Quảng cáo

Google cũng không phân biệt nổi xe Trung Quốc "nhái" với xe sang "xịn"?

Thứ bảy, 05/05/2018 10:10 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Hệ thống tìm kiếm Google hình ảnh cũng không phân biệt nổi xe Trung Quốc "nhái" với xe sang "xịn".

Những chiếc ô tô Trung Quốc có thiết kế hao hao xe sang, mặc dù được thay thế cả logo xịn vẫn không thể qua mắt được người dùng khi nhìn thực tế. Nếu chỉ xem thoáng qua trên ảnh, một số mẫu xe có thể lừa được mắt người bởi nhiều đường nét thiết kế gần như bê nguyên từ "xế xịn".

Thử sử dụng Google với hình ảnh của những chiếc xe Trung Quốc có gắn logo nhái hoặc có thiết kế gần giống xe sang để kiểm tra thông tin, hệ thống tìm kiếm hàng đầu thế giới vẫn bị nhầm lẫn thành xe sang. Dưới đây là một số ví dụ tiêu biểu với cả những chiếc xe đang được bán tại Việt Nam.

Xe Trung Quốc nhái xe sang xịn, Google không thể phân biệt

BAIC D60 từng được ra mắt tại Việt Nam vào năm 2015, với bodykit kiểu thể thao, lấy tên gọi BAIC CC. Mẫu sedan có chiều dài hơn 4,7 m bị Google nhầm thành xe sang Mercedes-Benz E-
Class dài hơn 4,9 m. Động cơ của chiếc D60 là loại tăng áp, dung tích 1,8 lít, công suất 175 mã lực và mô-men xoắn 240 Nm, kết hợp hộp số tự động 5 cấp. Xe có giá 568 triệu đồng.

Xe Trung Quốc nhái xe sang xịn, Google không thể phân biệt

BAIC F6 là mẫu MPV, được đặt chung phân khúc với Toyota Innova. Do thiết kế lưới tản nhiệt giống dạng con suốt đặc trưng của Lexus, mẫu xe này được Google đề xuất là Lexus RX Hybrid. Xe có thiết kế 7 chỗ ngồi, sử dụng động cơ tăng áp dung tích 1,5 lít, công suất 148 mã lực và mô-men xoắn 210 Nm, kết hợp số tự động vô cấp. Giá chiếc F6 tại Việt Nam là 588 triệu đồng.

Xe Trung Quốc nhái xe sang xịn, Google không thể phân biệt

Changhe Q7 dễ khiến người ta liên tưởng tới Audi Q7 nhưng lại có thiết kế chẳng khác mấy so với Range Rover. Mẫu SUV này được BAIC sản xuất. Mặc dù có kích thước khá đồ sộ, xe chỉ được trang bị động cơ tăng áp 1,5 lít và hộp số vô cấp giống mẫu BAIC F6. Giá xe tại Trung Quốc tương đương xấp xỉ 321 triệu đồng. Mẫu xe này được BAIC Việt Nam lên dự định đưa về nước trong năm.

Xe Trung Quốc nhái xe sang xịn, Google không thể phân biệt

Thử lần tìm kiếm đầu tiên, Google nhầm BAIC BJ40 thành Jeep. BAIC BJ40 là sản phẩm offroad ra đời nhờ một phần sự hợp tác giữa hãng xe Trung Quốc và Jeep. Mẫu xe này có thiết kế dễ nhầm thành Jeep bởi lưới tản nhiệt đặc trưng.

Tìm kiếm lần 2 với hình ảnh được cắt lại nhỏ hơn, Google tiếp tục nhầm BAIC BJ40 thành Hummer H3. Lưới tản nhiệt của Hummer và Jeep có nhiều nét tương đồng nên dễ hiểu tại sao cỗ máy tìm kiếm này lại nhìn từ Jeep thành Hummer.

Chiếc SUV chuyên địa hình của BAIC sử dụng động cơ 2,5 lít, công suất chỉ 143 mã lực và mô-men xoắn 217 Nm, kết hợp số sàn 5 cấp và hệ dẫn động 4x4. Xe được định hướng tới khách hàng mê địa hình nên trang bị nội thất sơ sài với đầu CD và điều hòa cơ. Ít nhất, nội thất vẫn được bọc da.

Nguồn: AutoPro

Author Thethao247.vn Thoa Trịnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xe Trung Quốc Xe nhái Ô tô Trung Quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT