Quảng cáo

Messi đã viết lại lịch sử Barcelona như thế nào?

Chủ nhật, 24/03/2019 21:15 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Lịch sử của CLB Barcelona có thể chia làm hai phần, trước và sau khi có sự xuất hiện của siêu sao Lionel Messi.

VIDEO: Messi khiến CĐV đối thủ bật dậy vỗ tay

Lionel Messi ra mắt đội một Barcelona vào ngày 26 tháng 10 năm 2004, lúc đó anh 17 tuổi. Đó cũng là ngày đánh dấu một cột mốc mới trong lịch sử gã khổng lồ xứ Catalan, cột mốc chia đôi hai giai đoạn, trước và sau Lionel Messi. Cùng tìm hiểu sự vĩ đại và những thành tích không tưởng mà siêu sao người Argentina làm được cho đội chủ sân Nou Camp, thông qua những con số thống kê biết nói.

Danh hiệu

Messi, barca, barcelona, lịch sử Barcelona, siêu sao Messi, thiên tài Messi

Barcelona đã giành được 93 danh hiệu trong suốt bề dày lịch sử CLB, 33 danh hiệu trong số đó đến khi họ có Messi, chiếm 35%. Trong hơn 1/3 danh hiệu Barca có được với Messi, cùng 4 trên tổng số 5 danh hiệu châu Âu đội bóng này có được, chịu ảnh hưởng lớn từ ngôi sao người Argentina.

Tính đến lúc này, Messi đã thi đấu tất cả 60 giải đấu lớn nhỏ trong màu áo Barcelona và có 33 lần lên ngôi vô địch, tức 55%. Trong khi đó trước thời Messi, Barca chỉ vô địch 24% số giải đấu mà đội bóng này tham dự.

Tinh thần

Với Messi, Barca có thể tham gia bất cứ trận đấu nào trên mọi sân vận động mà luôn nằm ở thế cửa trên. Thực tế những trận El Clasico đã thể hiện rõ ràng cho điều đó.

4 mùa giải gần nhất, Barcelona đều thắng Real Madrid trên sân Bernabeu. Lúc này, xét về thành tích tại El Clasico, Barca đã vượt lên trên đối thủ với thành tích 96 thắng - 95 thua, và sự góp mặt của Messi có ảnh hưởng lớn đến thành tích này.

Bàn thắng

Messi, barca, barcelona, lịch sử Barcelona, siêu sao Messi, thiên tài Messi

Những kết quả tốt của Barca trước những đối thủ của mình đến bởi vì Messi đã đóng góp quá nhiều bàn thắng. Trong 105 năm trước khi Messi gia nhập, Barcelona ghi được tổng cộng 6.081 bàn thắng, nhưng đến bây giờ họ đã ghi thêm 2.141 bàn, chỉ sau 14 năm Messi góp mặt.

Trong số 8.222 bàn mà gã khổng lồ xứ Catalan đã ghi được trong suốt lịch sử của họ, 26% đã đến trong thời đại Messi và 590 được ghi bởi chính số 10.

Ngân sách

Với sự xuất hiện của Lionel Messi, Barcelona đã có những bước tiến lớn và giờ là câu lạc bộ nổi tiếng nhất thế giới. Với Messi, Barca có thêm hàng triệu fan hâm mộ và điều đó giúp họ kiếm bộn tiền.

Với Messi, Barcelona cũng chẳng cần chi quá nhiều tiền sắm sửa những siêu sao mà vẫn luôn giữ được vị thế top đầu châu Âu của mình trong suốt những năm qua.

>> Xem thêm: Ra tù, cựu sao Man City hết cơ hội chơi bóng chuyên nghiệp

>> Xem thêm: Xử lý ngớ ngẩn, Courtois trở thành tâm điểm chế giễu

Author Thethao247.vn Lê Minh Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Messi barca barcelona lịch sử Barcelona siêu sao Messi thiên tài Messi
Xem thêm
TIN NỔI BẬT