Quảng cáo

Vụ tai nạn của Sala: Tiết lộ tiếp theo về phi công gây sốc

Thứ bảy, 30/03/2019 11:27 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Phi công trong chuyến bay của Sala được cho là bị mù màu và không đủ khả năng để điều khiển phương tiện vào ban đêm, thế nhưng hành trình vẫn được thực hiện bắt đầu lúc 19h00 tối...

Video: Nantes tri ân Sala

Vụ tai nạn kinh hoàng khiến cho cầu thủ Emiliano Sala thiệt mạng đã xảy ra cách đây hơn 2 tháng (21/1). Tuy nhiên, những vấn đề xung quanh vụ việc vẫn chưa khép lại. Từ nghi ngờ về việc Sala gửi tin nhắn trước khi cất cánh đến sự không rõ ràng trong vấn đề thuê máy bay và phi công đều bị đặt dấu hỏi lớn.

Mới đây, BBC của Xứ Wales tiết lộ về việc phi công lái chiếc máy bay, David Ibbotson không đủ điều kiện để làm việc vào ban đêm khi được cho là bị mù màu. Theo đó, hồ sơ công khai về giấy phép của Cơ quan Hàng không liên bang (FAA) ghi rõ: "Ông Ibbotson phải có kính chuyên dụng để nhìn thấy những vật ở gần".

Ibboston, sala,emiliano sala, nantes, tai nạn sala, sala cardiff, sala roi may bay, phi công sala, phi công chở sala

Cả cơ quan Hàng không Dân dụng Anh (CAA) và Chi nhánh điều tra Tai nạn hàng không (AIIB) đều sẽ không đưa ra bình luận cho đến khi vụ việc được làm sáng tỏ. Tuy nhiên, một nguồn tin đã nói với BBC về việc bằng lái của ông Ibbotson chỉ được bay trong ngày.

Nguồn tin từ hàng không nói với BBC: "Bệnh mù màu ngăn cản phi công biết rõ đường đi thẳng vì họ không thể phân biệt được đèn đỏ và xanh. Màu sắc của đèn tín hiệu là phương thức chủ yếu để phi công điều khiển máy bay trong đêm".

"Bất cứ điều gì bị hạn chế trong giấy phép của Vương quốc Anh thì đều áp dụng cho Hoa kì, vì vậy anh ta không thể làm gì quá giới hạn đó. Việc điều khiển máy bay không theo sự cho phép là bất hợp pháp và gây nguy hiểm", BBC đăng tải thêm.

Ibboston, sala,emiliano sala, nantes, tai nạn sala, sala cardiff, sala roi may bay, phi công sala, phi công chở sala

Theo BBC Wales, kế hoạch dự kiến của chuyến bay là 9:00 sáng theo giờ địa phương ngày 21/1/2019 nhưng bị hoãn lại đến 19h cùng ngày theo yêu cầu của Sala do muốn chia tay gia đình. Suy đoán về việc phi công Ibbotson có mù màu hay không là chưa rõ ràng khi giấy phép lái xe và sổ nhật ký đã bị mất trong vụ tai nạn. Tuy nhiên, việc ông này bị hạn chế tầm nhìn là có cơ sở.

Các điều tra viên đang tìm cách làm rõ điều này thông qua hồ sơ và xác định số giờ bay trong 28 đến 90 ngày trước đó. AAIB dự kiến sẽ công bố báo cáo đầy đủ về thảm kịch này vào đầu năm 2020.

>>> Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 32

>>> Messi: "Con tôi hỏi tại sao họ muốn giết tôi"

Author Thethao247.vn Nam Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ibboston sala emiliano sala tai nạn sala sala cardiff sala roi may bay phi công sala
Xem thêm
TIN NỔI BẬT