Quảng cáo

Man City gây SỐC, muốn biến Pogba thành "Tevez 2.0"?

Thứ bảy, 07/05/2022 10:53 AM (GMT+7)
A A+

Theo báo chí Anh, đội bóng của Pep Guardiola chuẩn bị có một động thái gây sốc khi sẵn sàng chiêu mộ Pogba từ MU vào hè này.

Theo The Guardian, Manchester City đang xem xét ký hợp đồng với Paul Pogba theo dạng chuyển nhượng tự do sau khi hợp đồng của cầu thủ người Pháp với kình địch Manchester United hết hạn vào hè này. 

The Citizens sẽ mất một tiền vệ trung tâm vào mùa hè này sau khi đội trưởng Fernandinho tuyên bố sẽ rời CLB vào cuối mùa để trở lại Brazil thi đấu. 

Do đó, Pep Guardiola rất muốn có một tiền vệ đẳng cấp để thay thế và ông tin Pogba là sự lựa chọn phù hợp. HLV người Catalan tin rằng tuyển thủ Pháp có thể hoạt động tốt cả vị trí số 6 và số 8 và sẽ là mảnh ghép hoàn hảo để chơi bên cạnh Rodri.

Man City gây sốc muốn biến Pogba thành
Pep Guardiola được cho là đã ngưỡng mộ Pogba từ lâu

Cũng theo Guardian, Man City sẵn sàng trao cho cầu thủ người Pháp một bản hợp đồng 4 năm, với tùy chọn gia hạn thêm một năm. Nhưng đội bóng này chưa thể đưa ra lời đề nghị chính thức cho Pogba cho đến khi anh trở thành cầu thủ tự do vào cuối mùa giải. Tuy vậy, tuyển thủ Pháp vẫn có thể tự do đàm phán với bất kỳ CLB nào khác trên khắp châu Âu ngay từ bây giờ. Paris Saint-Germain và Juventus cũng quan tâm đến việc chiêu mộ cầu thủ 29 tuổi.

Pogba là sản phẩm của lò đạo Carrington của MU và được lên đội 1 vào năm 2011. Tuy nhiên, anh không được lòng của HLV Ferguson nên đã rời CLB để chuyển tới Juventus chỉ một năm sau đó. Vào năm 2016, MU gây sốc khi quyết định đem Pogba trở lại với mức giá khổng lồ 89 triệu bảng. Tiền vệ này đã phải vật lộn để tạo ra tìm lại phong độ cao nhất trong màu áo Quỷ đỏ.

Man City gây sốc muốn biến Pogba thành
Pogba chuẩn bị rời MU lần thứ 2 sau 6 năm gắn bó

Trải qua 233 trận chơi cho MU, Pogba ghi được 39 bàn và đóng góp 51 kiến tạo.Sau 6 mùa giải gắn bó với sân Old Trafford, cựu ngôi sao của Juventus đã quyết định sẽ không gia hạn thêm hợp đồng và tìm bến đỗ mới ở mùa Hè năm nay.

Nếu Pogba quyết định chuyển tới Man City sau khi rời MU vào hè này thì đây sẽ là một trong những thương vụ gây chấn động lịch sử chuyển nhượng bóng đá Anh.

Man City gây sốc muốn biến Pogba thành
Thương vụ Tevez chuyển từ MU sang Man City từng gây chấn động bóng đá Anh

Năm 2009, một cầu thủ của Man United là Carlos Tevez cũng đã chuyển sang khoác áo Man City và đã gây ra nhiều tranh cãi ở thời điểm đó. Tiền đạo Robin Van Persie cũng từng bị gọi là kẻ phản bội khi rời Arsenal để gia nhập MU vào năm 2012. Ngôi sao người Hà Lan sau đó là nhân tố chủ chốt giúp Quỷ đỏ giành chức vô địch nước Anh thứ 20.

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man City Pogba MU Tevez
Xem thêm
TIN NỔI BẬT