Quảng cáo

Xe Trung Quốc: Giá rẻ, ngoại thất long lanh, option tiền tỷ vẫn chưa đủ để thu hút khách hàng Việt

Thứ bảy, 29/09/2018 08:21 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Vì sao ô tô Trung Quốc không thể hấp dẫn được người tiêu dùng Việt Nam, mặc dù sở hữu giá bán rẻ, ngoại thất long lanh và các option tiền tỷ?

Thời điểm gần đây, rất nhiều mẫu xe Trung Quốc đã ồ ạt đổ bộ vào thị trường Việt Nam và thu hút được sự chú ý không hề nhỏ của người tiêu dùng. Hầu hết những mẫu xe này đều có thiết kế bắt mắt, xét về cả ngoại hình và trang bị, tính năng đều không thua kém các mẫu xe sang đắt tiền, mức giá bán ra lại rất rẻ. Dù vậy, nhưng doanh số của loạt xe Trung Quốc vẫn luôn lẹt đẹt.

Xe Trung Quốc: Giá rẻ, ngoại thất long lanh, option tiền tỷ

Hiện nay, trên thị trường, có thể kể đến không ít những cái tên mới nổi đến từ Trung Quốc như BAIC, Zoyte với nhiều dòng xe mang dáng vẻ hiện đại và thời thượng, ngoại thất là tổng hòa từ thiết kế của hàng loạt các mẫu xe sang ăn khách đến từ các thương hiệu nổi tiếng như Mercedes, Audi, Land Rover, Porsche, và cả Jaguar.

xe Trung Quốc, ô tô Trung Quốc, BAIC, Zoyte, chất lượng xe Trung Quốc

Không chỉ sở hữu ngoại hình đẹp, các mẫu xe Trung Quốc còn được giới thiệu là sử dụng máy móc, động cơ chất lượng cao từ các hãng xe Nhật Bản, Đức hoặc Thụy Điển. Điều này nhằm tạo niềm tin với người tiêu dùng về chất lượng sản phẩm và giá trị thương hiệu.

Về tính năng, xe ô tô Trung Quốc luôn có được ưu điểm đặc biệt bởi danh sách dài những option thường chỉ xuất hiện trên những mẫu xe tiền tỷ như: trang bị điều chỉnh điện đa hướng cho tất cả các ghế lái, ghế phụ; cần số dạng núm xoay; cửa sổ trời toàn cảnh; đóng mở cốp rảnh tay; phanh tay điện tử, công nghệ ngắt động cơ tạm thời; và rất nhiều túi khí...

Mức giá của các mẫu xe này cũng rất rẻ, chỉ dao động trong khoảng từ 500-700 triệu đồng.

xe Trung Quốc, ô tô Trung Quốc, BAIC, Zoyte, chất lượng xe Trung Quốc

Vì sao ô tô Trung Quốc không hấp dẫn được khách hàng Việt?

Điều đầu tiên khiến nhiều người dân cảm thấy lo ngại khi mua một chiếc ô tô Trung Quốc chính là chất lượng và độ bền của chiếc xe. Mặc dù vẫn được quảng cáo là sử dụng động cơ từ Nhật, Đức nhưng xe Trung Quốc vẫn rất khó có thể thuyết phục được khách hàng bởi định kiến về những sản phẩm "Made in China" vốn đã in sâu trong lòng nhiều người Việt.

xe Trung Quốc, ô tô Trung Quốc, BAIC, Zoyte, chất lượng xe Trung Quốc

Trong quá khứ, không hiếm người tiêu dùng Việt đã từng sở hữu ô tô Trung Quốc, nhiều khách hàng đã mua BYD F0, Chery QQ3, Lifan 502,... sau khi thích thú với mẫu xe này một thời gian ngắn thì cái giá phải trả cũng không nhỏ khi nhiều chi tiết nhất là phần điện tử hay hỏng, nội thất nhanh xuống cấp.

Đó cũng chính là điểm yếu thứ hai đối với xe Trung Quốc tại Việt Nam hiện nay. Khi mà các đại lý chính hãng và dây chuyền phụ trợ cho ô tô còn hạn chế dẫn đến khó khăn rất lớn cho khách hàng trong quá trình sử dụng, bảo hành, bảo dưỡng.

xe Trung Quốc, ô tô Trung Quốc, BAIC, Zoyte, chất lượng xe Trung Quốc

Chưa kể, giá trị bán lại của xe Trung Quốc sẽ nhanh chóng xuống mức rất thấp, khi không còn muốn sử dụng nữa, việc thanh lý sẽ trở nên khó khăn khiến hầu hết chủ xe đành ngậm ngùi "sống chung với lũ". Không chỉ người dùng, giới buôn xe cũ cũng gần như nói không với xe Trung Quốc ngay cả khi được chào với giá rẻ bởi rất khó bán dẫn đền đọng vốn chi phí mặt bằng tăng…

Chính vì vậy mà mặc dù sở hữu giá bán rẻ, ngoại thất long lanh, option tiền tỷ nhưng các mẫu ô tô Trung Quốc vẫn chưa thể tìm được một chỗ đứng trên thị trường xe Việt, nơi mà ô tô vẫn được coi là tài sản, chứ chưa được xem là phương tiện.

Author Thethao247.vn Thoa Trịnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
xe Trung Quốc ô tô Trung Quốc BAIC Zoyte xe giá rẻ SUV chất lượng xe Trung Quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT