Riot tiết lộ 4 bí mật khiến người chơi ngỡ ngàng

Thứ ba, 09/10/2018 12:53 PM (GMT+7)
A A+

Những tay lão luyện của làng Liên Minh chưa chắc đã biết được về những điều này.

Dù đã đời đã lâu nhưng LMHT vẫn là một trong những tựa game phát triển bậc nhất, cũng như bộ môn eSports phổ biến trên thế giới hiện nay. Trò chơi này phát triển và rất phổ biến, nhiều trường đại học đã áp dụng thành môn học phổ thông trong hệ giáo dục biến game thủ trở thành một định hướng nghề nghiệp mới trong tương lai.

Vì sự ra đời lâu như vậy nên LOL có những điều bí mật mà không phải ai cũng biết.

Liên Minh Huyền Thoại có cái từ thời nguyên thủy rất dài

Trước khi LMHT được ra đời, trên giấy tờ của Riot xuất hiện tên của tựa game này không chỉ ngắn gọn là League of Legend đâu. Thực tế, cái tên nguyên thủy của tựa game nổi tiếng này là League of Legend: Clash of Fates đấy.

Riot đã thay đổi quyết định trước khi chính thức ra mắt tựa game này, vì họ thấy LOL:CoF dù không quá dài nhưng lại gây quá nhiều phiền toái ghi đọc hay gõ để tìm kiếm, thế nên LOL là tên được rút ngắn để tiện lợi hơn.

Singed là đứa con đầu lòng của LMHT

Không chỉ có Darius hay Garen mang biểu tượng của 2 thế lực lớn trong thế giới LOL, hay sự dễ thương của Teemo. Mà sự thật Singed mới là biểu tượng, linh vật của LMHT và là đứa con đầu tiên LOL tạo ra.

Thực tế, Singed được thiết kế rất sớm. Nhà thiết kế Steve Feak đã tiết lộ trên các diễn đàn LMHT rằng Singed tạo ra đầu tiên trong 6 vị tướng cơ bẩn đầu tiên được Riot tạo ra. Tuy nhiên, Singed lại không phải vị tướng đầu tiên xuất hiện trên màn ảnh LOL, thậm chí hắn còn bị "sinh muộn" sau 1 thời gian khi bản cập nhật đầu tiên ra mắt. Tuy nhiên, trong cuốn sách Art of League of Legend, các nhà thiết kế đều đồng ý rằng Singed là cơ sở cũng như nền tảng đưa họ tới với những mẫu thiết kế mới có phần tương tự như Ryze hay Dr Mundo.

Nhiều tướng không phải "độc quyền" của Riot làm ra

LMHT đã cho ra hơn 100 vị tướng, một số thì mang đậm chất của Riot, ví dụ như Garen - hiệp sĩ dũng cảm hay Nocturne như một cơn ác mộng bóng tối. Tuy nhiên, phần còn lại thì có vẻ như Riot đã tham khảo khá nhiều đấy.

Aatrox đã được tạo hình và chuyển động của nhân vật này được dựa trên hai nhân vật nổi tiếng trong Lord of the Rings là Sauron và Balrog. Hay như Fiora thì được lấy cảm hứng từ huyền thoại đấu kiếm của thế kỷ 14, Fiore dei Liberi.

Kỳ lạ hơn nữa là như Riot tiết lộ, Yorick được lấy cảm hứng từ Hamlet. Heimerdinger, nhà phát minh thiên tài thì được lấy tên từ việc Riot tổng hợp tên của hai nhà vật lý thiên tài là Robert Oppenheimer và Erwin Schrodinger. Còn Teemo, với khuôn mặt tươi cười và có phần ngốc nghếch của mình được gọi chỉ với một cách đảo chữ của cụm từ "emote".

Trong rất nhiều Game mất phí thì LMHT là cuộc cách mạng của RIOT với tiêu trí "Free to Play"

Ngày nay, các trò chơi miễn phí dường như chẳng còn quá xa lạ với đa phần các game thủ. Nhưng ở vào thời điểm năm 2009, việc ra mắt bom tấn LMHT và gắn cái mác Free to Play chẳng khác nào một cuộc cách mạng mà Riot đã thực hiện.

Giám đốc điều hành của Riot Games, Brandon Beck cho rằng ông cảm thấy tồi tệ khi nhiều game thủ phải bỏ ra trung bình $60 lúc bấy giờ cho các tựa game chán ngắt. Và cùng với người đồng sáng lập Mark Merrill, Brandon quyết định sẽ ra mắt LMHT một cách miễn phí, đồng thời cho rằng chất lượng của trò chơi mới là điều quan trọng nhất.

Và có vẻ như Brandon không sai. Dù phát hành dưới dạng Free to Play, nhưng vào năm 2017, LMHT vẫn thu về cho Riot tới 2,1 tỷ đô, đứng đầu trong bảng xếp hạng những tựa game miễn phí, vượt mặt cả những bom tấn khác như DOTA 2, World of Tanks hay Hearthstone, Maple Story.

>>>Mẹo hay giúp chơi PUBG Mobile tốt hơn

Author Thethao247.vn Hn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
LOL RIot bí mật về LOL
Xem thêm
TIN NỔI BẬT