Quảng cáo

Real Madrid vô địch La Liga - Vinh quang chỉ dành cho người bản lĩnh nhất

Thứ sáu, 17/07/2020 07:10 AM (GMT+7)
A A+

Sau tiếng còi mãn cuộc ở Alfredo Di Stefano, Real Madrid đã chính thức trở thành nhà vô địch La Liga 2019/20. Đây là "quả ngọt" xứng đáng sau những nỗ lực không ngừng nghỉ của thầy trò Zinedine Zidane.

Cận kề địa ngục

Dễ dàng hoàn toàn không phải là từ để mô tả hành trình La Liga mùa này của Real Madrid. Sau một mùa giải 2018/19 đầy ảm đạm, các cầu thủ áo trắng mang tinh thần rệu rã ấy vào những trận đấu đầu tiên của họ, báo hiệu một chiến dịch đầy gian nan.

Thi đấu thiếu sức sống, đoàn quân của Zidane có những cú sảy chân "đau điếng" tại La Liga cũng như đấu trường châu Âu. Để thua PSG 0-3 trong trận mở màn Champions League, liên tiếp đánh rơi điểm số trước các đối thủ "nhược tiểu" tại giải quốc nội, trong đầu các Madridista bắt đầu hiện lên ý nghĩ về một mùa giải tay trắng tiếp theo nơi đội bóng con cưng.

real vo dich

Bằng một cách nào đó, Los Blancos dần lấy lại sự ổn định cần thiết, điều giúp họ kịp giành tấm vé vượt qua vòng bảng Cúp C1, cũng như trở lại cuộc đua La Liga với đại kình địch Barcelona. Thế nhưng, niềm vui của thầy trò "Zizou" cùng những NHM chỉ kéo dài vỏn vẹn 4 tháng trước khi cơn bão một lần nữa đổ về Bernabeu.

Hòa Celta Vigo, thua Levante, Betis và đặc biệt là thất bại sốc trên sân nhà trước Manchester City trong trận lượt đi vòng 16 đội Champions League, ý chí chiến đấu nơi "Hoàng gia Trắng" một lần nữa phải đối mặt với thử thách cực đại. Thế nhưng, trong cái rủi lại có cái may. Khi bầu không khí tại đội bóng thủ đô dần trở nên nặng nề, một thứ không hề tốt đẹp nhưng lại là cứu cánh của Real đã ập đến - nó mang tên đại dịch Covid-19.

Bản lĩnh và hồi sinh

Quãng thời gian hơn 3 tháng tạm ngưng của bóng đá giúp Real có thời gian ổn định lực lượng, một điều tối quan trọng và có thể xem là thần kỳ. Trước khi nghỉ dịch, Los Blancos có một đội hình chắp vá với những ca chấn thương nghiêm trọng ở cả 3 tuyến. Sau đó, sự trở lại của Marcos Asensio và Eden Hazard chẳng khác nào hai bản hợp đồng hoàn toàn mới của Zidane, giúp huyền thoại người Pháp có những quân bài chiến thuật tốt nhất để tự tin xuất trận.

Thêm vào đó, với quỹ thời gian thoải mái đề nghiên cứu phương án cải thiện tình hình CLB, chiến lược gia người Pháp cùng đội ngũ của mình nhanh chóng giúp Kền kền trắng tìm lại được công thức chiến thắng. Không những vậy, Real Madrid còn thắng liền một mạch tới 10 trận.

real vo dich

Không giống như những chiến thắng tưng bừng mà người ta đã quá quen thuộc nơi đội chủ sân Bernabeu ở những mùa giải trước, Real chủ yếu giành trọn 3 điểm với các cách biệt vừa đủ. Không những thế, các bàn thắng quyết định của họ cũng đến từ chấm phạt đền, điều khiến đối thủ Barcelona của họ cảm thấy bị đối xử bất công.

Thế nhưng, chẳng có VAR, trọng tài hay "thế lực ngầm" nào thao túng kết quả của Real Madrid cả. Họ chiến thắng, được hưởng penalty vì họ là đội tấn công nhiều hơn, chơi tốt hơn và tỏ ra đặc biệt bản lĩnh.

Cũng được nghỉ dịch, cũng chào đón sự trở lại của trụ cột quan trọng (Luis Suarez), vậy tại sao Barcelona lại để cho đại kình địch vượt mặt kể cả khi họ đang chiếm lợi thế? Câu trả lời chỉ có thể là bản lĩnh nơi Real Madrid tỏ ra vượt trội so với tập thể hùng mạnh xứ Catalan, ít nhất là ở mùa giải năm nay.

real vo dich

Không chỉ thất bại trong cuộc đua đường trường với Real Madrid, Barca còn bị lép vế hoàn toàn trong 2 trận Siêu kinh điển của mùa giải năm nay. Tại Nou Camp, Blaugrana phải rất may mắn mới có được 1 trận hòa. Để rồi sau đó phải chịu thất thủ 0-2 trên sân Bernabeu. Chính kết quả này cũng đẩy thầy trò Quique Setien rơi vào tình thế bất lợi trong cuộc so kè tại La Liga.

Bản lĩnh cũng là thứ tạo nên sự khác biệt nơi các cầu thủ Real Madrid. Đó là thủ quân Sergio Ramos, người sở hữu cái đầu lạnh hơn ai hết trên chấm phạt đền, đó là Karim Benzema, người dám bước ra ánh sáng sau nhiều năm núp bóng siêu sao Cristiano Ronaldo, đó là Thibaut Courtois, người gạt ngoài tai vô vàn chỉ trích trong những ngày đầu tại Bernabeu và nhiều, rất nhiều cá nhân nổi bật khác. Tất cả cùng hợp sức, thay nhau tỏa sáng để biến Real Madrid trở thành một cỗ máy chiến thắng hoàn hảo.

real vo dich

Đăng quang La Liga lần thứ 34, Los Blancos tiếp tục khẳng định vị trí số 1 trong lịch sử giải đấu cao nhất xứ bò tót. Chính những khó khăn, thử thách trong chặng đường vừa qua càng khiến ngày lên ngôi của Los Blancos càng thêm phần ngọt ngào, phấn khích. Real Madrid là đội bóng bản lĩnh nhất Tây Ban Nha và họ hoàn toàn xứng đáng với cái kết viên mãn này.

Nhà vô địch không phải là đội ghi nhiều bàn nhất và lại càng không phải là đội có nhiều ngôi sao nhất. Nhà vô địch thực thụ là CLB có bản lĩnh lớn nhất, dám đặt mục tiêu cao nhất và dám hi sinh, đánh đổi để đạt tới mục tiêu ấy. Tại La Liga 2019/20, Real Madrid chính là một nhà vô địch như vậy.

VIDEO: Benzema lập hattrick vào lưới Levante

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Real Madrid Vô địch La Liga Barca La Liga
Xem thêm
TIN NỔI BẬT