Quảng cáo

Đua top 4 Ngoại hạng Anh: Tam hùng tranh bá, 'chung kết' định đoạt

Chủ nhật, 19/07/2020 19:00 PM (GMT+7)
A A+

Những chiến thắng của cả Chelsea, Leicester và Man Utd tại vòng 36 Ngoại hạng Anh biến cuộc đua top 4 trở nên khó lường hơn bao giờ hết ở 2 vòng đấu cuối cùng.

Nội dung chính

Sau những kết quả thất vọng ở vòng 35, cả Chelsea, Leicester City và Man United đều đồng loạt trở lại để có được chiến thắng ở vòng 36. Nếu như Chelsea vất vả đánh bại Norwich với tỷ số tối thiểu, thì MU và Leicester cũng phải toát mồ hôi mới kiếm thành công 3 điểm trước Crystal Palace và Sheffield United.

Những kết quả kể trên biến cuộc đua top 4 Ngoại hạng Anh trở nên khó lường hơn bao giờ hết ở 2 vòng đấu cuối cùng. Kẻ lên thiên đường, người xuống địa ngục có thể chỉ được định đoạt bằng bằng hiệu số bàn thắng bại.

top 4

Tam hùng tranh bá

Với việc kém 6 điểm so với top 4 trong khi Ngoại hạng Anh chỉ còn lại 2 vòng đấu (MU gặp Leicester ở vòng cuối cùng), Wolverhampton đã chắc chắn bị loại khỏi cuộc đua giành vé dự Champions League dù cho không thể phủ nhận những nỗ lực của đội chủ sân Molineux. Giờ đây, Trong 3 cái tên Chelsea, Leicester và Man Utd, sẽ chỉ có 2 đội bóng đoạt được hai tấm vé còn lại để đi đến sân chơi Champions League mùa sau.

Với 63 điểm trong tay và đứng ở vị trí thứ 3, trên lý thuyết Chelsea là đội có lợi nhất trong cuộc đua này. Thậm chí với việc MU sẽ đụng độ Leicester ở vòng đấu cuối, The Blues chỉ cần kiếm 4 điểm trong 2 vòng đấu cuối cùng là chắc chắn kết thúc mùa giải trong top 4.

chelsea

Với Leicester, đội bóng này trên lý thuyết đang có lợi hơn MU bởi sở hữu hiệu số bàn thắng bại tốt hơn và có cùng số điểm. Trong khi với MU, việc đang xếp thứ 5 khiến Quỷ đỏ chẳng còn cách nào khác ngoài thắng cả hai trận đấu cuối cùng để hoàn tất mục tiêu top 4.

Lý thuyết là thế, nhưng xét về phong độ cùng những đối thủ tiếp theo, MU lại là đội "sáng cửa" nhất trong 3 đại diện đang tham dự cuộc đua. Ngoài việc đang sở hữu chuỗi 19 trận bất bại liên tiếp, Quỷ đỏ sẽ chỉ phải đụng độ West Ham ở vòng đấu thứ 37. Trong khi đó, đối thủ của Chelsea và Leicester ở vòng đấu này lần lượt là Liverpool và Tottenham. Bản thân Chelsea và Leicester cũng sở hữu phong độ bất ổn trong thời gian gần đây, lý do khiến họ tự đánh mất lợi thế và để MU đuổi kịp từ phía sau.

Chung kết định đoạt

Không chỉ khó lường vì khoảng cách điểm số đầy sít sao, cuộc đua top 4 Ngoại hạng Anh còn trở nên hấp dẫn cực độ khi ở vòng đấu hạ màn, MU và Leicester sẽ đụng độ nhau trong một trận đấu chẳng khác gì chung kết.

Trong trường hợp Chelsea đạt được điều họ cần là 4 điểm ở 2 vòng cuối để chắc chắn trụ lại top 4, cuộc chiến giữa MU và Leicester ở vòng 38 sẽ trực tiếp định đoạt vé dự Champions League của hai đội. Bất chấp kết quả ở vòng đấu thứ 37 có ra sao, đội giành chiến thắng ở vòng cuối cùng gần như chắc chắn kết thúc mùa giải trong top 4.

MU

Ở trường hợp còn lại, nếu như Chelsea thua Liverpool ở vòng 37, việc sở hữu hiệu số bàn thắng bại quá thấp có thể khiến The Blues bất lực ở vòng 38, nếu MU và Leicester chủ động cầm hòa nhau để cùng giành vé dự Champions League.

Nói tóm lại, với việc đội xếp thứ 3 Chelsea chỉ đang hơn đội thứ 5 Man Utd đúng 1 điểm, sẽ còn rất nhiều biến số có thể xảy ra ở 2 vòng đấu cuối cùng của Ngoại hạng Anh. Kẻ thắng, người bại có thể chỉ được định đoạt khi mọi thứ chính thức hạ màn.

>>> Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh mới nhất

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ngoại hạng Anh top 4 Chelsea MU Leicester Premier League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT