Quảng cáo

Man City thất bại: Phải chăng nhà vô địch đang tự mãn?

Thứ tư, 30/01/2019 20:00 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Manchester City thất bại 1-2 trước Newcastle trong hành trình bảo vệ ngôi vô địch mặc dù sớm vươn lên dẫn trước. Chuyện gì đang xảy ra với nhà vô địch? Mệt mỏi hay tự mãn?

Video: Highlight Newcastle 2-1 Man City (Vòng 24 NHA)

>> Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 24

Khi Sergio Aguero làm điều quen thuộc trong sự nghiệp để nâng số bàn thắng vào lưới của Newcastle lên 15 chỉ sau 24 giây bóng lăn, nhiều người tự hỏi Man City sẽ ghi bao nhiêu bàn nữa? 7 bàn thắng giống như trận đấu với Rotherham hay 9 bàn vào lưới Burton. Nhưng lần này không phải vậy, họ đã để thua ngược 1-2.

Nhà vô địch đang tự mãn?

Vấn đề đối với City phải chăng nằm ở sự tự mãn? Những chiến thắng đến với họ một cách quá dễ dàng như thế cứ ra sân là không có gì ngăn được họ chọc thủng lưới đối phương. Nhưng đó lại là con dao hai lưỡi khiến cho nửa xanh thành Manchester gặp vấn đề mà chính họ cũng không nhận ra trên sân. Những gì diễn ra ở St James' Park khiến cho con đường bảo vệ danh hiệu của Man City bị đe dọa trầm trọng.

Man City, Pep, Guardiola, Newcastle vs Man City, tin nha, kết quả nha, tin tưc nha,

Chiến thắng 2-1 của Newcastle đã chấm dứt chuỗi 22 trận không biết mùi chiến thắng trước Man City và khiến cho đội bóng của Guardiola có nguy cơ phải đối mặt với khoảng cách 7 điểm so với Liverpool. Điều đáng ngại hơn, đây đã là lần thứ ba họ không giành được điểm mặc dù đã vươn lên dẫn trước. Hai lần trước là những trận đối đầu với Crystal Palace và Leicester trong dịp Giáng sinh.

Điểm đáng báo động với các nhà đương kim vô địch là họ đã kém tới 16 điểm so với chính họ ở mùa trước. Tuy nhiên, không ai đẩy họ ra khỏi vị trí tiềm năng cho ngôi vô địch. Họ đương nhiên có sự cảnh giác và Pep Guardiola đã nhận ra điều đó. Họ sở hữu 530 đường chuyền nhiều hơn đối thủ, chơi một cách ung dung nhưng lại để mất lợi thế.

Sự mất tập trung của Fernandinho trong tình huống dẫn đến penalty là hoàn toàn có vấn đề. Nhưng nếu đổ lỗi cho một mình tiền vệ người Tây Ban Nha là không công bằng. Đội bóng của Pep chỉ có được 1 lần sút trúng cầu môn trong hiệp 2 mới là điều đáng để nói.

Man City, Pep, Guardiola, Newcastle vs Man City, tin nha, kết quả nha, tin tưc nha,

Pep thừa nhận: "Chúng tôi đã tìm thấy bàn thắng sau 24 giây mà chả cần làm gì. Nó không giúp gì cho chúng tôi. Sau đó đội bóng gặp trục trặc và đó không phải là điều mọi người chờ đợi".

Mệt mỏi?

Những vấn đề về chấn thương luôn được đề cập khi City thất bại liên tiếp thời gian cuối năm. Nhưng Kevin De Bruyne đã trở lại, David Silva và Aguero đã cũng đã bình phục 100%. Cả ba cầu thủ này đều xuất phát trước Newcastle nghĩa là họ có Gabriel Jesus, Riyad Mahrez và Bernardo Silva trên băng ghế dự bị. Đó có được coi là đội hình có chiều sâu.

Danh hiệu mùa trước đối Man City có phải quá dễ dàng khi không gặp phải một chướng ngại vật nào cả. Áp lực bám đuổi Liverpool đang gây rất nhiều rắc rối cho đội bóng này. Họ khó có thể đổ lỗi cho vấn đề nhân sự vào thời điểm này nhưng đang thực sự gặp khó trong cuộc đua năm nay.

Man City, Pep, Guardiola, Newcastle vs Man City, tin nha, kết quả nha, tin tưc nha,

Điều gì sẽ đến với Man City?

Một trận thua chưa chắc đã là vấn đề quá lớn với Man City, đúng như lời Pep Guardiola khi cho rằng cuộc đua vô địch chưa kết thúc: "Chúng tôi đang ở tháng 1, vẫn còn nhiều thời gian".

Pep cũng úp mở vấn đề của đội bóng: "Đương nhiên là còn nhiều trận để chơi khi chúng ta mới trong tháng 1, nhưng cần phải cẩn trọng vì điều đó".

Guardiola sẽ phải đối mặt với Arsenal và Chelsea trên sân nhà cũng như làm khách của Everton trong 8 ngày sắp tới. Đó mới là những trận đấu khó khăn thực sự. Họ sẽ bắt đầu chặng đường này với việc đón tiếp Arsenal ở vòng 25 vào 23h30 ngày 3/2. Hãy chờ xem Pep Guardiola và các nhà đương kim vô địch sẽ làm gì trong thời gian tiếp theo.

Author Thethao247.vn Nam Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man City Pep Guardiola Newcastle vs Man City tin nha kết quả nha tin tưc nha
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo