Quảng cáo

Chelsea sắp mua cầu thủ “chân gỗ” hơn cả Morata

Thứ năm, 17/01/2019 11:13 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Đội bóng thành London đang tiến rất gần tới việc sở hữu Higuain nhưng liệu Chelsea có nghĩ lại khi thống kê chỉ ra Higuain còn tệ hơn cả Morata.

 

 

Video: Highlight Juventus 1-0 AC Milan

Theo The Sun, Chelsea đã đạt được thỏa thuận sơ bộ với Juventus về điều khoản mượn Higuain cho đến hết mùa giải này và đi kèm với lựa chọn gia hạn 1 năm. Điều khoản mở rộng của thương vụ này dựa vào màn trình diễn của tiền đạo Argentina trong thời gian thi đấu ở Stamford Bridge.

Thương mụ này đã được BLĐ Chelsea khởi động ngay từ đầu kỳ TTCN mùa đông nhưng cho tới tận bây giờ vẫn chưa có có thông tin chính thức nào. Higuain hiện đang được Juventus cho mượn ở AC Milan và được cho là sự bổ sung hoàn hảo trong đội hình Chelsea. Tuy nhiên, Fox Sport mới chỉ ra rằng Gonzalo Higuain còn “chân gỗ” hơn cả Morata.

Tiền đạo 31 tuổi có được 8 bàn thắng và 2 kiến tạo cho AC Milan so với 7 bàn thắng của Alvaro Morata. Tuy nhiên, thời gian để trung bình để Higuain có được một bàn thắng mùa này lên tới 216.3 phút. Trong khi con số của Morata chỉ là 168.

Chelsea higuain, chuyển nhượng chelsea, Chelsea mua Higuain, hifguain, Morata

Cầu thủ của AC Milan, hiện đang được Juventus cho mượn, cũng đang thực hiện được số cú sút mỗi trận ít hơn và tỷ lệ chính xác thấp hơn Morata. Higuain chỉ tung ra được 4 cú sút mỗi 90 phút với tỷ lệ chính xác 32.5% trong khi Morata có 4.1 lần sút bóng mỗi trận và trúng đích 37%.

Quan trọng hơn, tỷ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng của Higuain chỉ là 10% trong khi tiền đạo của Chelsea nhỉnh hơn với 13%.

Higuain được cho là đang rất gần với The Blues và sẽ sớm chuyển đến thi đấu cho Chelsea ở nửa sau mùa giải năm nay. Anh cũng từng thi đấu rất thành công ở Napoli dưới sự chỉ đạo của HLV Maurizio Sarri và rất muốn tái hợp với người thầy cũ. Tuy nhiên, liệu Chelsea có thấy nguy hiểm khi đầu tư vào một tiền đạo mà khả năng thi đấu còn không bằng cầu thủ đang sở hữu?

Author Thethao247.vn Nam Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chelsea higuain chuyển nhượng chelsea Chelsea mua Higuain hifguain Morata
Xem thêm
TIN NỔI BẬT