Bruno Fernandes là người đặt dấu chấm hết cho Pogba tại MU?

Thứ sáu, 20/03/2020 09:00 AM (GMT+7)
A A+

Bruno Fernandes vừa giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất tháng 2 của Ngoại hạng Anh. Thật trùng hợp, đó cũng là thời điểm Pogba thông báo luyện tập trở lại và sẵn sàng thi đấu.

Paul Pogba đã tập luyện trở lại trong màu áo Man United. Điều đó cũng có nghĩa, chấn thương kỳ lạ gần nửa năm của nhà vô địch World Cup 2018 đã đến lúc bình phục. Nhưng liệu lúc này Quỷ đỏ có còn cần đến Pogba, khi đang sở hữu trong đội hình một Bruno Fernandes xuất sắc?

Bruno là thần tượng mới ở Old Trafford

Chỉ cần 13 phút trong màn ra mắt Man United, Bruno Fernandes đã cho Ole Gunnar Solskjaer biết anh chính xác là cầu thủ mà MU đang tìm kiếm.

Đó là tình huống mà số 18 thực hiện cú tranh bóng đầy quyết liệt với Joao Moutinho, đồng đội của anh tại đội tuyển Bồ Đào Nha. Đó không phải pha tranh chấp quá quan trọng, nhưng sự máu lửa và nhiệt huyết mà Bruno Fernandes chứng tỏ trong pha bóng ấy khiến những người theo dõi MU cảm thấy hài lòng.

Đã một thời gian kể từ khi sự ảm đảm tại Old Trafford được gỡ bỏ, và nó trùng khớp với thời điểm chàng tiền vệ người Bồ Đào Nha đặt chân đến nước Anh. Sẽ là không quá khi nói rằng, Bruno đã thay đổi MU cả trong lẫn ngoài sân cỏ.

Báo chí Anh cho hay, Bruno mang đến năng lượng tích cực trong mỗi buổi tập của Man United. Trong khi đó ở trên sân, có thể dễ dàng nhận thấy sự khác biệt của MU khi có ngòi nổ Bruno Fernandes trong đội hình, một MU dường như đã quên mất cảm giác thất bại.

bruno fernandes

Ví dụ dễ nhận thấy nhất về sự thay đổi của MU khi có Fernandes là trường hợp của Fred. “Bản hợp đồng thất bại nhất của Mourinho” đã hồi sinh thực sự trong quãng thời gian gần đây, tất nhiên là từ khi chơi bóng bên cạnh Bruno Fernandes.

Không cần nói quá nhiều về phong độ cao của Fred, bởi những con số thống kê, những lời tán dương hay vị trí chính thức trong đội hình MU đã nói lên quá rõ điều đó. Điều quan trọng là Fred có mối quan hệ thân thiết với Bruno trên sân tập, nơi họ giao tiếp với nhau bằng tiếng Bồ Đào Nha.

Nhưng Bruno không chỉ sử dụng tiếng Bồ Đào Nha. Cầu thủ này đã gây bất ngờ khi sử dụng tiếng Anh một cách trôi chảy trong buổi họp báo ra mắt MU. Không chỉ có thể, tiền vệ 25 tuổi còn dùng tiếng Anh để thể hiện quan điểm của mình trong phòng thay đồ đội bóng.

Có thể màn trình diễn xuất sắc trên sân cỏ khiến cổ động viên MU yêu quý anh. Nhưng ở Bruno, họ còn nhìn thấy nhiều hơn cả một cầu thủ được yêu mến. Sau hành động đầy cá tính anh làm với Pep Guardiola ở trận derby Manchester, cổ động viên MU tin họ đã tìm ra một thần tượng mới ở Old Trafford.

Dấu chấm hết cho Pogba?

Pogba đã bình phục chấn thương, đó đương nhiên là tin tốt cho Quỷ đỏ. Thế nhưng một câu hỏi được đặt ra vào lúc này là MU có còn cần Pogba, cầu thủ đắt giá nhất lịch sử câu lạc bộ?

Trong một cuộc bỏ phiếu mới nhất của tờ Givemesport, có tới 81% người hâm mộ Quỷ đỏ tin rằng Bruno Fernandes quan trọng hơn Pogba vào thời điểm này. Điều đó cũng có nghĩa họ muốn một là Pogba đá cặp với Bruno Fernandes, hai là tiền vệ này buộc phải ngồi ghế dự bị.

Lý thuyết là một chuyện, nhưng trên thực tế, rất khó để hai ngôi sao kể trên đá cặp với nhau ở hàng tiền vệ MU. Cả Bruno và Pogba đều là mẫu tiền vệ trung tâm sáng tạo, thích đá lệch trái và là trái tim của đội bóng. Sáng tạo và bùng nổ là điều không phải bàn ở bộ đôi này, nhưng điều đó cũng có nghĩa, MU sẽ vô cùng “tốn bóng” khi cả hai chơi cùng nhau trên sân, chưa kể đến hạn chế về mặt phòng ngự.

pogba

Trong trường hợp đụng độ các đối thủ khó chơi, MU rất cần một tiền vệ có khả năng dọn dẹp ở tuyến giữa, và Fred với phong độ chói sáng của mình là sự lựa chọn không thể phù hợp hơn.

Đẳng cấp của Pogba là điều không phải bàn cãi, nhưng vấn đề của tiền vệ người Pháp là sự khát khao và nghiêm túc, trong khi đó lại là điều được đánh giá rất cao ở Bruno Fernandes.

Pogba trở lại, Solskjaer sẽ lại đối mặt với một bài toàn khó giải khác. Liệu ngôi sao người Pháp có thể tìm lại chỗ đứng tại MU, hay sự xuất hiện của Bruno Fernandes chính là dấu chấm hết cho chuyến phiêu lưu của ngôi sao lắm tài nhiều tật này tại Old Trafford? Hãy để thời gian trả lời.

Bài viết của độc giả Ngọc Anh đến từ Thái Nguyên.

Xin mời độc giả tiếp tục gửi những bài viết tâm huyết đến chúng tôi, cùng chia sẻ đam mê với trái bóng tròn. Chi tiết xem TẠI ĐÂY.

Author Thethao247.vn Độc giả Ngọc Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
MU Pogba Bruno Fernandes Ngoại hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT