Quảng cáo

Xe container gây tai nạn thảm khốc tại Long An không hề bị hỏng phanh

Thứ sáu, 04/01/2019 09:34 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau khi kiểm tra kỹ lưỡng, Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết hệ thống phanh của chiếc xe đầu kéo là đảm bảo tiêu chuẩn, không hề bị hỏng.

Hôm qua (03/01), bộ phận giám định xe container gây tai nạn liên hoàn ở Long An đã triển khai giám định hệ thống phanh xe.

Phanh của xe container không hề hỏng

Theo bộ phận giám định, hiệu quả của bộ phận phanh chính trên băng thử của chiếc xe đầu kéo Hyundai HD700 có BKS 62C - 043.48, sản xuất tại Hàn Quốc vào năm 2015 đã đạt tiêu chuẩn 70% (theo quy định, hiệu quả phanh chính chỉ cần đạt từ 45%).

tai nạn thảm khốc ở long an, container tông xe máy, container đâm hàng loạt xe máy

Bên cạnh đó, các quy chuẩn khác như: Độ lệch lực phanh trên một trục lớn nhất hay hiệu quả phanh đỗ cũng hoàn toàn đảm bảo tiêu chuẩn.

Vì vậy, Cơ quan giám định đã khẳng định hệ thống phanh của chiếc xe đầu kéo này hoạt động hoàn toàn bình thường, linh hoạt, không hề bị hỏng. Chỉ có tiếng rò rỉ khí nén tại bộ phận van xả của bình khí nén do đã xảy ra va chạm với loạt xe máy.

tai nạn thảm khốc ở long an, container tông xe máy, container đâm hàng loạt xe máy

Về thông tin đăng kiểm, chiếc container được kiểm định lần gần nhất vào ngày 30/3/2018 và có niên hạn đến 29/3/2019. Chủ xe đăng ký là Công ty TNHH Thạnh Đức. Chiếc xe container đâm liên hoàn vào loạt người đi xe máy đang dừng đèn đỏ với vận tốc 45 km/h.

Cục Đăng kiểm có báo cáo bổ sung về kết quả giám định chiếc xe đầu kéo này và tiếp tục giao cho đơn vị trực thuộc phối hợp cơ quan chức năng địa phương Giám đốc Trung tâm đăng kiểm 6201S tiếp tục xác định nguyên nhân.

Tài xế dương tính với heroin và dùng rượu bia trước khi lái xe

Như trước đó Thethao247 đã đưa tin, chiều 02/01, chiếc xe container do Phạm Thành Hiếu điều khiển (32 tuổi, Long An) đã đâm liên hoàn vào đoàn người đang chờ đèn đỏ tại ngã tư Bình Nhật, xã Nhật Chánh, huyện Bến Lức, Long An. Sau đó, chiếc container còn tiếp tục kéo lê các nạn nhân một đoạn khoảng 200m đến tận chân cầu Bến Lức mới dừng lại. Tai nạn làm 4 người tử vong, 16 người khác bị thương. Vụ việc vừa diễn ra vào chiều qua.

tai nạn thảm khốc ở long an, container tông xe máy, container đâm hàng loạt xe máy

Nhiều nạn nhân đang được cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Long An, trong đó có nhiều người đang trong tình trạng nguy kịch

Sau khi ra trình diện, tài xế Hiếu đã được đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Long An để xét nghiệm máu. Qua 2 lần kiểm tra, mỗi lần cách nhau 3 giờ đồng hồ, kết quả là tài xế Hiếu dương tính với heroin, và có nồng độ còn khá cao trong máu

Tài xế Phạm Thanh Hiếu khai, trưa ngày 02/01, tài xế Hiếu đã uống rượu bia, sau đó đến nhà máy xay xát ở Tân An để lái chiếc container chở gạo đi TP. Hồ Chí Minh, sau đó đã gây ra tai nạn thảm khố

Một luật sư tại Văn phòng luật sư Toàn Cầu đã cho rằng hành vi của người tài xế sinh năm 1987 là có dấu hiệu của tội Giết người.

Bởi theo vị luật sư này, trong phút xảy ra tai nạn tài xế Hiếu có thể đánh lái sang trái hoặc chọn cách đâm vào xe tải phía trước, với tốc độ 45 km/h thì thiệt hại chủ yếu sẽ chỉ là về tài sản. Nhưng tài xế Hiếu đã chọn lách sang phải rồi cán hàng loạt phương tiện cơ giới nhỏ hơn.

Author Thethao247.vn Bình An / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tai nạn tại Bến Lức Tai nạn tại Long An Container đâm liên hoàn Bến Lức Container đâm liên hoàn Container gây tai nạn Container tông hàng loạt xe máy tài xế container container mất phanh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT