Quảng cáo

MU và Solskjaer: Chiến lược 5 năm liệu có thành?

Thứ bảy, 08/06/2019 09:53 AM (GMT+7)
A A+

MU đã chính thức có bản hợp đồng đầu tiên dưới thời HLV Solskjaer nhưng chiến lược của Quỷ đỏ là gì? Liệu nó có đem lại thành công cho đội chủ sân Old Trafford?

Video: Tài năng của Daniel James

Daniel James chính thức trở thành bản hợp đồng đầu tiên dưới thời HLV Solskjaer. Một cầu thủ 21 tuổi chỉ ở dạng tiềm năng và thi đấu cho một CLB không mấy tiếng tăm là Swansea. Rõ ràng đây là sự khởi đầu cho một cuộc cách mạng ở MU. Vậy chiến lược của MU là gì?

Chấm dứt giai đoạn 'Galaticos ở MU'?

Từ khi Ed Woodward lên nắm quyền và Sir Alex nghỉ hưu, Man United đầu tư mạnh mẽ vào chiến lược không khác gì Real Madrid. Lần lượt các ngôi sao đình đám được đem về như Di Maria, Falcao, Depay, Sanchez... Nhưng hiệu mà nó mang lại chỉ là ngân sách từ việc quảng cáo, bán áo.

MU, Solskjaer MU, Quỷ đỏ, chuyển nhượng bóng đá, chuyển nhượng bóng đá mu, chuyển nhượng bóng đá mu hôm nay

MU giàu hơn, làm tài chính tốt hơn nhưng chức vô địch NHA hay chí ít là trở lại là một thế lực ở Premier League ngày càng xa vời. Chẳng thế mà Mourinho cũng phải thốt lên: "Với đội hình này thì việc về nhì cũng là một thành tự to lớn của tôi".

Daniel James đến Old Trafford đến không chỉ đơn giản là một bản hợp đồng, nó đánh dấu sự thay đổi trong cách MU tiếp cận thị trường chuyển nhượng. HLV Solskjaer gần như đã thành công bước đầu trong việc thuyết phục BLĐ MU nhìn xa hơn.

Xây dựng một đội bóng

MU không thể thắng với một ngôi sao, từ xưa vẫn vậy. Dẫu có Cantona, Bechkam, Van Nistelrooy hay Cristiano Ronaldo thì lối chơi tập thể vẫn là thứ đem lại cho MU thành công. Mình Ztalan vật vã gánh team, rồi Pogba cô đơn không có người chuyền là thực tế đáng buồn của MU.

MU, Solskjaer MU, Quỷ đỏ, chuyển nhượng bóng đá, chuyển nhượng bóng đá mu, chuyển nhượng bóng đá mu hôm nay

Ole Gunnar Solskjaer muốn một đội bóng thực sự, một tập thể thấu hiểu cùng tiến. 15 cái tên đã chính thức được thanh lý hợp đồng. Và theo The Sun, những cái tên tiềm năng đến MU là:

- Nathan Collin - 18 tuổi, De Ligt - 19 tuổi, Jadon Sancho - 19 tuổi

- Wan-Bissaka - 21 tuổi, Sean Longstaff - 21 tuổi, James Maddison - 22 tuổi

HLV người Na Uy là người thấm nhuần tư tưởng của Sir Alex với lứa 92 thần kỳ. Ông đang hướng tới một thế hệ có thể gắn bó với nhau từ 4 đến 5 năm, một thế hệ '92 mới'.

Chiến lược 5 năm liệu có thành công?

Trên lý thuyết là vậy nhưng những vấn đề tồn tại ở MU vẫn còn quá nhiều. Ole vẫn còn quá trẻ, liệu ông có thể gánh vác Quỷ đỏ khi mà sức ép của hiện tại không như 30 năm về trước. Tầm nhìn của HLV người Na Uy vẫn cần một Giám đốc Thể thao thực sự, thứ mà MU còn thiếu.

MU, Solskjaer MU, Quỷ đỏ, chuyển nhượng bóng đá, chuyển nhượng bóng đá mu, chuyển nhượng bóng đá mu hôm nay

Quỷ đỏ cần là thủ lĩnh. Đội chủ sân Old Trafford thèm khát một Cantona, Roy Keane hay chí ít phải là Rio Ferdinand hoặc Rooney. Dẫu sao MU vẫn tìm cho mình một 'Con Quỷ đầu đàn đích thực'.

MU không phải không có thực lực hay tiềm lực tài chính, cái Quỷ đỏ thiếu chính là một chiến lược đúng đắn. Daniel James có thể sẽ là sự đánh dấu cho quá trình tái cơ cấu ở MU. Hãy chờ đợi hình hài mới của đội chủ sân Old Trafford.

>>> Chuyển nhượng ngày 7/6: Mua 5 bán 8, MU lộ kệ hoạch siêu khủng

>>> Chuyển nhượng tối 6/6: Xong! MU hoàn tất bom tấn 72 triệu

Author Thethao247.vn Nam Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
MU Solskjaer MU Quỷ đỏ chuyển nhượng bóng đá chuyển nhượng bóng đá mu chuyển nhượng bóng đá mu hôm nay
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo