Quảng cáo

Liverpool trước trận gặp Chelsea: Ngày The Kop cần vượt qua nỗi sợ hãi!

Chủ nhật, 14/04/2019 10:00 AM (GMT+7)
A A+

Có thể nói Chelsea là chướng ngại gần như khó khăn nhất dành cho Liverpool trong chặng đường còn lại ở Ngoại hạng Anh. The Kop cần vượt qua đoàn quân của Sarri để chứng minh tham vọng vô địch của mình nhưng điều đó chưa bao giờ là công việc dễ dàng.

Video pha trượt chân định mệnh của Gerrard

Hẳn những ai yêu mến Liverpool chưa bao giờ quên được cái ngày 27/4/2014. Một Liverpool dưới thời Rodgers đang băng băng về đích với thứ sức mạnh hủy diệt từ tam tấu S.S.S. Họ được báo chí, giới truyền thông, các nhà chuyên gia tung hô lên tận trời mây và đều mường tượng cái kết viên mãn dành cho đội chủ sân Anfield vào 5 năm trước. Dẫu vậy, Chelsea đã khiến tất cả phải “việt vị” khi đánh bại được Liverpool trên chính thánh địa của họ và rồi cú trượt chân ngày ấy của Steven Gerrard đã trở thành lịch sử.

Man City, Liverpool, Ngoại hạng Anh, bóng đá Anh, Premier League, cuộc đua vô địch NHAa

“Sai một li, đi một dặm” - các CĐV Liverpool chắc chắn thấu hiểu câu nói này hơn ai hết. Sai lầm đó của Gerrard không chỉ đá bay cơ hội vô địch của Liverpool trong mùa giải ấy mà nó còn khiến The Kop sống trong nỗi ám ảnh. Và thậm chí ở nhiều mùa giải sau đó, họ chưa từng có thêm một lần chạm gần đến ngưỡng cửa vinh quang ngày ấy chứ chưa nói đến việc vô địch

1 tình huống đáng trách, Gerrard đã khiến đội chủ sân Anfield, “ngôi nhà” của anh sống vật vờ trong 5 năm qua. Liverpool chưa bao giờ trách huyền thoại của mình trong tình huống đó khi đấy là tai nạn bất đắc dĩ chẳng ai mong muốn. Nhưng nếu nói họ không cảm thấy nghẹn lòng thì đó là lời nói dối đầy chua chát.

5 năm, biết bao sự thay đổi, kẻ đến rồi đi ở Liverpool lẫn Chelsea và như một trò đùa của số phận, The Blues tiếp tục mang sứ mệnh trời ban khi trở thành “bạn đồng hành” của Manchester City cản đường Lữ đoàn đỏ đến ngôi vô địch Ngoại hạng Anh. Giờ đã đến lúc, nhà vô địch Champions League cần đánh bại nỗi sợ hãi luôn ám ảnh họ trong nửa thập kỷ qua.

Man City, Liverpool, Ngoại hạng Anh, bóng đá Anh, Premier League, cuộc đua vô địch NHAa

Bộ 3 SSS ngày xưa đã không còn mà thay vào đó là tam tấm hủy diệt Firmino-Mane-Salah. Gerrard cũng đã giải nghệ để nhường đất diễn cho những hậu bối trẻ trung đảm nhận vai trò giữa sân. Nếu so với thời điểm 5 năm trước, đội hình hiện tại của Liverpool không những có chất lượng mà phần nào đó thể hiện được sự bản lĩnh cần có ở một câu lạc bộ đua tranh ngôi vương.

Thầy trò Jurgen Klopp từ một gã Robin Hood của bóng đá Anh nay đã biết cách chắt chiu từng điểm số ở các trận đấu nhỏ. Trong những thời điểm cần thiết, dù không thi đấu hay hơn đối thủ nhưng Liverpool vẫn biết cách giành trọn vẹn 3 điểm. Sai lầm ngớ ngẩn của Pickford ở trận lượt đi giữa Liverpool và Everton hay bàn phản lưới nhà mới đây từ Lloris càng tạo cảm giác cho tất cả, The Kop đang có nhiều yếu tố trở thành “chân mệnh thiên tử” ở mùa bóng này.

Nếu lúc trước hàng công là điểm nhất duy nhất giúp Liverpool thăng hoa thì vào thời điểm hiện tại, họ sở hữu Alisson chắc chắn trong khung gỗ, thủ lĩnh Van Dijk ở hàng phòng ngự, thánh Mo Salah trên tuyến đầu. Rõ ràng với đội hình đồng đều và sở hữu một nhà cầm quân tài ba trên băng ghế huấn luyện, nếu không phải bây giờ, đến lúc nào Lữ Đoàn Đỏ mới có thể lên ngôi vô địch?

Man City, Liverpool, Ngoại hạng Anh, bóng đá Anh, Premier League, cuộc đua vô địch NHAa

Manchester City đang có màn trình diễn xuất sắc thậm chí có phần nhỉnh hơn mùa 2013-2014. Nhưng với người ưa thích điều mới mẻ, sự thay đổi, họ muốn cái kết viên mãn dành cho Liverpool nhiều hơn. Và để làm được điều đó, đội bóng vùng Merseyside ở cần chiến thắng nỗi ám ảnh, vượt qua chính bản thân mình ở trận cầu tâm điểm của vòng 34.

Chelsea từng là cái hố sâu khiến Liverpool hụt hơi và sa lầy trước Man City. Vì thế sẽ thật ngọt ngào khi vào mùa giải này, đội chủ sân Stamford Bridge trở thành bệ phóng giúp “Quỷ Đỏ” vùng Merseyside làm được điều còn đang dang dở trong quá khứ. Đừng để NHM đội bóng cứ hát vang mãi câu hát “Next year will be our year” lần nữa, Liverpool à!!!

Author Thethao247.vn Phong Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man City Liverpool Ngoại hạng Anh bóng đá Anh Premier League cuộc đua vô địch NHA
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo