Quảng cáo

Messi vĩ đại như thế nào trong màu áo Barca?

Thứ năm, 24/12/2020 14:31 PM (GMT+7)
A A+

Trong lịch sử bóng đá, không có một cầu thủ nào ghi nhiều bàn thắng cho một đội bóng hơn những gì Messi đã làm cho Barcelona.

Bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 trong cuộc đụng độ giữa Barca và Valladolid hồi giữa tuần chính thức giúp Messi phá vỡ kỷ lục ghi bàn của 'vua bóng đá' Pele. Siêu sao người Argentina vượt qua tất cả các huyền thoại như Pele, Gerd Muller hay Josef Bican để trở thành cây săn bàn vĩ đại nhất lịch sử trong màu áo một câu lạc bộ duy nhất.

644 bàn thắng trong màu áo Barca là con số chỉ ra quá rõ sự vĩ đại của Messi ở đội bóng xứ Catalan. Theo phép tính đơn giản của danh thủ Gary Lineker, để san bằng kỷ lục vừa được siêu sao người Argentina xác lập, một cầu thủ sẽ phải thi đấu ít nhất 15 năm đỉnh cao trong màu áo một CLB, đồng thời ghi liên tục 43 bàn thắng mỗi mùa.

Messi
Messi chính thức vượt mặt các tiền bối. Ảnh: FC Barcelona

Trong thế giới bóng đá đương đại, chỉ có duy nhất Cristiano Ronaldo là có hiệu suất ghi bàn có thể so sánh với Messi. Trong quãng thời gian 9 năm chơi bóng cho Real Madrid, siêu sao người Bồ Đào Nha ghi 450 bàn thắng trong tổng số 438 trận. Trung bình Ronaldo ghi 50 bàn thắng mỗi mùa cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Đáng tiếc là Ronaldo sẽ không bao giờ san bằng được kỷ lục của Messi, bởi CR7 chỉ đá 9 mùa cho Real Madrid, dù cho hiệu suất làm bàn của anh trong màu áo Real là cao hơn so với con số của Messi ở Barca.

Với 644 bàn thắng đã ghi được trong màu áo Barca, dĩ nhiên Messi còn xô đổ hàng loạt kỷ lục vô tiền khoáng hậu khác. El Pulga là cây săn bàn vĩ đại nhất lịch sử La Liga, vĩ đại nhất lịch sử Barcelona và vẫn đang trên con đường trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử bóng đá thế giới.

Messi
Messi là cây săn bàn vĩ đại nhất lịch sử Barca. Ảnh: Internet

Có thể nói, Barcelona đã may mắn vì sở hữu Messi, và Messi cũng may mắn vì được chơi bóng cho đội chủ sân Nou Camp, nơi biến anh trở thành một trong những huyền thoại vĩ đại nhất lịch sử bóng đá.

Đối thủ giải thích lý do Messi xuất sắc nhất thế giới

Koeman nói lời thật lòng về Messi trước tin đồn chuyển nhượng

VIDEO: Messi solo từ giữa sân, biến hàng thủ Peru thành người dưng

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Messi Barca Ronaldo Pele
Xem thêm
TIN NỔI BẬT