Quảng cáo

VinFast Fadil không phải là một chiếc Chevrolet Spark gắn logo VinFast

Thứ hai, 19/11/2018 15:45 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - VinGroup đã mua lại toàn bộ nhà máy lắp ráp của General Motors Việt Nam, nhưng lại không chọn cách sao chép hoàn toàn chiếc Chevrolet Spark cho mẫu Fadil, tại sao?

Gần đây, Fadil là cái tên nhận được khá nhiều sự quan tâm của báo giới và người tiêu dùng khi được dự kiến được VinFast ra mắt với mức giá bình dân, hay còn "rẻ" đến mức có thể tham chiến phân khúc xe hạng A dành cho doanh nghiệp taxi và những người lần đầu sử dụng ôtô.

Fadil

Theo nhiều thông tin trước đó, VinFast Fadil sẽ dùng chung khung gầm với chiếc Chevrolet Spark của nhà GM, cũng dễ hiểu khi trước đó General Motors đã được VinGroup mua lại toàn bộ từ hệ thống đại lý đến dây chuyền nhà máy, và cuối cùng là bản quyền sản xuất.

Tuy nhiên, doanh số của những chiếc xe cỡ nhỏ Chevrolet Spark và Aveo lại khá thấp ở những năm gần đây, thậm chí là đứng trước nguy cơ dừng sản xuất, cũng vì thế mà hiện tại GM chỉ tập trung vào một số mẫu xe có sức hút với người tiêu dùng hơn như Chevrolet Traiblazer và Colorado.

Fadil

Tuy nhiên, về mặt thiết kế, có vẻ như VinFast Fadil không thực sự giống với Spark mà lại y chang 2 chiếc Vauxhall Viva và Opel Karl - hai thương hiệu từng là của GM, bây giờ thuộc sở hữu của PSA.

Vậy có phải Chevrolet không đủ tốt để làm hình mẫu cho Fadil? Có rất nhiều nguyên nhân khiến VinFast quyết định không để Fadil được sản xuất trên chính dây chuyền của Chevrolet Spark, mặc dù nếu thế tiến độ bán ra sẽ còn “fast” hơn nhiều. Đây cũng không hoàn toàn là vì thượng tôn thương hiệu xe Việt đầu tiên, bởi nếu vậy thì Fadil cũng sẽ không giống với mẫu Vauxhall Viva khá nổi tiếng tại thị trường nước ngoài.

Vậy lý do là gì?

Rất có thể, đó là vì VinFast không muốn đi vào vết xe đổ của Chevrolet Spark tại thị trường Việt Nam, thể hiện rõ ở doanh số của Spark trong phân khúc: khá yếu thế trước các đối thủ như Hyundai Grand i10 hay Kia Morning thậm chí còn không kịp sản xuất đủ để bán.

Bên cạnh đó, ngay từ 2 mẫu xe VinFast Lux A2.0 và Lux SA2.0 đi theo phong cách Châu Âu kết hợp với bản sắc Việt là logo chữ V ở đầu xe nên việc Fadil giống với Vauxhall Viva và Opel Karl hơn là Spark cũng dễ hiểu.

Fadil

Fadil sẽ được sản xuất trong nước, rất có thể là ngay tại nhà máy của GM Việt Nam, việc sử dụng khung gầm của Spark sẽ giúp tiến độ sản xuất Fadil được đẩy nhanh hơn khi vẫn có thể sử dụng được dây chuyền của GM, cùng với đó là tiết kiệm chi phí hơn so với việc thiết kế và sản xuất một nền tảng hoàn toàn mới.

Cùng với Lux A2.0, Lux SA2.0 và xe máy điện Klara, VinFast Fadil sẽ được trưng bày và mở bán vào ngày mai tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội.

 

Author Thethao247.vn Bình An / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Vinfast Giá xe VinFast VinFast Fadil Oto Vinfast Giá xe Vinfast Fadil Vinfast Klara
Xem thêm
TIN NỔI BẬT