Quảng cáo

Sir Alex Ferguson: Messi vĩ đại hơn Maradona

Thứ ba, 29/01/2019 21:20 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Cựu HLV huyền thoại của Man United, Sir Alex Ferguson cho rằng Lionel Messi vĩ đại hơn người tiền bối Maradona trong lịch sử bóng đá của Argentina.

 

 

Video: Bàn thắng đầu tiên của Messi cho Barcelona

>> Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 24

Huyền thoại của Man United, Sir Alex Ferguson đã ủng hộ Lionel Messi so với Diego Maradona trong cuộc tranh luận về việc huyền thoại Argentina nào cầu thủ bóng đá vĩ đại hơn.

Đó là một câu hỏi được tranh luận từ lâu bởi những người hâm mộ bóng đá và nó đã xuất hiện trở lại sau sự ra đi của nhà văn thể thao Hugh McIlvanney, một người tuyệt vời trong lĩnh vực của mình. Cuộc tranh luận của ông với Graeme Souness, huyền thoại của Liverpool cũng như chuyên gia của Sky Sport, khiến cho khiến cho vấn đề này được làm nóng một lần nữa.

Souness phân minh khi ông cho rằng ông đã thi đã thi đấu với Maradona 5 lần: "Nghe này, tôi đã chơi với Maradona 5 lần và tôi sẽ nói với bạn rằng đó là Messi, đương nhiên rồi"

Messi, Ferguson, Sir Alex, Maradona, Lionel Messi, Messi Maradona, Copa America, Argentina

Trong khi đó Hugh lại quả quyết: "Tôi khong quan tâm bạn chơi cùng ai. Đó là Diego. Không ai hay hơn anh ấy".

Cuộc trao đổi kín giữa hai nhà văn hóa thể thao nổi tiếng được ghi lại trên tờ The Time không đi đến hồi kết và khiến cho dư luận thực sự xôn xao. Tuy nhiên, về phần mình, Sir Alex Ferguson lại không ủng hộ người bạn thân McIlvanney:

"Tôi sẽ đứng về phía Souness trong cuộc nói chuyện này. Sự nghiệp của Maradona chỉ thực sự huy hoàng trong một vài năm mà thôi".

Sự nghiệp của Maradona chứng kiến ​​anh giành được các chức vô địch quốc gia với Boca Juniors và Napoli. Cậu bé vàng cũng đã tỏa sáng trong hai năm tại Barcelona nhưng những thành tựu lớn nhất đến trên sân khấu World Cup. Maradona đã đưa Argentina đến vinh quang vào năm 1986, và làm lại được 1 lần nữa bốn năm sau đó nhưng thất bại trong trận chung kết. Maradona được bầu chọn là Cầu thủ thế kỷ của FIFA năm 2000.

Messi, Ferguson, Sir Alex, Maradona, Lionel Messi, Messi Maradona, Copa America, Argentina

Messi chưa bao giờ tỏa sáng tại World Cup, mặc dù lọt vào trận chung kết năm 2014, và việc anh không có danh hiệu quốc tế là điểm yếu duy nhất của anh.Messi cũng đã thua ba trận chung kết Copa America. Sự nghiệp CLB của siêu sao này rất tuyệt vời. Anh đã giành được 4 Champions League và 9 La Liga trong suốt 15 năm tại Barcelona. Messi ghi được 577 bàn thắng khó tin trong 661 trận và có được 5 lần giành danh hiệu Quả bóng vàng.

Cuộc tranh luận xem ai là cầu thủ hay nhất trong lịch sử bóng đá Argentina sẽ chẳng bao giờ đi tới hồi kết nếu như Messi không thể có cho mình một danh hiệu cùng đội tuyển quốc gia. Siêu sao của Barcelona sẽ trở lại thi đấu cho Argentina vào năm sau và hy vọng sẽ cùng đội nhà nâng cao danh hiệu Copa America 2019.

Author Thethao247.vn Nam Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Messi Ferguson Sir Alex Maradona Lionel Messi Messi Maradona Copa America
Xem thêm
TIN NỔI BẬT