Quảng cáo

Góc Man City: Tottenham cần nhớ, Ngoại hạng Anh khác xa Champions League!

Thứ bảy, 20/04/2019 15:00 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Như một định mệnh, sau Champions League là giải Ngoại hạng Anh, nơi Manchester tiếp tục đối đầu với Tottenham. Nỗi đau từng vùi dập họ cách đây mấy ngày phải đươc nhanh chóng lắng xuống để thầy trò Pep Guardiola tạo được những bước đi vững chắc trên cuộc đua đến ngai vàng nước Anh ở giải quốc nội.

VIDEO: Son Heung-min gieo sầu cho Man City

Năm thứ 3 liên tiếp, Manchester City và Pep Guardiola tạm quên giấc mộng bá chủ trời Âu trước khi vòng 4 đội diễn ra. Nhưng khác với 2 trận đấu với Monaco và Liverpool khi Tottenham đã gieo cho Man City một nỗi đau khôn lường mà chẳng biết đến lúc nào những người yêu mến đội chủ sân Etihad mới có thể nguôi ngoai. Hơn bao giờ hết, ngay lúc này, tại nửa xanh thành Manchester đang xuất hiện cả đám mây đen u ám bủa vây họ. Thắng trận lượt về nhưng thua cả cuộc chiến và thậm chí dư âm của nó có thể làm Man City sảy chân trong giai đoạn cuối mùa giải nếu họ không sớm bừng tỉnh.

Thứ 7 này, vẫn được thi đấu ở sân nhà nhưng khác đấu trường, Manchester City có lần thứ 2 tiếp đón đoàn quân của Pochettino trên thánh địa Etihad. Đây không chỉ là cơ hội để nhà ĐKVĐ nước Anh phục thù trước Tottenham mà còn giúp Pep cùng các học trò khẳng định lại vị thế trong lòng NHM sau khi bị loại khỏi Champions League. Rõ ràng đây được coi như là trận đấu đơn thuần giành 3 điểm nhưng ý nghĩa ẩn trong nó chắc hẳn phải lớn hơn điều đó rất nhiều.

Man City vs Tottenham, Ngoại hạng Anh, Premier League, nhận định Tottenham vs Man City

Vào thời điểm hiện tại, Ngoại hạng Anh đang là đấu trường quan trọng nhất mà thầy trò Pep còn chinh chiến. Vì thế, chẳng có nguyên do gì mà đại kình địch của MU không giành chiến thắng ở trận cầu tâm điểm vòng 35. Thậm chí với tham vọng bảo vệ thành công ngôi vương tại giải quốc nội, đội bóng của các ông chủ người Ả Rập có thừa quyết tâm để khiến thầy trò Pochettino về nhà với bàn tay trắng.

Tạm bỏ qua yếu tố lượt đi và về ở đấu trường cúp như Champions League vì tính chất của Ngoại hạng Anh có rất nhiều điểm khác biệt. Manchester City phải ngậm ngùi dừng cuộc hành trình ở đấu trường danh giá nhất châu Âu chỉ bởi 2 trận đấu với Tottenham. Nhưng ở đấu trường đường dài như giải quốc nội, đội chủ sân Etihad có thể sảy chân nhiều hơn con số đó để rồi sau đó họ vẫn có thể đứng lên tiếp tục với mục tiêu của mình. Minh chứng tiêu biểu nhất từng xuất hiện vào cuối tháng 12 khi nửa xanh thành Manchester từng để thua liên tiếp trước Crystal Palace và Leicester City nhưng sau cùng, họ vẫn đang băng băng về đích tại Ngoại hạng Anh vào lúc này.

Man City vs Tottenham, Ngoại hạng Anh, Premier League, nhận định Tottenham vs Man City

Ngoài ra, ở giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh không tồn tại điều luật bàn thắng sân khách, thứ trực tiếp khép lại cánh cửa trời Âu với nhà ĐKVĐ nước Anh. Sau 2 trận đấu vòng tứ kết, 2 đội đều giành được một chiến thắng trên sân nhà của mình nhưng tổng thể, tử thần đã gọi tên Man City vì họ để “Gà trống” ghi được nhiều bàn thắng hơn trên sân khách. Cần nhớ rằng, tại sân Etihad, nơi diễn ra trận đấu sớm nhất vòng 35, De Bruyne và các đồng đội đã có chiến thắng nghẹt thở 4-3 trước đại kình địch của Chelsea. Chình vì vậy, chẳng có lí do gì mà điều đó không được tái hiện trong cuộc chạm trán giữa 2 đội ở đấu trường trong nước.

Dẫu câu lạc bộ vừa mới xây sân vận động mới cho riêng mình vẫn cần điểm để có lợi thế trong cuộc đua top 4 với những Chelsea, MU, Arsenal, nhưng bấy nhiêu đó hẳn chưa đủ để thử thách Man City khi thầy trò Pep cần một màn thị uy sức mạnh nhằm giải sầu cho thất bại hồi giữa tuần.

Trong lúc đối thủ chính của họ, Liverpool vẫn phải phân tâm cho mặt trận Champions League thì thực sự đây là thời khắc vàng giúp Man City giành được lợi thế lớn trong cuộc đua vô địch. Dẫu chưa thể trở thành ông vua tại đấu trường châu lục nhưng có thể thành công bảo vệ được ngai vàng tại Ngoại hạng Anh, cũng là điều khiến những ai yêu mến Man City cảm thấy tự hào về đội bóng con cưng của mình.

Author Thethao247.vn Phong Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man City vs Tottenham Ngoại hạng Anh Premier League nhận định Tottenham vs Man City
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo