Quảng cáo

Ngắm loạt xe Trung Quốc mang dáng dấp y hệt xe sang

Thứ bảy, 29/12/2018 15:51 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Những chiếc xe Trung Quốc thường mang dáng dấp không hề thua kém những chiếc xe sang, nhưng lại sở hữu mức giá thấp hơn rất nhiều lần.

Người Trung Quốc là những 'thiên tài' trong việc sao chép, và với ngành công nghiệp ô tô, điều này cũng không phải là ngoại lệ. Hầu hết những chiếc xe do Trung Quốc sản xuất đều mang dáng dấp y hệt các mẫu xe sang đến từ nhiều thương hiệu lớn trên thế giới như Porsche, Mercedes-Benz, Land Rover... Thậm chí, đến cỗ máy tìm kiếm Google vẫn có sự nhầm lẫn khi phân biệt những chiếc xe này.

Không chỉ sở hữu ngoại hình đẹp, các mẫu xe Trung Quốc còn được giới thiệu là sử dụng máy móc, động cơ chất lượng cao từ các hãng xe Nhật Bản, Đức hoặc Thụy Điển. Về tính năng, xe ô tô Trung Quốc luôn có được ưu điểm đặc biệt bởi danh sách dài những option thường chỉ xuất hiện trên những mẫu xe tiền tỷ. Đặc biệt hơn, mức giá của các mẫu xe này lại rất rẻ, nếu chỉ dao động trong khoảng từ 500-700 triệu đồng.

Trong bài viết này, hãy cùng thethao247.vn dạo một vòng thị trường, để chiêm ngưỡng loạt xe Trung Quốc có thiết kế giống hệt xe sang:

1. Land Wind X7

xe Trung Quốc, ô tô Trung quốc, BAIC, Geely, Land Wind

Land Wind X7 được ví như chiếc Range Rover Evoque 'phiên bản đặc biệt của thị trường Trung Quốc'. Land Wind X7 là một sự sao chép toàn diện từ Evoque từ thiết kế đến tính năng, thậm chí còn khiến cho nhà sản xuất Jaguar Land Rover phải đâm đơn kiện. Tuy nhiên, việc khởi kiện không đem lại kết quả, và Land Wind X7 vẫn được trưng bày, rao bán một cách hiên ngang.

2. Hawtai B35

Hawtai là phiên bản đến từ Trung Quốc của mẫu xe Porsche Cayenne, ra mắt từ năm 2011. Mẫu xe này được sản xuất trên khung gầm cơ sở của Hyundai Santa Fe thế hệ đầu tiên. Hawatai B35 sở hữu ngoại hình của Porsche Cayenne, nhưng lại có thiết kế mặt ca-lăng mang hơi hướng của Bentley Bentayga.

xe Trung Quốc, ô tô Trung quốc, BAIC, Geely, Land Wind

Hawatai B35 được trang bị khối động cơ dung tích 2.4L cho công suất lên tới 184 mã lực, ngoài ra còn có khối động cơ tăng áp 1.8L cho công suất 180 mã lực. Tùy chọn hộp số đi kèm là số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp.

3. BYD S8

xe Trung Quốc, ô tô Trung quốc, BAIC, Geely, Land Wind

Được ra mắt lần đầu ở Triển lãm Ô tô Thượng Hải năm 2006 dưới dạng bản concept và đến năm 2009 được sản xuất thương mại, BYD S8 nhanh chóng thu hút sự quan tâm của dư luận khi sở hữu ngoại thất gần như tương đồng với Mercedes-Benz CLK-Class. BYD S8 sử dụng động cơ 4 xi-lanh 2.0 lít với hệ dẫn động cầu trước cho công suất 140 mã lực. Thêm vào đó, mẫu xe này có một phần mui kim loại có thể gập vào giống hệt trên SLK-Class.

4. Eagle Came

xe Trung Quốc, ô tô Trung quốc, BAIC, Geely, Land Wind

Lại thêm một mẫu xe mang phong cách 'siêu xe tổng hợp', với phần 'mặt tiền' được sao chép từ Ferrari California T kết hợp với phần thân và đuôi của Porsche 718 Cayman. Eagle Came được sản xuất trong một nhà máy ở tỉnh Tô Châu và có động cơ chạy điện hoàn toàn. Mẫu xe này tuy chỉ đạt tốc độ tối đa 120km/h nhưng lại sở hữu một khả năng tăng tốc đáng kinh ngạc, từ 0 – 100 km/h chỉ trong vòng 4.8s.

xe Trung Quốc, ô tô Trung quốc, BAIC, Geely, Land Wind

5. Geely GE

Được xem là Rolls-Royce Phantom “của người Trung Quốc” với giá chỉ từ 45.000 USD. Thật vậy, Geely GE có độ sao chép Phantom tới 90%. Geely giới thiệu GE từ năm 2010 dưới dạng concept rồi mãi tới năm 2014 mới đưa lên dây chuyền sản xuất. Không chỉ “đạo nhái” về thiết kế ngoại thất, Geely còn “bê” nguyên biểu tượng “Spirit of Ecstasy” nổi tiếng của hãng xe Anh Quốc lên nắp ca-pô của GE.

xe Trung Quốc, ô tô Trung quốc, BAIC, Geely, Land Wind

6. Jinma JMW 2200

Mẫu xe tiếp theo được đề cập tới là BMW i3 “Made in China” với tên gọi Jinma JMW 2200. Đầu tiên, bộ lưới tản nhiệt hình hai quả thận đặc trưng của hãng xe xứ Bavaria được đặt nguyên vào mũi JMW 2200. Tiếp theo là đến bộ khung cũng lại được Jinma “học một cách bài bản” của BMW với thiết kế không thể lẫn đi đâu được. Jinma JMW 2200 hoạt động bằng một mô-tơ điện 3 kWh với cụm pin axit-chì truyền thống.

xe Trung Quốc, ô tô Trung quốc, BAIC, Geely, Land Wind

7. BAIC BJ80

Lại một mẫu xe nữa của Mercedes-Benz bị người Trung Quốc “copy”, cái tên được sao chép lần này chính là dòng SUV việt dã G-Class. "G-Class Trung Quốc" có tên là BAIC BJ80 được định vị là một mẫu SUV hạng sang có giá chỉ 43.000 USD. Xe sử dụng động cơ dầu tăng áp I4 với tuỳ chọn hộp số sàn hoặc tự động. Ban đầu, BJ80 được phát triển cho quân đội Trung Quốc và đến gần đây mới được sản xuất thương mại hàng loạt.

xe Trung Quốc, ô tô Trung quốc, BAIC, Geely, Land Wind

Author Thethao247.vn Thoa Trịnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xe Trung Quốc ô tô Trung quốc BAIC Geely Land Wind xe giá rẻ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT