Quảng cáo

Foton Tunland - Xe bán tải Trung Quốc có giá bán ngang ngửa Ford Ranger và Mitsubishi Triton

Thứ năm, 12/07/2018 10:43 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chiếc xe bán tải Trung Quốc Foton Tunland lần đầu tiên xuất hiện tại Hà Nội khiến nhiều người quan tâm. Mẫu xe này hiện có mức giá bán dao động từ 27.000 đến 35.500 USD (tương đương 614 cho tới 807 triệu đồng).

Foton Tunland là tên gọi của một mẫu xe bán tải đến từ hãng xe Foton, Trung Quốc. Foton (tên đầy đủ là Beiqi Foton Motor) là hãng xe chuyên sản xuất những mẫu xe buýt, xe tải, dòng SUV và thuộc sở hữu của tập đoàn BAIC.

Mới đây, một chiếc Foton Tunland vừa bất ngờ xuất hiện ở Hà Nội đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của người Việt. Chiếc xe bán tải này hiện đang gắn biển tạm T60, và được nhập khẩu bởi một đơn vị tư nhân.

Foton Tunland, đánh giá xe Foton Tunland, xe Trung Quốc, xe bán tải

Foton Tunland còn có tên gọi khác là Thunder, mẫu xe này từng xuất hiện ở nhiều thị trường như Trung Quốc, Australia, Nam Mỹ, Philippines,… thậm chí còn trở nên khá phổ biến. Foton Tunland được bán ra với hai model là H-series (High End) và S-series (Super Value), chia ra làm 5 phiên bản khác nhau, tất cả đều trang bị động cơ dầu diesel 2,8 lít 4 xi-lanh, công suất 174 mã lực và mô-men xoắn cực đại 365Nm. Có đầy đủ tùy chọn số sàn và tự động, một cầu hoặc hai cầu.

Foton Tunland, đánh giá xe Foton Tunland, xe Trung Quốc, xe bán tải

Không quá ngạc nhiên khi Tunland có vẻ về ngoài khá giống với hai mẫu bán tải đình đám là Ford RangerMitsubishi Triton. Tunland sở hữu kích thước tổng thể là 5317 x 1880 x 1870 mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 3105 mm. So với "vua bán tải" Ford Ranger Wildtrak, chiều dài của xe có phần khiêm tốn hơn, tuy nhiên lại rộng hơn đến 20mm và cao hơn 22mm. Xe sở hữu bộ lốp kích cỡ 265/65R17 kèm vành đa chấu có kích cỡ 17 inch, gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ.

Foton Tunland, đánh giá xe Foton Tunland, xe Trung Quốc, xe bán tải

Phần đầu xe được thiết kế khá giống với Mitsubishi Triton, đặc biệt là ở lưới tản nhiệt 2 nan tạo hình chữ V cỡ lớn, nằm chính giữa là logo Foton, ốp gương chiếu hậu cùng màu thân xe. Tunland được trang bị hệ thống khung gầm bằng thép và thiết kế rời, kết hợp cùng hệ thống treo trước dạng xương đòn kép, treo sau dạng nhíp. Xe còn được trang bị hệ thống phanh đĩa thông gió cho cả bốn bánh.

Foton Tunland, đánh giá xe Foton Tunland, xe Trung Quốc, xe bán tải

Hệ thống khung gầm của xe bằng thép và thiết kế rời kết hợp cùng hệ thống treo trước dạng xương đòn kép, treo sau dạng nhíp. Xe còn được trang bị hệ thống phanh đĩa thông gió cho cả bốn bánh.

Đối với thiết kế nội thất, Tunland được đánh giá khá cao với ghế bọc da có lỗ thông hơi, vô lăng trợ lực lái thủy lực bọc da tích hợp nhiều nút bấm điều khiển đa chức năng. Màn hình trung tâm cho hệ thống thông tin giải trí, điều hòa tự động. Hỗ trợ kết nối USB, Bluetooth. Bảng đồng hồ thể thao, tích hợp màn hình LCD hiển thị đầy đủ thông tin xe.

Foton Tunland, đánh giá xe Foton Tunland, xe Trung Quốc, xe bán tải

Về các tính năng an toàn, Foton Tunland không hề thể hiện sự kém cạnh so với các đối thủ đến từ Mỹ và Nhật Bản. Mẫu bán tải Trung Quốc này cũng được trang bị đầy đủ hệ thống cân bằng điện tử ESC, phanh ABS, phân bổ lực phanh EBD, hệ thống chống trượt TCS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và hỗ trợ đổ đèo.

Foton Tunland, đánh giá xe Foton Tunland, xe Trung Quốc, xe bán tải

Giá bán xe Foton Tunland tại Trung Quốc hiện đang dao động từ 27.000 đến 35.500 USD (tương đương 614 cho tới 807 triệu đồng). Hiện vẫn chưa có thông tin chính xác về giá bán của mẫu xe này trên thị trường Việt Nam.

Author Thethao247.vn Thoa Trịnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Foton Tunland Xe Trung Quốc Xe bán tải pick up Ford Ranger Mitsubishi Triton Giá bán xe Foton Tunland
Xem thêm
TIN NỔI BẬT