớn phải làm để xoay chuyển tình thế tại MU." Neville nói với Sky Sports.

4 tân binh dưới thời Erik ten Hag sẽ giúp MU trở lại top đầu mùa sau?

Chuyển nhượng MU 6/5: Đã rõ tương lai Rashford, nhận tin vui từ Darwin Nunez

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
MU Erik Ten Hag Ngoại hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT