Góc nhìn độc giả: MU phải làm gì để 'nhuộm đỏ trời Âu'?

Thứ sáu, 17/04/2020 09:00 AM (GMT+7)
A A+

Manchester United đang dần đi đúng quỹ đạo dưới thời HLV Solskjaer, và nếu có thêm những cú hích ở TTCN mùa hè tới, Quỷ đỏ sẽ một lần nữa mạnh mẽ trở lại.

Thanh lọc đội hình

Thanh lọc đội hình là điều đã được HLV Solskjaer nhắc đến rất nhiều trong quãng thời gian gần đây. Đây là điều vô cùng cần thiết với MU hiện tại, trong nỗ lực xóa bỏ toàn hoàn những tàn dư cũ của một đội bóng rệu rã.

Tiêu biểu nhất cho những tàn dư ấy phải kể đến Jesse Lingard. Là cầu thủ trưởng thành từ đội trẻ MU, không phải bàn nhiều về tình yêu của Lingard với đội chủ sân Old Trafford. Tuy nhiên, chỉ yêu là không đủ trong bóng đá hiện đại.

Đã quá lâu kể từ lần cuối Lingard ghi bàn hay kiến tạo cho MU ở Ngoại hạng Anh, dù cho cầu thủ này vẫn đều đặn được trao cơ hội. Không những thế, lối chơi rườm rà của Lingard cũng không ít lần khiến các CĐV Man Utd, hay thậm chí là chính HLV trưởng Solskjaer không hài lòng.

Lingard

Jesse Lingard chỉ đơn giản là không đủ đẳng cấp để thi đấu cho đội bóng lớn như MU. Vì thế, anh sẽ là cái tên đầu tiên phải ra đi khi thị trường chuyển nhượng mùa Hè của bóng đá châu Âu mở cửa.

Bên cạnh Lingard, những cái tên như Phil Jones, Chris Smalling hay Alexis Sanchez đều thuộc dạng "cần tống khứ" khỏi sân Old Trafford. Nếu thực hiện thành công điều này, MU không chỉ có thêm một khoản lớn trong quỹ lương, mà sẽ còn tạo cơ hội lớn để nhiều cầu thủ trẻ có cơ hội khẳng định mình.

Sẵn sàng chiêu mộ "bom tấn"

Manchester United có thể không thành công về mặt danh hiệu trong những năm gần đây, nhưng họ vẫn đang là một trong những đội bóng giỏi kiếm tiền hàng đầu thế giới. Với tiềm lực tài chính mạnh mẽ cùng những ông chủ chịu chi, MU chỉ cần chọn chính xác những gương mặt cần thiết để gia tăng sức mạnh đội hình.

Harry Kane là cái tên đầu tiên trong tầm ngắm MU. Không cần bàn nhiều về đẳng cấp của tiền đạo người Anh, Kane thực sự là một mẫu trung phong cắm mà MU chưa có trong những năm gần đây - người có thể nổ súng trên 20 bàn mỗi mùa.

Nếu như MU sở hữu 2 mũi tấn công cánh trái lợi hại là Rashford và Martial, thì ở bên cánh đối diện họ gần như thiếu hoàn toàn một người có thể tạo đột biến, và cái tên thích hợp nhất là Jadon Sancho.

Sancho

Sao trẻ người Anh, cũng như Harry Kane mới đây đều khẳng định sẵn sàng ra đi ngay trong thị trường chuyển nhượng mùa hè. Nếu MU và HLV Solskjaer nắm bắt tốt thời cơ, bộ đôi người Anh này có thể giúp họ giải quyết tất cả vấn đề trên hàng công.

Một nỗi lo lớn nữa của HLV Solskjaer là ở hàng thủ, chính xác là vị trí trung vệ. Harry Maguire cập bến và phần nào gây ấn tượng, tuy nhiên thành tích phòng ngự của MU mùa này vẫn là không tốt, bởi lẽ người đá cặp cùng Maguire là Lindelof chưa khẳng định được nhiều.

Có thể Lindelof vẫn sẽ là một phương án chất lượng ở mùa sau, tuy nhiên MU rất cần thêm một người đẳng cấp trấn giữ hàng thủ, Dayot Upamecano là cái tên thích hợp.

Hậu vệ người Pháp có sức trẻ, có sự tinh quái cũng như thể hình ấn tượng để chơi ở giải Ngoại hạng Anh. Thách thức của MU trong thương vụ này sẽ là sự cạnh tranh quyết liệt của hàng xóm Man City, đội bóng cũng rất muốn chiêu mộ ngôi sao người Pháp.

Phát triển cầu thủ trẻ

Nếu làm tốt trên thị trường chuyển nhượng, MU sẽ sở hữu đội hình đủ mạnh để cạnh tranh những danh hiệu ở mùa bóng năm sau. Tuy nhiên, phát triển cầu thủ trẻ vẫn sẽ là điều tối quan trọng, đặc biệt với một đội bóng lớn ở Anh.

Với MU, họ cũng chưa bao giờ thiếu các tài năng trẻ. Từ thủ môn Dean Henderson, hậu vệ Brandon Williams, những tiền vệ Hannibal Mejbri, Angel Gomes đến tiền đạo Mason Greenwood, tất cả đều được đánh giá cao và là những sao mai đầy hứa hẹn của bóng đá thế giới. Với những gì đã thể hiện khi được trao cơ hội ở mùa giải này, họ hoàn toàn có thể đóng vai trò dự bị ở MU mùa giải tới.

Greenwood

Con đường để MU trở lại là một đội bóng hàng đầu châu Âu vẫn còn khá xa vời, tuy nhiên nếu tiếp tục đi đúng hướng, có thể tin tưởng vào một ngày không xa, Bầy quỷ thành Manchester sẽ lại "nhuộm đỏ trời Âu".

Bài viết của độc giả Thanh Tuấn đến từ Thái Nguyên.

Xin mời độc giả tiếp tục gửi những bài viết tâm huyết đến chúng tôi, cùng chia sẻ đam mê với trái bóng tròn. Chi tiết xem TẠI ĐÂY.

VIDEO: Chelsea và MU tạo nên trận cầu 9 bàn thắng kịch tính

Author Thethao247.vn Độc giả Thanh Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
MU chuyển nhượng MU Harry Kane Sancho Lingard
Xem thêm
TIN NỔI BẬT