Quảng cáo

Haaland chọn Man City thay vì MU, Sancho là người buồn nhất

Thứ tư, 11/05/2022 15:27 PM (GMT+7)
A A+

Sẽ không có cuộc tái ngộ nào diễn ra giữa Sancho và Haaland. Mùa tới, hai người bạn thân thiết sẽ phải đối đầu nhau trong trận Derby Manchester.

Vào tối ngày 10/5, CLB Manchester City đã chính thức xác nhận chiêu mộ thành công tiền đạo Erling Haaland từ Dortmund. Chân sút 21 tuổi sẽ chính thức trở thành người của The Citizens từ ngày 1 tháng 7 tới.

Điều này với Man United chẳng khác nào một cái tát đau đớn vào tham vọng sở hữu tiền đạo người Na Uy của họ bấy lâu nay. Quỷ đỏ được cho là đã quan tâm tới Haaland từ khi anh còn thi đấu cho Salzburg và chưa gia nhập Dortmund.

Vào tháng 1/2020, HLV MU khi đó là Ole Solskjaer, cũng là thầy cũ của Haaland tại Molde đã tới gặp cầu thủ này. Thậm chí, ông đã đạt được thỏa thuận để mang anh về Old Trafford với giá chỉ 20 triệu euro.

haaland-gat-dau-ve-mu-solskjaer-suong-ron
Haaland từng suýt tái hợp 'thầy cũ' Solskjaer tại MU năm 2020

Tuy nhiên, thương vụ sau đó đã đổ bể bởi MU không chấp nhận cài điều khoản giải phóng vào hợp đồng theo yêu cầu của Haaland. Trải qua 2 năm rưỡi cống hiến cho Dortmund, Haaland giờ đây cuối cùng cũng đã về với thành Manchester, nhưng là để gia nhập Man City thay vì MU.

Dù Ole Solskjaer không còn tại vị nhưng Quỷ đỏ chắc chắn có lý do để tiếc nuối. Họ không chỉ hụt mất một trong những tay săn bàn nguy hiểm nhất châu Âu, mà còn lỡ luôn cơ hội sở hữu ‘cặp bài trùng’ từng khuynh đảo bóng đá Đức.

Erling Haaland và Jadon Sancho từng có khoảng thời gian gắn bó thân thiết trong màu áo Dortmund. Cả hai là đối tác ăn ý của nhau trong suốt hơn 1 năm rưỡi, kể từ khi Haaland cập bến sân Signal Iduna Park vào tháng 1/2020. Bộ đôi này đã cùng nhau giúp Dortmund đăng quang Cúp quốc gia Đức 2021 và giành quyền tham dự cúp C1 mùa 2021/22. 

skysport_de-sancho-haaland_5450101
Haaland và Sancho là một trong những cặp bài trùng đáng sợ nhất mà Dortmund từng có

Khi Sancho chuyển tới MU, Haaland tỏ ra rất tiếc nuối nhưng vẫn gửi lời chúc may mắn tới người bạn của mình. Tiền đạo người Anh sau đó cảm kích đáp lại:

"Một mối liên kết không gì sánh được, chúng ta sẽ sớm gặp lại thôi, người anh em." 

Thông điệp đó đã khiến người hâm mộ Man United không ngừng hy vọng về một ngày cả hai sẽ tái hợp tại Old Trafford.

Về phần Sancho, mùa giải đầu tiên khoác áo MU thực sự rất khó khăn với tiền đạo người Anh nếu không muốn nói là thất bại. Ngôi sao 21 tuổi vẫn chưa thể tìm được mối liên kết trên sân với Ronaldo như khi sát cánh cùng Haaland trong quá khứ. Có lẽ cầu thủ này sẽ là người buồn nhất khi người bạn của mình chọn tới Man City thay vì MU.

sc
Sau một mùa khoác áo MU, Sancho vẫn chưa thể tìm lại phong độ đỉnh cao như khi còn chơi cho Dortmund

Phát biểu ở mùa giải trước, Sancho cho biết: “Được đồng hành và chơi phía sau cậu ấy (Haaland) là một cảm giác tuyệt vời. Chúng tôi cùng nhau làm mọi thứ trên sân như những người anh em. 

Tôi luôn biết cậu ấy sẽ di chuyển và muốn nhận bóng ở khu vực nào. Cậu ấy cũng biết rõ tôi sẽ xử lý trái bóng ra sao. Chúng tôi rất hiểu nhau."

Haaland và Sancho vẫn sẽ tái ngộ trên sân đấu của Ngoại hạng Anh mùa tới. Tuy nhiên, giờ đây mỗi người sẽ ở một đầu chiến tuyến để đối đầu với nhau vì màu cờ sắc áo của hai đội bóng thành Manchester.

Những sự thật thú vị về Erling Haaland - tân binh bom tấn của Man City

Erik ten Hag choáng váng vì bị MU lừa, mùa sau lại thảm bại?

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Haaland Man City MU Sancho Ngoại hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT