Quảng cáo

Lắp "thàm sàn 5D" cho ôtô: Tiềm ẩn rủi ro tai nạn

Thứ năm, 04/04/2019 15:09 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Nhằm mục đích trang trí, cũng là trang bị cho xe của mình một bộ thảm trải sàn sạch sẽ nên đã chọn một số loại "thảm sàn 5D" mà không biết rằng loại thảm này có nguy cơ khiến chân ga bị kẹt rất lớn.

Hiện nay, những bộ thảm trải sàn 5D hay 6D được rất nhiều cửa hàng phụ kiện và đồ chơi xe hơi bày bán với mức giá khá dễ chịu, chỉ từ 1 đến 2 triệu đồng. Ưu điểm của loại thảm này là khá đẹp mắt, sạch sẽ và có thể đặt may để vừa với nhiều loại xe. Tuy nhiên, nếu tấm thảm trải sàn này không được may đo một cách kỹ lưỡng cho đúng kích cỡ và vị trí hoặc không được ghim vào sàn xe một cách chặt chẽ, thì rất có thể bị xô lệch và làm chân ga bị kẹt.

Bằng chứng rõ ràng nhất là diễn biến trong đoạn clip này. Chiếc xe này đã lắp bộ "thảm sàn 5D" và khi đạp chân ga, một bên mép của phần trải sàn đã ngay lập tức đè lên, khiến chân ga không thể hồi về vị trí cũ dù người lái có nhấc chân ra. Như vậy xe sẽ không thể giảm tốc độ do chân ga đã kẹt, điều này sẽ là thảm hoạ nếu chiếc xe đó là xe số tự động và đang di chuyển trên đường đông.

Vì vậy, những chủ xe nếu muốn lắp đặt thêm loại trải sàn này thì cần phải kiểm tra thật kỹ phần tiếp giáp giữa bộ thảm và chân ga để tránh phải nhận lấy hậu quả đáng tiếc.

Những vụ tai nạn đáng tiếc do tấm thảm trải sàn cũng đã từng xảy ra cách đây nhiều năm với Toyota (và hãng con Lexus), lúc đó hãng xe Nhật đã từng phải công khai triệu hồi hàng loạt dòng xe sau khi tấm trải sàn bị trượt về trước, khiến chiếc xe tăng tốc ngoài ý muốn và biến thành "xe điên".

Author Thethao247.vn Bình An / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thàm sàn 5D Thảm sàn 6D Thảm trải sàn 5D Kẹt chân ga do lắp thảm trải sàn 5D Kẹt chân ga Tai nạn giao thông xe cộ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT