Quảng cáo

Đánh giá xe Zotye Z8 - Range Rover phiên bản 700 triệu

Thứ sáu, 22/06/2018 08:41 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Zotye Z8 với mức giá cực hấp dẫn có gì để khiến khách hàng gạt bỏ những định kiến về xe Trung Quốc và quyết định móc hầu bao?

Zotye Z8 (hay còn gọi Zotye T700) là mẫu xe Trung Quốc, được sản xuất bởi hãng xe Zotye Auto, Zotye Z8 được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam với mức giá hơn 700 triệu đồng. Không chỉ mang vẻ ngoài giống hệt mẫu xe sang đình đám Range RoverZotye Z8 còn được trang bị nhiều tiện nghi hiện đại và sang trọng. Ngay khi xuất hiện, Zotye Z8 đã thu hút được không ít sự chú ý của người tiêu dùng Việt.

Vậy, điều gì ở Zotye Z8 đã khiến người Việt bỏ qua định kiến về những chiếc xe Trung Quốc và quyết định móc hầu bao?

Zotye Z8, Zotye T700, xe Trung Quốc, SUV, se hạng sang, xe sang giá rẻ

Về ngoại hình

Từ ánh nhìn đầu tiên, Zotye Z8 đã khiến cho nhiều người phải choáng ngợp, bởi không những giống hệt mẫu xe Anh quốc Range Rover, nó còn sở hữu rất nhiều ưu điểm cóp nhặt từ 1 loạt các mẫu xe hạng sang đình đám khác như Mercedes E-class, Audi Q5, Jaguar F-Pace và cả Porsche.

Zotye Z8, Zotye T700, xe Trung Quốc, SUV, se hạng sang, xe sang giá rẻ

Thiết kế của Zotye Z8 thể thao, mạnh mẽ và không kém phần sang trọng. Phần thân xe mang đậm chất của Range Rover Velar với phần đuôi hơi coupe và thân xe trường hơn. Cản trước có đèn pha giống hệt Land Rover Discovery. Lưới tản nhiệt hình lục giác cỡ lớn na ná phong cách Audi Q5, logo đặt giữa lưới tản nhiệt kèm theo camera 360 bên dưới logo. Phía dưới lưới tản nhiệt là hốc gió có thiết kế khá hầm hố, nhìn qua có thể liên tưởng ngay đến Mercedes E-class mới. Đèn pha trước tạo dáng thanh mảnh và sử dụng công nghệ full LED hiện đại.

Zotye Z8, Zotye T700, xe Trung Quốc, SUV, se hạng sang, xe sang giá rẻ

Đuôi xe với cụm đèn hậu LED thanh mảnh mang hơi hướng của Jaguar F-Pace và Porsche. Cặp ống xả giả tạo dáng phía trên trong khi ống xả thật ẩn sâu bên dưới gầm, kiểu sang ống xả gần giống như của Lexus RX. Chi tiết giả ống xả được sử dụng họa tiết giống hốc hút gió phía trước và được bao quanh bởi viền crome sáng bóng.

Zotye Z8, Zotye T700, xe Trung Quốc, SUV, se hạng sang, xe sang giá rẻ

Ngoài ra ở đuôi xe còn có những chi tiết như tên thương hiệu Zotye Auto, phía dưới là camera lùi. Cửa cốp có khả năng đóng mở điện khá nhạy. Trên Zotye Z8 2018 được trang bị khá nhiều công nghệ hiện đại như bậc lên xuống đóng/ mở điện như ở Range Rover, cửa hít, gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ, camera 360.

Zotye Z8 2108 có kích thước bao gồm chiều dài 4.748 mm, chiều rộng 1.933 mm, chiều cao 1.697 mm, chiều dài trục cơ sở 1.850 mm và trọng lượng không tải của xe là 1.810kg.

Zotye Z8, Zotye T700, xe Trung Quốc, SUV, se hạng sang, xe sang giá rẻ

Dù biết rõ Zotye Z8 là một mẫu xe "nhái" lại nhiều chi tiết của các hãng xe nổi tiếng, tuy nhiên không ít người cũng phải thừa nhận rằng Zotye Z8 đẹp hơn rất nhiều những mẫu xe khác cùng tầm giá, thậm chí còn gần như ngang ngửa với những mẫu xe sang có giá vài tỷ đồng.

Về nội thất

Giống như ngoại hình , nội thất của Zotye Z8 cũng được pha tạp từ rất nhiều hãng xe sang, khiến cho nó không còn vẻ gì là một chiếc xe Trung Quốc.

Trung tâm bảng táp-lô là màn hình kích thước lớn đến 10 inch đặt dọc giống hệt thiết kế của xe Volvo và chạy hệ điều hành Android. Hãng xe Trung Quốc sử dụng tông màu nâu trên bảng táp-lô giúp xe sang trọng kèm theo một số loa được đặt ở vị trí này, cửa gió điều hòa lớn.

Zotye Z8, Zotye T700, xe Trung Quốc, SUV, se hạng sang, xe sang giá rẻ

Phần số giống hệt xe đời mới của Land rover với số xoay còn phần rìa nút ấn bên cần số giống như xe Porsche Macan. Thậm chí Zotye Z8 còn dùng màn hình hiển thị tốc độ và thông số điện tử nhìn khá giống chiếc Velar của Land Rover.

