Quảng cáo

Đi xe máy điện VinFast Klara cũng cần bằng lái?

Thứ năm, 29/11/2018 09:25 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Không chỉ riêng mẫu xe máy điện VinFast Klara, mà còn nhiều mẫu xe máy điện khác có công suất gần như xe cơ giới, nên đã có đề xuất cần phải có bằng lái với quy định như nhau.

Theo đại diện các cơ quan quản lý Nhà nước và nhóm nghiên cứu, thì những phương tiện sử dụng nhiên liệu sạch như xe máy điện đang ngày càng được ưa chuộng hơn do tính tiết kiệm và tỉ lệ khí thải ra môi trường thấp hơn nhiều so với xe máy, ôtô.

vinfast, klara, xe điện

Nhưng để thông qua điều luật này, Nhà nước cần quản lý chặt chẽ hơn loại phương tiện chạy điện bằng cách ban hành các quy chuẩn về kỹ thuật, cùng với những quy định pháp luật. Không chỉ có vậy, việc số lượng lớn người dân chuyển sang sử dụng xe máy điện như VinFast Klara sẽ làm các ban ngành liên quan tính toán lại về nguồn năng lượng điện cần thiết để bắt kịp quá trình phát triển.

vinfast, klara, xe điện

Để đưa "văn hoá xe điện" đến gần hơn với đại đa số người dân Việt Nam, Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia đã kiến nghị Nhà nước cần hoàn thiện quy chuẩn và điều luật về xe máy điện, vì hiện nay chưa có khái niệm nào rõ ràng để phân biệt xe máy điện và xe đạp điện. Đặc biệt là với những chiếc xe máy điện có công suất gần tương đương xe máy thông thường thì cần phải có bằng lái với quy định như nhau.

vinfast, klara, xe điện

Nhìn vào những con số thực tế, có tới 90% số vụ tai nạn giao thông liên quan đến học sinh là khi đang sử dụng xe điện (Kết quả nghiên cứu của Ủy ban An toàn giao thông).

Ở nhiều thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, khá dễ để thấy những học sinh dưới 16 tuổi lái xe điện thoải mái, dù vẫn ở trong độ tuổi chưa hoàn thiện về mặt kỹ năng và kiến thức xử lý tình huống, nên rủi ro tiềm ẩn là rất cao.

Author Thethao247.vn Bình An / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Vinfast Nhà máy Vinfast Xe điện Vinfast Klara Bảng giá xe Vinfast Vinfast Hải Phòng Bảng giá xe máy điện Vinfast Klara Bảng giá xe Vinfast Klara Giá xe Vinfast Klara đi xe máy điện có cần bằng lái không đi xe máy điện có phải đội mũ bảo hiểm
Xem thêm
TIN NỔI BẬT