Quảng cáo

Khi đi mua ôtô, bạn dễ bị "móc túi" bởi những chiêu trò này

Thứ sáu, 22/03/2019 15:15 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Cá biệt, nhiều nhân viên bán hàng có thể kéo dài thời gian nhận xe lên để thúc ép khách hàng mua phụ kiện với giá "cắt cổ".

Vào những dịp mua sắm trong năm hay thậm chí là chỉ cần phong phanh nghe được một số loại thế phí có chiều hướng tăng là đã có rất nhiều khách hàng "đua nhau" đến đại lý để mua một chiếc ô tô, nhưng nhiều người trong số họ lại không hề biết là họ đang phải "móc ví" để chi cho những khoản tiền rất vô nghĩa theo chiêu trò của nhân viên bán hàng. Tất nhiên, người đi mua vẫn sẽ được các nhân viên này giới thiệu rất nhiều các ưu đãi có lợi, nhưng kết quả vẫn là những khoản tiền vô nghĩa bay đi.

mua xe mới, lưu ý khi mua xe mới, mua xe tại đại lý

Phải mua phụ kiện thì mới được ưu tiên giao xe nhanh

Phổ biến nhất, đó là chiêu trò giao xe chậm. Đã có rất nhiều những trường hợp phản ánh là phía đại lý không giao xe đúng ngày hẹn. Lúc này, nhiều nhân viên bán hàng sẽ dùng lý do "nhà máy không kịp sản xuất, xe về muộn" để chậm giao. Cùng lúc đó, những nhân viên này có thể sẽ gợi ý cho khách hàng mua thêm phụ kiện thì sẽ được ưu tiên giao xe nhanh. Cá biệt có trường hợp người mua đã bỏ ra đến 100 triệu đồng, chỉ cho một vài món phụ kiện vốn có thể dễ dàng mua ở ngoài thị trường với giá rẻ hơn đáng kể.

Xe mới nhưng công-tơ-mét lại cao

Khi nhận một chiếc xe mới, có nhiều khách hàng thường không chú ý vào oto (đồng hồ đo km). Trên thực tế, chiếc xe mới nào cũng sẽ được lăn bánh một vài km khi ở nhà máy. Nhưng có những khách hàng mới nhận xe cũng đã nhận được con số vài chục hay thậm chí là cả trăm km, bởi đó là những chiếc xe mà đại lý từng dùng cho khách lái thử. Vậy nên hãy kiểm tra kỹ công-tơ-mét trước khi nhận xe.

Xe đã lắp sẵn phụ kiện

Một số đại lý sẽ trừng bày hoặc chào bán một chiếc xe đã được lắp đầy đủ phụ kiện trang trí ở ngoài với khách hàng để khách hàng "lầm tưởng" đó là phụ kiện đi theo xe. Hoặc có thể chào bán phụ kiện lắp ngoài, có thể lắp ráp tại nhà và thường sẽ có giá cao gấp vài lần so với khi tự mua trong hãng.

Theo như thông thường, một chiếc xe mới toanh sẽ chỉ có một số dụng cụ đi kèm như: bộ kích lốp, tam giác cảnh báo nguy hiểm, hay những chiếc xe bán tải còn có thanh thể thao đi theo xe. Nếu khách hàng không biết, nhân viên bán hàng cũng có thể chiếm đoạt những phụ kiện này hoặc tệ hơn là đem bán cho người khác.

"Bỏ quên" khuyến mại khi mua xe

Trước khi quyết định xuống tiền mua một chiếc xe, khách hàng cần tìm hiểu kỹ những chương trình khuyến mại mà hãng hay đại lý đang áp dụng. Tránh để nhân viên bán hàng “bỏ quên” nhằm trục lợi cho họ.

Quản lý kỹ các chi phí phát sinh

Những công việc sau khi mua xe như đăng ký, đăng kiểm, khách hãng cần phải kiểm tra kỹ để tránh bị lợi dụng. Và những khoản tiền đặt cọc, phí đăng ký cần phải nộp thẳng cho kế toán và lấy phiếu thu, không nên đưa cho nhân viên kinh doanh "thanh toán hộ". Bởi đã có trường hợp khách hàng giao tiền cho nhân viên kinh doanh nhưng nhân viên lại không giao cho đại lý, vì vậy đại lý không có đủ giấy tờ hợp lệ để giao xe cho khách, và đã dẫn tới tranh chấp căng thẳng.

Author Thethao247.vn Bình An / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Mua ôtô Xe ô tô cũ Cách mua ôtô cũ Bia Kèm Lạc mua ô tô mới cần lưu ý gì xe ô tô mới mua nên làm gì kinh nghiệm mua xe ô tô mới lưu ý khi nhận xe ô tô mới tư vấn xe xe ô tô
Xem thêm
TIN NỔI BẬT