Vô lăng xe bê y nguyên kiểu dáng vô lăng của mẫu xe sang Jaguar F-pace sang, kể cả màu nâu đặc trưng của nội thất những xe Jaguar cũng có trên xe này. Vô-lăng được bọc da màu nâu ấn tượng với đầy đủ tính năng như cần gạt mưa, lẫy chuyển số thấp, ga tự động... Cụm đồng hồ phía sau tay lái hoàn toàn bằng điện tử hiển thị đầy đủ thông số quan trọng và rất bắt mắt.

Zotye Z8, Zotye T700, xe Trung Quốc, SUV, se hạng sang, xe sang giá rẻ

Điểm nổi bật nhất của xe Zotye Z8 2018 là ghế lái, ghế phụ được điều chỉnh điện đa hướng, điều mà nhiều hãng xe Nhật, Hàn khó có thể trang bị với mức giá của xe SUV như Z8. Ghế ngồi bọc da màu kem, có lỗ thông khí. Hàng ghế thứ 2 rộng rãi cho 3 người ngồi, ở giữa có bề tỳ tay trung tâm, cửa gió điều hòa dành riêng cho hàng ghế này.

Zotye Z8, Zotye T700, xe Trung Quốc, SUV, se hạng sang, xe sang giá rẻ

Z8 có cửa sổ trời panorama siêu rộng khá giống mẫu Range Rover Evoque khi cửa sổ trời chỉ mở ra để sáng không gian hơn (không mở ra toàn bộ được). Bên trong nội thất giống với Range Rover cỡ lớn từ các khối vuông ở tay nắm cửa cho đến loa vuông, ốp gỗ (giả bằng nhựa), và điều hòa phía sau.

Tuy nhiên những chất liệu tạo nên Zotye Z8 chủ yếu là nỉ rẻ tiền, nhựa giả gỗ tràn lan, các chi tiết gia công còn nhiều lỗi, ghế không chỉnh điện, loa có lúc mở to nghe rè, hệ thống màn hình khá mờ, độ phân giải kém, xe ngồi xóc và độ cách âm rất kém khi nghe rõ bên ngoài...

Công nghệ và tiện nghi

Zotye Z8 sử dụng động cơ dung tích 2.0L Turbo xuất xứ từ Nhật Bản, chính xác là động cơ của Mitsubishi. Theo đó, động cơ này tạo ra công suất tối đa 188 mã lực tại 5.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 250Nm tại 2.400 - 4.400 vòng/phút. Động cơ này thậm chí còn mạnh hơn 2 đối thủ là Mazda CX5 và Honda CR-V. Hộp số là loại tự động 8 cấp, hệ dẫn động là RWD (dẫn động cầu trước). Tiêu chuẩn khí thải là Euro V.

Nếu so với các đối thủ như Honda CRV 1.5 Turbo thì sức mạnh của Zotye Z8 là tương đương. Tuy vậy, do xe nặng hơn đối thủ 200kg nên khả năng tăng tốc sẽ kém hơn. Bù lại Zotye Z8 có cảm giác đầm chắc khi đi ở tốc độ trên 60km/h.

Zotye Z8, Zotye T700, xe Trung Quốc, SUV, se hạng sang, xe sang giá rẻ

Về khả năng chống ồn, nhiều đánh giá thực tế cho thấy độ chống ồn của Zotye Z8 khá ổn, hơn hẳn Mazda CX5.

Về trang bị an toàn, mẫu xe thương hiệu Trung Quốc đầy đủ những tính an toàn hiện đại nhất có thể kể đến như phanh tay điện tử, công nghệ ngắt động cơ tạm thời bên cạnh phanh đĩa 4 bánh có ABS, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera 360 xung quanh xe, khóa cửa tự động, và 8 túi khí...

Cốp sau xe Zotye Z8 có chức năng đá cốp, đóng mở bằng nút bấm khá tiện lợi. Khoang hành lý có dung tích chứa 850L và còn có thể gấp hàng ghế thứ 2 để tăng dung tích khoang chứa.

Giá xe Zotye Z8

Zotye Z8 (T700) được nhập khẩu và phân phối bởi KYLIN-GX668. Tại thời điểm ra mắt, giá xe Zotye Z8 là 728 triệu VNĐ (đã bao gồm VAT và lệ phí trước bạ).

Mức giá này chỉ bằng nửa giá một chiếc Toyota Fortuner 4x4AT, bằng 1/2 giá lăn bánh của Honda CR-V bản L, 2/3 mẫu Mazda CX5 2.4L 4x4AT (bản cao cấp nhất), rẻ hơn gần 150 triệu so với Kia Sorento và Hyundai Tucson bản thấp nhất...

Zotye Z8, Zotye T700, xe Trung Quốc, SUV, se hạng sang, xe sang giá rẻ

Với vẻ ngoài sang trọng, nhiều tiện nghi hiện đại và mức giá cực hấp dẫn này, Zotye Z8 2018 có thể khiến không ít khách hàng sẽ gạt bỏ đi những định kiến về xe Trung Quốc và quyết định móc hầu bao. Tuy nhiên, về chất lượng thực sự của chiếc xe thì vẫn cần thêm nhiều thời gian để kiểm chứng, vì vậy độc giả cũng đừng quên cân nhắc thật kỹ trước khi lựa chọn mua một chiếc xe sang giá rẻ như Zotye Z8.

Author Thethao247.vn Thoa Trịnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Zotye Z8 Zotye T700 xe Trung Quốc Xe hạng sang SUV SUV hạng sang Xe nhái Range Rover giá xe Zotye Z8 Đánh giá xe Đánh giá xe Zotye Z8
Xem thêm
TIN NỔI BẬT