Quảng cáo

Sau vụ tai nạn thảm khốc ở Long An: Tiến sĩ đề xuất cần cấm xe máy

Thứ năm, 03/01/2019 16:41 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau tai nạn kinh hoàng tại Long An làm ít nhất 4 người chết vào chiều qua (02/01), Tiến sĩ Lương Hoài Nam đã bày tỏ quan điểm cần phải loại bỏ xe máy.

Sau vụ tai nạn thảm khốc tại Long An chiều qua, Tiến sĩ Lương Hoài Nam - chuyên gia kinh tế tại TP. Hồ Chí Minh chia sẻ: “Tôi đã hứng chịu bao nhiêu là gạch đá vì quan điểm đối với giao thông xe máy. Nhưng, hôm qua, khi nhiều người đi xe máy đã phải bỏ mạng trong 2 vụ tai nạn ở tỉnh Long An và tỉnh Lâm Đồng, tôi tiếp tục khẳng định xe máy không phải và không thể lấy làm phương tiện giao thông chủ lực của người dân”.

tai nạn thảm khốc ở long an, container tông xe máy, container đâm hàng loạt xe máy

Tiến Sĩ Lương Hoài Nam cho rằng người dân cần có tâm lý sợ phương xe máy và hạn chế tối đa sử dụng. Chuyên gia này cũng đề xuất Nhà nước phải vạch rõ lộ trình giảm dần rồi cấm hẳn xe máy, thay thế bằng phương tiện công cộng an toàn hơn và tiết kiệm chi phí hơn so với việc mua và tự chăm sóc một chiếc xe máy riêng, mà ra đường thì nắng vẫn đến mũ mưa vẫn đến đầu, phó mặc tính mạng cho rủi ro xung quanh.

tai nạn thảm khốc ở long an, container tông xe máy, container đâm hàng loạt xe máy

“Xe máy là phương tiện mà dù đi đúng luật giao thông cũng không an toàn. Vì thế, Việt Nam cần phải học tập các quốc gia tiên tiến để hạn chế, tiến tới cấm xe máy. Cùng lúc với việc quy hoạch này là phát triển giao thông công cộng như xe buýt, xe điện ngầm. Tuy nhiên, xe buýt cũng đang có nhiều bất cập, dự án xe điện ngầm (metro) thì đang chậm trễ do cách quản lý đầu tư” - Tiến sĩ Lương Hoài Nam tiếp tục chia sẻ.

Như trước đó Thethao247 đã đưa tin, chiếc xe container do Phạm Thành Hiếu điều khiển (32 tuổi, Long An) đã đâm liên hoàn vào đoàn người đang chờ đèn đỏ tại ngã tư Bình Nhật, xã Nhật Chánh, huyện Bến Lức, Long An. Sau đó, chiếc container còn tiếp tục kéo lê các nạn nhân một đoạn khoảng 200m đến tận chân cầu Bến Lức mới dừng lại. Tai nạn làm 4 người tử vong, 16 người khác bị thương. Vụ việc vừa diễn ra vào chiều qua.

Nhiều nạn nhân đang được cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Long An, trong đó có nhiều người đang trong tình trạng nguy kịch

Author Thethao247.vn Bình An / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tai nạn tại Bến Lức Tai nạn tại Long An Container đâm liên hoàn Bến Lức Container đâm liên hoàn Container gây tai nạn Container tông hàng loạt xe máy container mất phanh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo