Quảng cáo

Bật điều hoà ngay sau khi nổ máy xe ôtô: sai lầm tai hại

Thứ ba, 09/04/2019 11:30 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Thói quen bật điều hoà ngay khi bước vào trong xe là một sai lầm có thể gây ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ.

Khi đỗ hoặc dừng xe ở ngoài trời dưới thời tiết nắng nóng và đóng kín mọi cửa. Bên trong xe đã có thể sản sinh ra 400-800mg benzen. Và chỉ cần nhiệt độ bên ngoài cao hơn 16 độ C, mức benzene sẽ là 2000-4000mg, gấp 40 lần so với mức cho phép.

Vì vậy, khi lên xe sau một thời gian dài đóng kín cửa sổ, chúng ta sẽ hít phải một lượng lớn ben zen - chất độc ảnh hưởng đến thận, gan và mô xương. Không chỉ vậy, chất độc này rất khó và mất thời gian để được đào thải ra khỏi cơ thể.

điều hoà ôto, cách sử dụng điều hoà oto, điều hoà

Nhiều nghiên cứu của tổ chức Brit được tờ báo The Sun cho rằng điều hòa ôtô không hề tốt cho người dùng khi dùng sai cách. Còn theo hãng xe SEAT, đóng kín cửa xe với nhiệt độ trong xe lên đến 35 độ C, tốc độ phản ứng của người lái sẽ giảm 20% so với thông thường.

Cách hoạt động của một hệ thống điều hoà là thải ra tất cả khí nóng chứa benzen - một độc tố gây ung thư, gây độc hại cho xương, gây thiếu máu và làm giảm các tế bào máu trắng, gây ra bệnh bạch cầu và còn có thể gây sảy thai.

Vì vậy khi lên xe ở bất kể điều kiện thời tiết nào, hãy mở cửa sổ trong vài phút trước khi bật điều hòa. Đây là thói quen nên có khi bước lên xe ô tô để bảo vệ cơ thể khỏi độc tố nếu không hậu quả có thể rất tai hại.

Trong mùa mưa lũ, người lái cũng nên tắt hệ thống máy điều hòa khi chạy trong khu vực ngập nước cao để hạn chế rác bẩn bị cuốn vào quạt gió, gây hỏng hệ thống điều hòa trong xe.

 

Author Thethao247.vn Bình An / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
điều hoà oto cách bật điều hoà trên ô tô sử dụng điều hoà ôtô vào mùa hè có nên bật điều hoà lúc vừa lên xe
Xem thêm
TIN NỔI BẬT