Quảng cáo

Real Madrid lập hàng loạt kỳ tích ngày vô địch La Liga

Thứ sáu, 17/07/2020 06:16 AM (GMT+7)
A A+

Dù phải đợi đến vòng đấu áp chót mới có thể chính thức đăng quang, Real Madrid vẫn tạo nên những cột mốc đáng kinh ngạc trong lịch sử giải đấu cao nhất Tây Ban Nha.

Thống trị lịch sử

Với danh hiệu La Liga lần thứ 34, Real Madrid đạt tỉ lệ vô địch lên tới 38% sau lịch sử 89 năm của giải đấu. Los Blancos cũng là cái tên sở hữu nhiều danh hiệu La Liga nhất, hơn đội xếp thứ 2 là Barca tới 8 lần nâng cúp.

Dấu ấn Zidane

Sau 2 nhiệm kỳ của mình tại sân Bernabeu, thuyền trưởng người Pháp đã đem về phòng truyền thống đội bóng tới 11 danh hiệu. Chỉ cần 3 danh hiệu nữa, Zidane sẽ sánh ngang với Miguez Munoz - HLV giàu thành tích nhất lịch sử đội bóng Hoàng gia.

real ki luc

Hiện tại, "Zizou" đang xếp ngang hàng với những huyền thoại trên băng ghế huấn luyện là: Fabio Capello (1996-97, 2006-07) và Luis Molowny (1977-78, 1978-79 và 1985-86).

Thống trị El Clasico và derby Madrid

Real Madrid đã giữ sạch lưới trong cả 2 trận Siêu kinh điển ở mùa giải năm nay, lần gần nhất điều này xảy ra đã là từ mùa giải 1974/75 dưới thời Milan Mijanic. Họ cũng bất bại trước kình địch cùng thành phố Atletico Madrid.

Đây là mùa giải đầu tiên trong lịch sử Los Blancos không thủng lưới ở cả El Clasico cũng như derby Madrid.

Hàng phòng ngự xuất chúng

Hàng thủ được chỉ huy bởi đội trưởng Sergio Ramos chính là điểm tựa cho thành công của Real Madrid ở mùa này. Họ đang trên đường thiết lập kỉ lục mới về số bàn thua ít nhất trong một mùa giải La Liga.

real ki luc

Điểm nhấn ở tuyến dưới của Kền kền trắng chính là thủ thành Thibaut Courtois. Ngôi sao người Bỉ đã có 18 trận giữ sạch lưới ở mùa giải năm nay, cân bằng thành tích với huyền thoại Francisco Buyo ở mùa 1977/78. Courtois cũng cản phá toàn bộ 26 pha dứt điểm ngoài vòng cấm mà anh đối mặt ở mùa này.

Ai cũng có thể tỏa sáng

Trong 37 vòng đấu đã qua, "Hoàng gia trắng" sử dụng tổng cộng 26 cầu thủ và 21 trong số đó đã nổ súng - kỉ lục tại La Liga ở thế kỉ 21. Trung vệ đội trưởng Sergio Ramos cũng đã có 10 pha phá lưới, chỉ cần 1 bàn nữa là tuyển thủ Tây Ban Nha có thể thiết lập cột mốc ghi bàn đối với 1 hậu vệ ở La Liga.

Tiền đạo chủ lực Karim Benzema cũng có một mùa giải hết sức bùng nổ, với 20 bàn thắng tính đến vòng 37. Kém Messi 2 bàn, cựu sao Lyon vẫn còn hi vọng để thắng danh hiệu Pichichi ở mùa giải năm nay.

VIDEO: Benzema lập hattrick vào lưới Levante

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Real Madrid La Liga barca
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo