Quảng cáo

3 hậu vệ sẵn sàng gia nhập MU miễn phí để thế chỗ thảm họa Wan-Bissaka

Thứ tư, 11/05/2022 17:44 PM (GMT+7)
A A+

Một trong những vị trí trọng yếu nhất mà tân HLV Erik Ten Hag muốn bổ sung cho MU mùa sau đó là hậu vệ phải.

Sau một mùa giải có thể nói là thất bại, MU buộc phải có một cuộc đại tu lớn về đội hình để có thể sớm lấy lại vị thế ông lớn nước Anh. Các CĐV Quỷ đỏ lúc này kỳ vọng lớn vào một sự "hồi sinh" của đội bóng dưới thời tân HLV Erik ten Hag. 

Vô số cái tên đang được liên hệ với việc chuyển đến Old Trafford vào mùa hè này. Một trong những vị trí trọng yếu nhất mà Ten Hag muốn bổ sung đó là hậu vệ phải. Đây là một phần quan trọng trong hệ thống chiến thuật của HLV người Hà Lan tại Ajax và dự kiến điều đó sẽ tiếp diễn ở Man United.

Trong những năm gần đây, cánh phải của MU luôn là vị trí gặp rất nhiều vấn đề và thường xuyên bị đối phương khai thác. 

Aaron Wan-Bissaka không thể hỗ trợ tấn công và giờ còn sa sút ở cả phòng ngự. Trong khi đó, Diogo Dalot mặc dù đã tiến bộ rõ rệt so với khi mới cập bến đội bóng nhưng dường như anh vẫn chưa sẵn sàng để đảm nhiệm vai trò đá chính.

Với việc MU sẽ chỉ cấp ngân quỹ khoảng 60-100 triệu bảng để cho Ten Hag mua sắm vào hè này, HLV người Hà Lan sẽ phải “liệu cơm gắp mắm” để có được những quân bài ưng ý nhất với giá cả hợp lý. 

Nhưng bên cạnh đó, Ten Hag cũng có thể xem xét ký hợp đồng với những cầu thủ theo dạng CNTD. Và dưới đây là một vài cái tên đáng chú ý ở vị trí hậu vệ phải mà MU có thể sở hữu miễn phí vào hè này.

Noussair Mazraoui

Man United cần phải nhanh chóng tiếp cận để có thể sở hữu Mazraoui vào mùa sau bởi hậu vệ người Maroc cũng đang được Bayern Munich theo rất sát. 

Tuy nhiên, Quỷ đỏ có lợi thế lớn đó là tân HLV Ten Hag. Ông chính là người đã dẫn dắt và nâng đỡ Mazraoui trưởng thành trong màu áo Ajax. Sẽ là một sự phí phạm nếu CLB không thể tận dụng mối quan hệ thầy trò này để cố gắng thuyết phục hậu vệ 24 tuổi đến Old Trafford.

copyright-proshots-10013609
Noussair Mazraoui trưởng thành trong màu áo Ajax dưới sự dẫn dắt của Erik Ten Hag

Không ai phù hợp hơn để chơi trong sơ đồ của Ten Hag bằng học trò do chính ông đào tạo. Do đó, MU không cần quá lo về vấn đề hòa nhập của Mazraoui.

Hậu vệ 24 tuổi có đóng góp tích cực trên mặt trận tấn công với 5 bàn thắng và 4 pha kiến ​​tạo và là mảnh ghép không thể thiếu tại Ajax mùa này. Đây chắc chắn sẽ là một bản hợp đồng hữu ích và xứng đáng để MU cạnh tranh giành lấy.

Serge Aurier

Aurier từng phải vật lộn để tìm lại phong độ ở Tottenham nhưng ở hiện tại, anh là một phần quan trọng trong đội hình Villarreal mùa này. Cầu thủ người Bờ Biển Ngà đã học hỏi được rất nhiều điều dưới thời Unai Emery. 

gettyimages-1348762450-1024x1024
Aurier đang hồi sinh trong màu áo Villarreal

HLV người Tây Ban Nha đã giúp Aurier phòng ngự chắc chắn và ít mắc sai lầm hơn. Đây chắc chắn là điều mà Ten Hag đang tìm kiếm ở vị trí hậu vệ phải. Điểm trừ duy nhất có lẽ là việc Aurier đã 30 tuổi nhưng HLV người Hà Lan vẫn có thể xem xét anh như một giải pháp ngắn hạn.

Sime Vrsaljko

Cũng là một cầu thủ đã ngoài 30, Sime Vrsaljko tất nhiên sẽ không phải là lựa chọn lâu dài cho Man United. 

Tuy nhiên, cầu thủ người Croatia sở hữu kinh nghiệm và sự già dơ cần thiết trong phòng ngự sau nhiều năm thi đấu dưới thời Diego Simeone.

vrsaljko
Vrsaljko sở hữu kinh nghiệm và khả năng phòng ngự chắc chắn

Bên cạnh đó, đã có tin đồn rằng Atletico đang muốn chiêu mộ Wan-Bissaka vào mùa hè. Do đó, một thương vụ đổi chỗ giữa cầu thủ người Anh và Vrsaljko hoàn toàn có thể xảy ra.

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Erik Ten Hag MU chuyển nhượng Wan-Bissaka
Xem thêm
TIN NỔI BẬT