Quảng cáo

Messi - Từ vua rê dắt bóng đến chuyên gia sút phạt

Thứ ba, 19/03/2019 09:00 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Rạng sáng ngày 18/3, cái tên Messi lại tràn ngập trên các mặt báo của thế giới sau cú hat-trick đầy mê hoặc vào lưới Real Betis. Một trong ba bàn thắng đó đến từ chấm đá phạt, kỹ năng mà Messi đang dần trở nên đáng sợ hơn bao giờ hết.

VIDEO: CĐV Real Betis gọi tên ca ngợi Messi

Barcelona đã có chiến thắng 4-1 ngay trên sân của Real Betis tại vòng 28 La Liga. Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu này không ai khác chính là Messi với cú hat-trick ấn tượng. Ba bàn thắng theo ba phong cách hoàn toàn khác nhau: Một bàn đá phạt, một bàn phối hợp với Suarez và bàn còn lại là một pha bấm bóng tinh tế không có trong sách giáo khoa bóng đá.

Khá bất ngờ khi không có pha lập công nào trong ba bàn thắng này xuất phát từ tình huống solo qua người, điều đã làm nên thương hiệu của Messi trong quá khứ cũng như hiện tại. Dường như tin tức Messi đi qua một "rừng" cầu thủ rồi ghi bàn đã trở nên quá đỗi bình thường với người hâm mộ trên toàn thế giới.

messi, messi hat trick, messi vs betis, messi vs ronaldo, betis vs barcelona, betis vs barca, barca,

Thậm chí, nhiều người cho rằng các bàn thắng của Messi khá đơn điệu nếu so sánh với đại kình địch Ronaldo, cầu thủ có khả năng ghi bàn bằng nhiều vị trí trên cơ thể cũng như từ nhiều khoảng cách khác nhau trên sân. Và rồi, Messi đã chứng minh rằng các bàn thắng của anh cũng đa dạng không kém người đồng nghiệp bên phía Juventus.

Một trong số đó chính là cải thiện khả năng sút phạt. "Tôi đã cải thiện việc đá phạt rất nhiều, thậm chí bằng chân phải. Tôi luôn cố gắng học hỏi và cải thiện mỗi ngày", Messi trả lời rất ngắn gọn trên kênh ESPN.

Phút thứ 18 của trận đấu giữa Real Betis và Barcelona, đội bóng đến từ xứ Catalunya được hưởng quả đá phạt ngay trước vòng cấm địa đội chủ nhà. HLV Quique Setien có lẽ phân tích rất nhiều các cú sút phạt trước đây của Messi. Ông đã chỉ đạo các học trò chuẩn bị sẵn các phương án che chắn, thậm chí cắt cử thêm một cầu thủ đứng sau hàng rào đề phòng số 10 của Barcelona đá phạt chìm.

messi, messi hat trick, messi vs betis, messi vs ronaldo, betis vs barcelona, betis vs barca, barca,

Và kết quả là gì? Thủ môn Pau Lopez vẫn phải vào lưới nhặt bóng với gương mặt trầm trồ thán phục. Người ta ước tính vận tốc cú đá phạt của Messi lên tới 89 km/h, tức là gần ngang với vận tốc của một cung tên bắn ra. Bàn thắng này đã giúp Messi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi được 5 bàn thắng từ những cú đá phạt trực tiếp trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu và Champions League ở mùa giải năm nay.

Còn nếu tính từ mùa giải 2011/12, Messi đã có đến 25 bàn thắng từ các tình huống đá phạt. Ngoại trừ Juventus với 29 bàn thắng, các đội bóng còn lại thuộc 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu như Ngoại hạng Anh, La Liga, Bundesliga, Ligue 1 và Serie A đều có số bàn thắng từ sút phạt ít hơn Messi.

Không những vậy, số 10 của Barcelona trở thành cầu thủ có tỷ lệ sút phạt thành bàn cao nhất La Liga với 28 bàn sau 330 cú sút (8,5%), vượt qua hai huyền thoại Ronaldinho (7,3%), Roberto Carlos (4,2%) và Ronaldo (6,2%).

messi, messi hat trick, messi vs betis, messi vs ronaldo, betis vs barcelona, betis vs barca, barca,

Tuy nhiên, Messi vẫn kém đại kình địch người Bồ Đào Nha về số bàn thắng từ các pha đá phạt nếu tính trong cả sự nghiệp. Hiện tại, Messi đã có được 39 bàn thắng, trong khi con số của Ronaldo là 44. Nhưng nếu cứ duy trì hiệu suất như thế này thì Messi hoàn toàn có thể vượt người đồng nghiệp đang thi đấu cho Juventus.

Không hài lòng với hiện tại và cố gắng hoàn thiện bản thân hơn, Messi đang trên con đường trở thành một trong những chuyên gia đá phạt xuất sắc của bóng đá thế giới.

>> Xem thêm: Beckham lên tiếng về khả năng chiêu mộ Messi và Ronaldo

>> Xem thêm: Messi cảm ơn CĐV đối thủ sau cú hat-trick ngoạn mục

Author Thethao247.vn Sỹ Ánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
messi messi hat trick messi vs betis messi vs ronaldo betis vs barcelona betis vs barca barca
Xem thêm
TIN NỔI BẬT