Quảng cáo

Messi sánh vai Maradona trong đội hình huyền thoại vĩ đại nhất lịch sử

Thứ ba, 15/12/2020 07:10 AM (GMT+7)
A A+

Tạp chí France Football vừa công bố 'Đội hình Quả bóng vàng trong mơ', bao gồm 11 huyền thoại bóng đá xuất sắc nhất mọi thời đại.

Giải thưởng Quả bóng vàng 2020 đã bị hủy bỏ do những ảnh hưởng của đại dịch, và để bù vào sự thiếu sót đó, tạp chí France Football năm nay đã công bố "Đội hình Quả bóng vàng trong mơ", chọn ra 11 huyền thoại bóng đá vĩ đại nhất mọi thời.

Từ danh sách ban đầu gồm 110 đề cử, sau những phiếu bầu của 140 nhà báo trên toàn thế giới, đội hình Quả bóng vàng trong mơ của France Football cuối cùng cũng đã lộ diện vào rạng sáng 15/12 (giờ Việt Nam).

Với sơ đồ 3-4-3 được lựa chọn, trấn giữ khung thành là thủ môn huyền thoại Lev Yashin. Không có quá nhiều sự tranh cãi khi "Nhện đen" được chọn là thủ môn xuất sắc nhất mọi thời đại.

dream team
Đội hình 'Quả bóng vàng trong mơ' của France Football. Ảnh: France Football

Hàng thủ ba người gồm bộ đôi của AC Milan là Cafu và Paolo Maldini, chơi bên cạnh hoàng đế bóng đá Franz Beckenbauer. Cả Cafu và Beckenbauer là từng vô địch World Cup, trong khi Maldini vĩ đại đã trở thành định nghĩa của CLB AC Milan.

Trung tâm hàng tiền vệ chứng kiến ​​Lothar Matthaus và Xavi Hernandez sát cánh cùng nhau, trong khi tiền vệ cánh là bộ đôi Pele cùng Diego Maradona. Cặp đôi này thường xuyên là đối thủ của nhau trong những cuộc bình chọn cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử, nhưng Maradona vĩ đại vừa mới qua đời và đó là một mất mát lớn với bóng đá thế giới.

Xếp ngay trên Maradona và Pele là bộ đôi thường xuyên được so sánh với họ, và cũng là hai siêu sao đương đại còn đang thi đấu góp mặt trong đội hình này, Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Lần lượt có 5 và 6 Quả bóng vàng, việc Ronaldo và Messi góp mặt trong "đội hình mơ ước" này là điều không phải bàn cãi.

Mũi nhọn tấn công là Ronaldo Nazario, huyền thoại có biệt danh người ngoài hành tinh. Khó có một tiền đạo cắm nào trong lịch sử toàn diện như huyền thoại người Brazil.

Bên cạnh đội hình Quả bóng vàng trong mơ, France Football cũng chọn ra đội hình Bạc và Đồng cho những huyền thoại còn lại.

bac
Đội hình Bạc của France Football. Ảnh: France Football

Đội hình Bạc bao gồm:  Buffon, Carlos Alberto, Baresi, Roberto Carlos, Pirlo, Rijkaard, Zidane, Di Stéfano, Garrincha, Ronaldinho và Cruyff.

dong
Đội hình Đồng của France Football. Ảnh: France Football

Đội hình Đồng bao gồm: Neuer, Lahm, Sergio Ramos, Breitner, Neeskens, Didi, Platini, Iniesta, Henry, Best và Van Basten.

Ronaldo tạo nên lịch sử trong thế kỷ 21

Sao Juventus: 'Ronaldo thân thiện hơn Messi'

VIDEO: Bàn thắng đầu tiên Maradona ghi được trong màu áo Newell's Old Boys

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quả bóng vàng đội hình trong mơ đội hình bóng vàng Messi Maradona Ronaldo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT