Quảng cáo

Kỹ sư Lê Văn Tạch: Nhiều tài xế container nói phải chơi ma tuý để giữ tỉnh táo

Thứ sáu, 04/01/2019 13:30 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Theo kỹ sư Lê Văn Tạch, nhiều lái xe container do tính chất thường phải lái xe đường dài, nên để tính táo, họ đã sử dụng chất kích thích.

Sau vụ tai nạn thảm khốc tại Long An, kỹ sư Lê Văn Tạch cho biết: Thực tế, các lái xe container lái xe tải đường dài đều là làm thuê cho chủ xe. Trong khi yêu cầu của chủ xe thường là lái nhiều giờ hoặc đi thâu đêm, dễ dẫn đến tình trạng căng thẳng, mệt mỏi.

tai nạn thảm khốc ở long an, container tông xe máy, container đâm hàng loạt xe máy

"Tôi tiếp xúc với nhiều anh em lái xe container, xe tải đường dài cho biết, thường phải lái xe thâu đêm, nhiều tiếng trên đường và để duy trì, đảm bảo tỉnh táo, họ đã dùng đến các chất kích thích, cụ thể là ma túy.

Điều này rất nguy hiểm bởi khi sử dụng chất kích thích, ma túy, nếu quá liều lượng sẽ khiến tài xế khó làm chủ được tay lái và phản ứng nhanh với tình huống.

Do đó, các cơ quan chức năng cần vào cuộc kiểm tra, xử lý vấn đề này và yêu cầu các chủ phương tiện không được bắt lái xe container chạy quá nhiều giờ, thâu đêm...".

tai nạn thảm khốc ở long an, container tông xe máy, container đâm hàng loạt xe máy

Ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cũng nhận định, dịp Tết Dương lịch vừa qua, tình hình tai nạn giao thông đã có những diễn biến phức tạp hơn, tình hình sử dụng rượu bia là nguyên nhân chính dẫn đến các những tai nạn nghiêm trọng.

"Liên quan đến điều kiện quản lý kinh doanh vận tải, quản lý sức khỏe lái xe trong những tháng đầu quý 1/2019 sẽ tăng cường tổ chức khám, kiểm tra ma túy trong nước tiểu của tất cả các tài xế.

Trước tiên tập trung vào lái xe khách, lái xe container để kịp thời phát hiện, ngăn chặn những người điều khiển phương tiện dương tính với ma túy, phòng trừ nguy cơ gây tai nạn giao thông", ông Hùng chia sẻ.

Author Thethao247.vn Bình An / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tai nạn tại Bến Lức Tai nạn tại Long An Container đâm liên hoàn Bến Lức Container đâm liên hoàn Container gây tai nạn Container tông hàng loạt xe máy tài xế container container mất phanh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT