Quảng cáo

Đua top 4 Ngoại hạng Anh: Arsenal sáng cửa, MU còn cơ hội

Thứ hai, 11/03/2019 19:00 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Arsenal, MU, Chelsea và Tottenham đang tạo ra cuộc đua top 4 vô cùng hấp dẫn ở giải Ngoại hạng Anh.

Nội dung chính

VIDEO: Top bàn thắng đẹp vòng 30 Ngoại hạng Anh

Cuộc đua top 4 ở giải Ngoại hạng Anh mùa bóng năm nay đang trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết, với những diễn biến cực kỳ bất ngờ ở những vòng đấu gần đây. Tottenham liên tục mất điểm, trong khi Arsenal, MU và Chelsea đều có những dấu hiệu hồi sinh. Chính vì vậy, cả 4 cái tên đình đám kể trên đều đang bám sát nhau cho cuộc đua giành 2 tấm vé của nước Anh tham dự đấu trường Champions League mùa bóng năm sau.

Với việc Ngoại hạng Anh chỉ còn lại 8 vòng đấu cuối cùng, lịch thi đấu của mỗi đội sẽ ảnh hưởng rất lớn đến vị trí của họ sau khi mùa bóng kết thúc. Sau đây là chặng đường còn lại của họ và đánh giá cơ hội lọt top 4.

Tottenham

Tạm hoãn: Crystal Palace (Nhà)

31 tháng 3: Liverpool (Khách)

7 tháng 4: Brighton (Nhà)

13 tháng 4: Huddersfield (Nhà)

20 tháng 4: Man City (Khách)

27 tháng 4: West Ham (Nhà)

4 tháng 5: Bournemouth (Khách)

12 tháng 5: Everton (Nhà)

top 4 ngoại hạng anh, arsenal, mu, chelsea, tottenham, big 6, champions league, ngoại hạng anh, cúp c1, top 4 premier league

8 vòng đấu còn lại ở Ngoại hạng Anh, Tottenham Hotspur sẽ phải đụng độ 2 đội dẫn đầu là Man City và Liverpool đều trên sân khách. Trận đấu với Bournemouth cũng trên sân khách không loại trừ khả năng sẽ mang lại những hiểm nguy cho họ.

Với việc đang có phong độ rất kém cùng khoảng cách suýt sao với nhóm bám đuổi, có thể thấy cơ hội để Tottenham giữ một vị trí trong top 4 là không thật sự lớn. Chỉ cần xảy chân thêm đúng 1 trận đấu nữa thôi, Gà trống hoàn toàn có thể rơi xuống vị trí thứ 6.

Arsenal

Tạm hoãn: Wolves (Khách)

1 tháng 4: Newcastle (Nhà)

7 tháng 4: Everton (Khách)

15 tháng 4: Watford (Khách)

20 tháng 4: Crystal Palace (Nhà)

29 tháng 4: Leicester (Khách)

4 tháng 5: Brighton (Nhà)

12 tháng 5: Burnley (Khách)

top 4 ngoại hạng anh, arsenal, mu, chelsea, tottenham, big 6, champions league, ngoại hạng anh, cúp c1, top 4 premier league

Trong số 4 cái tên, cửa cho Arsenal được đánh giá là sáng nhất. Ngoài việc không phải đụng độ bất cứ đội bóng nào thuộc nhóm big 6 ở 8 vòng cuối cùng, Pháo thủ còn đang có phong độ rất cao và ít nhiều đang năm lợi thế về điểm số.

Manchester United

30 tháng 3: Watford (Nhà)

2 tháng 4: Wolves (Khách)

13 tháng 4: West Ham (Nhà)

21 tháng 4: Everton (Khách)

24 tháng 4: Man City (Nhà)

28 tháng 4: Chelsea (Nhà)

4 tháng 5: Huddersfield (Khách)

12 tháng 5: Cardiff (Nhà)

top 4 ngoại hạng anh, arsenal, mu, chelsea, tottenham, big 6, champions league, ngoại hạng anh, cúp c1, top 4 premier league

Thất bại trước Arsenal ở trận đấu vòng 30 không thể khiến giới chuyên môn đánh giá thấp Man United. Trên thực tế, họ đã chơi khá tốt trong trận đấu trên sân Emirates và trước đó là một chuỗi trận tuyệt vời.

Những cuộc đối đầu với Man City và Chelsea cùng trên sân nhà là 2 trận đấu quan trọng nhất của Quỷ đỏ, và nếu giữ vững phong độ, cơ hội top 4 là còn nhiều cho đội chủ sân Old Trafford.

Chelsea

Tạm hoãn: Brighton (Nhà)

17 tháng 3: Everton (Khách)

31 tháng 3: Cardiff (Khách)

8 tháng 4: West Ham (Nhà)

14 tháng 4: Liverpool (Khách)

22 tháng 4: Burnley (Nhà)

28 tháng 4: Man Utd (Khách)

4 tháng 5: Watford (Nhà)

12 tháng 5: Leicester (Khách)

top 4 ngoại hạng anh, arsenal, mu, chelsea, tottenham, big 6, champions league, ngoại hạng anh, cúp c1, top 4 premier league

Trong số 4 cái tên kể trên, Chelsea đang là đội có ít điểm nhất với chỉ 57 điểm. Tuy nhiên, The Blues vẫn còn 1 trận chưa đấu trong tay, điều đó có nghĩa là nếu thắng Brighton ở trận đấu bù, Chelsea hoàn toàn có thể san lấp cách biệt với Arsenal, đội đang xếp thứ tư.

8 vòng đấu còn lại, Chelsea có 2 chuyến làm khách khó khăn trước Liverpool và Man United. Rất có thể, kết quả cuộc đấu giữa Chelsea và Man United hôm 28 tháng Tư sẽ quyết định tất cả.

ĐÁNH GIÁ CHUNG

Trong 4 cái tên kể trên, Arsenal là đội có cơ hội lớn nhất để kết thúc trong top 4, với một lịch thi đấu thuận lợi, chút ít lợi thế về điểm số và phong độ thăng hoa. 3 cái tên còn lại, MU là lựa chọn sáng sủa hơn với lối chơi đang gây ấn tượng. Chelsea và Tottenham nếu như không thể gây bất ngờ thì nhiều khả năng sẽ phải tìm kiếm tấm vé dự Champions League của mình theo cách vô địch đấu trường châu Âu trong mùa bóng năm nay.

>> Xem thêm: Huyền thoại MU chỉ ra sai lầm của De Gea dẫn tới bàn thua

>> Xem thêm: Solskjaer: "MU không đáng phải nhận thất bại trước Arsenal"

Author Thethao247.vn Lê Minh Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
top 4 ngoại hạng anh arsenal mu chelsea tottenham big 6 champions league ngoại hạng anh cúp c1 top 4 premier league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT