Doanh thu của LMHT tụt thảm hại trong năm 2018

Thứ hai, 21/01/2019 19:42 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Riot Games vừa trải qua một năm 2018 đầy khó khăn khi doanh thu giảm kỷ lục

Có vẻ như năm 2018 là với những tựa game MOBA là một năm đầy khó khăn khi vấp phải sự cạnh tranh gay gắt đến từ các game thuộc thể loại sinh tồn Battle Royal như PUBG và Fortnite. Và tựa game MOBA hàng đầu như LMHT cũng không phải ngoại lệ. Số lượng người chơi, người theo dõi các giải đấu bị giảm sút đi đáng kể gây ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu.

Fortnite

Dù ra mắt sau nhưng Fortnite đã nhanh chóng vượt mặt LMHT về doanh thu

Những điều này được thể hiện rất rõ khi so sánh giữa báo cáo tài chính của năm 2017 với năm 2018 theo thống kê mới được công bố trên chuyên trang SuperData. Cụ thể hơn, từ vị trí dẫn đầu trong năm 2017 với doanh thu 2.1 tỷ USD xuống còn 1.4 tỷ USD trong năm 2018, xếp vị trí thứ ba.

Top free-to-play game by revenue 2017

Từ vị trí số 1 năm 2017...

Top free-to-play game by revenue 2018

...LMHT đã tụt xuống tận số 3 chỉ sau 1 năm

Vòng xoáy và sức hút của dòng game sinh tồn đã rõ ràng đã tác động không nhỏ trong việc khiến Riot Games mất đi một lượng người chơi đáng kể trên toàn cầu. Bên cạnh đó sự trỗi dậy của tựa game Dungeon Fighter Online – một tựa game PC được phát triển bởi Nexon có lượng người chơi khổng lồ tại Hàn Quốc – cũng gây ra những ảnh hưởng nhất định.

CKTG 2018 không thể giúp LMHT lội ngược dòng

CKTG 2018 không thể giúp LMHT lội ngược dòng

Đây rõ ràng đã là điều được dự báo từ đầu giữa năm 2018, tuy nhiên nhiều người vẫn tỏ ra lạc quan khi cho rằng Riot sẽ có thể làm một cú lộn ngược dòng ngoạn mục với việc giải CKTG diễn ra vào giai đoạn cuối năm. Bởi CKTG đồng nghĩa với việc sẽ có cả tấn item thú vị sẽ được bày bán, bao gồm hàng loạt trang phục mới cũng như vô số biểu tượng phần thưởng khác. Tuy nhiên đã chẳng có phép màu nào xảy ra cả.

Bước sang năm 2019, hy vọng NPH của LMHT sẽ có những động thái nhất định để khắc phục tình trạng trên. Qua đó góp phần thúc đẩy số lượng người chơi quay trở lại với tựa game này và đóng góp cho việc gia tăng doanh thu nhưng không phải là những chiến dịch “hút máu” game thủ.

Author Thethao247.vn Hưng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
LMHT Fortnite Game MOBA Dungeon Fighter Online
Xem thêm
TIN NỔI BẬT