Quảng cáo

Chelsea gặp lại Man City: Lối thoát nào cho Maurizio Sarri?

Chủ nhật, 24/02/2019 15:37 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Câu chuyện tình ngắn ngủi và đầy ngang trái giữa HLV Sarri và CLB Chelsea có vẻ đã sắp đi đến hồi kết. Lúc này, người ta thấy ông thầy người Ý đang cô đơn đến tội nghiệp ở Stamford Bridge, trước trận đánh lớn có thể là cuối cùng..

VIDEO: CĐV Chelsea phản đối HLV Sarri

>> Xem thêm: CHÍNH THỨC: Chelsea nhận án phạt cực nặng từ FIFA

>> Xem thêm: Chưa bị sa thải, HLV Sarri đã sắp có bến đỗ mới

Lỗi của Sarri-ball

Sarri-ball là cụm từ được các cổ động viên Chelsea nhắc đến nhiều nhất trong suốt 7 tháng vừa qua, với những cung bậc cảm xúc hoàn toàn trái ngược. Nếu như hồi đầu mùa, họ tung hô thứ bóng đá kiểm soát bóng này lên tận mây xanh thì vào thời điểm hiện tại, họ coi nó chẳng khác gì một thứ dịch bệnh.

chelsea vs man city, chelsea, man city, sarri, sarriball, sarri bị sa thải, pep guardiola, cúp liên đoàn, league cup

“Sarri-ball chết tiệt” là những gì đông đảo cổ động viên Chelsea gào thét trên khán đài Stamford Bridge hôm Chelsea thua MU 0-2 và bị loại khỏi FA Cup. Họ phản đối Sarri-ball, phản đối HLV người Ý, nhưng họ đâu có biết, ngay từ ban đầu đã chẳng có thứ gì gọi là Sarri-ball.

“Tôi đâu biết cái gì là Sarri-ball. Đó chỉ là những thứ được gọi tên bởi báo chí Anh. Hồi ở Ý, tôi còn chưa bao giờ nghe thấy thuật ngữ này” – Chính Maurizio Sarri, người được coi là cha đẻ của “Sarri-ball” thừa nhận.

Như vậy, Sarri không gọi bóng đá của ông là Sarri-ball mà chính các cổ động viên Chelsea gọi nó, từng tôn thờ nó để rồi bây giờ họ xua đuổi nó. Rõ ràng, Sarri-ball không có lỗi để bị tẩy chay ở Stamford Bridge. Nếu có, lỗi phải nằm ở Sarri.

Sarri có đáng trách?

Premier League mùa này, Chelsea đang có 50 điểm và hiệu số +16, Arsenal cũng vậy. Arsenal có mặt trong top 16 đội mạnh nhất Europa League thì Chelsea cũng không nằm ngoài danh sách ấy. Nhưng Chelsea sắp đá trận chung kết Cúp Liên đoàn, tức là có cơ hội lớn để giành danh hiệu đầu tiên trong mùa bóng, còn Arsenal thì không.

“Tôi thấy thật lạ khi họ luôn chê bai Chelsea, trong khi chẳng ai làm vậy với Arsenal” – HLV Sarri lên tiếng cách đây vài ngày.

chelsea vs man city, chelsea, man city, sarri, sarriball, sarri bị sa thải, pep guardiola, cúp liên đoàn, league cup

Trong 43 trận đầu tiên với Man City, Pep Guardiola có 27 chiến thắng, 9 trận hòa và để thua 7 trận. Trong khi con số này của Sarri tại Chelsea là 28 thắng, 6 hòa và 9 trận thua. Không có quá nhiều sự khác biệt về thành tích giữa hai chiến lược gia này ở mùa bóng đầu tiên họ cầm quyền.

Chỉ khác ở phản ứng mà các cổ động viên dành cho họ.

“Một đội như Chelsea không bao giờ là lựa chọn của tôi. Mùa bóng đầu tiên tại Man City, tôi cũng gặp nhiều khó khăn, nhưng thật may mắn là luôn nhận được sự ủng hộ từ ban lãnh đạo và các cổ động viên” – Pep Guardiola, người sắp đối đầu với Sarri thừa nhận.

Nên nhớ, HLV Sarri tiếp quản Chelsea, đội bóng xếp thứ 5 giải Ngoại hạng mùa bóng trước. Đối thủ của ông, những Klopp hay Guardiola đều đã có trên 3 năm làm việc chăm chỉ tại đội bóng của mình, trước khi bắt đầu thu về trái ngọt. Chưa nói đến việc Sarri đến Chelsea để thay đổi một đội bóng từ chuyên chơi phòng ngự hướng tới lối đá tấn công.

Vậy, sau những gì đã xảy ra từ đầu mùa, cách mà cổ động viên Chelsea đối xử với Sarri liệu có phải là công bằng?

Trận đánh lớn đầu tiên, và có thể là cuối cùng

Cổ động viên Chelsea có quyền trách Sarri bởi những trận thua xấu hổ vừa qua. Họ có quyền đau khi đội bóng con cưng nhận những thất bại thảm hại. Và họ sẽ tiếp tục phản đối Sarri, nếu Chelsea lại thua Man City ở trận đấu đêm nay.

Nhưng như HLV Sarri đã nói, ông không quan tâm nhiều đến phản ứng tiêu cực mà các cổ động viên dành cho mình. Thứ duy nhất chiến lược gia người Ý cần lúc này là kết quả. Bởi ở Chelsea, thắng làm vua, thua sẽ ra đường.

chelsea vs man city, chelsea, man city, sarri, sarriball, sarri bị sa thải, pep guardiola, cúp liên đoàn, league cup

Đêm nay, Maurizio Sarri sẽ đứng trước một trận đánh lớn, có thể là lớn nhất sự nghiệp cầm quân của ông, trước đối thủ mà ông vừa nhận thất bại 0-6, đội bóng được coi là cỗ máy hoàn hảo nhất châu Âu thời điểm hiện tại, Manchester City của Pep Guardiola.

Trong hoàn cảnh bị cả các cổ động viên nhà quay lưng, người ta vẫn thấy một Maurizio Sarri tự tin trong việc giữ ghế của mình. Rất có thể sự tự tin đó sẽ trở thành vô nghĩa nếu như Chelsea lại thất bại. Nhưng cũng không thể loại trừ khả năng, Sarri sẽ có danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân của ông, bởi vì trong bóng đá, khi quả bóng chưa lăn thì chẳng thể nói trước điều gì.

Author Thethao247.vn Anh Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
chelsea vs man city chelsea man city sarri sarriball sarri bị sa thải pep guardiola cúp liên đoàn league cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT