Quảng cáo

Ôtô giá rẻ 40-240 triệu tại Việt Nam: Bị cấm lưu hành

Thứ hai, 11/02/2019 15:59 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Những chiếc ô tô giá siêu rẻ như chiếc BAIC 7 chỗ giá 240 triệu đồng hay chiếc xe ô tô điện giá 40 triệu đồng đều không được phép lăn bánh trên đường phố Việt Nam.

Những ngày gần tết, người tiêu dùng Việt Nam đã có một phen xôn xao khi có thông tin về một chiếc xe 7 chỗ giá còn rẻ hơn cả chiếc Van Chevrolet Spark với trang bị hiện đại như ô tô Hàn.

Ôtô giá rẻ: Chỉ từ 40 đến 240 triệu đồng

Đầu tiên là dòng ô tô mini có tên IDU chạy điện của Trung Quốc, một chỗ ngồi và giá 40 triệu đồng. Bên trong xe được hoàn thiện khá kém với vô lăng kiểu 4 cạnh, cửa kính kéo.

oto giá rẻ, oto điện 40 triệu, baic 240 triệu

Một loại xe IDU khác có 3 bánh giá khoảng 66 triệu đồng là có thể chở thêm hành khách. Xe có camera lùi, đài FM/radio, có điều hòa.

Ngoài ra, người bán còn nhấn mạnh xe đã có mặt ở Việt Nam và đăng kèm video minh họa để làm người xem yên tâm, đồng thời khẳng định giá đã công bố như trên là khá ưu đãi.

oto giá rẻ, oto điện 40 triệu, baic 240 triệu

Đồng thời, cũng có một chiếc xe Trung Quốc khác với tên BAIC H2 cũng được công bố nhiều thông tin như thông số kỹ thuật, trang bị an toàn hiện đại không kém xe Hàn với ghế ngồi giả da, màn hình cảm ứng, vô-lăng có phím bấm tiện lợi, chiếc xe này được người bán cho biết là lắp ráp Việt Nam và giá chỉ 240 triệu đồng. Đặc biệt hơn, chỉ thanh toán 50 triệu là có xe chạy trước.

Cục Đăng kiểm phủ nhận

Thực tế, gọi điện đến số hotline của cửa hàng xe ô tô điện IDU để hỏi về chiếc 40 triệu đồng, người nghe điện nói xe đã hết và chỉ bán trở lại sau Tết. Khi hỏi đến vấn đề pháp lý của xe thì người nghe máy báo cận, hẹn gọi lại sau rồi cúp máy ngay.

oto giá rẻ, oto điện 40 triệu, baic 240 triệu

Mặt khác, anh Nguyễn Sơn – một nhà buôn xe điện có tiếng tại Hà Nội đã cho biết, những hình ảnh này được quay từ năm 2016, đây chính là những mẫu xe từng mang về thử nghiệm tại thị trường Việt Nam với giá 70 triệu nhưng không được chấp nhận đăng kiểm và không được phép lưu hành.

Chiếc ôtô 7 chỗ Kenbo cũng được nhập linh kiện của BAIC từ Trung Quốc để lắp ráp ở Việt Nam, tuy nhiên chưa hề có mặt trên thị trường. Đại diện nhà máy này cũng cho biết toàn bộ những thông tin về giá như "240 triệu đồng, xe có sẵn, thanh toán 50 triệu là có xe giao tận nhà" là hoàn toàn sai.

oto giá rẻ, oto điện 40 triệu, baic 240 triệu

Đồng thời, Cục Đăng Kiểm Việt Nam cho biết: Xe điện một chỗ ngồi IDU hay mẫu SUV BAIC H2 giá 240 triệu đồng chưa hề có dữ liệu thông tin đăng kiểm, nên mặc dù xe đã có mặt trên thị trường thì cũng sẽ bị cấm lưu hành. Đại diện Cục còn cho biết thêm, từ trước tới nay chưa có tiền lệ cấp phép đăng kiểm cho những mẫu xe mini như IDU.

Người tiêu dùng Việt Nam không nên quá tin tưởng vào những thông tin về những chiếc xe với giá bán "siêu" hấp dẫn người tiêu dùng Việt Nam. Để mua một chiếc xe, dù là với giá rẻ bèo thì cũng phải cẩn trọng, tìm hiểu kỹ và thử xe trước khi quyết định.

Author Thethao247.vn Bình An / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Oto giá rẻ oto điện IDU IDU Oto giá rẻ 40 triệu baic oto giá 240 triệu baic h2 baic giá rẻ oto giá dưới 200 triệu xe chơi tết
Xem thêm
TIN NỔI BẬT