CS:GO: Những dấu hiệu cho thấy sự xuống dốc của đội tuyển

Thứ bảy, 27/10/2018 18:37 PM (GMT+7)
A A+

Sau đây là những dấu hiệu cho thấy 1 team chuyên nghiệp đang trên đà tự hủy diệt chính mình và rất có thể sẽ tan rã.

Thời gian đội tuyển hoạt động


Theo thường lệ thì một đội hình team CS:GO thành lập và đạt được đỉnh cao của mùa giải chỉ rơi vào khoảng 3 - 9 tháng hoạt động và mất đi phong độ của mình từ 6-12 tháng, đó là do thông tin tổng hợp được về đội hình này thường hoàn tất trong khoảng thời gian 6 tháng. Trong khoảng thời gian 1 đội tuyển đạt được đỉnh cao cũng là khoảng thời gian mà các team khác có thể tìm hiểu về lối chơi của họ, những chiến thuật hay kỹ năng của từng thành viên trong đội hình, và các team đấy sẽ tìm ra những phương án cũng như những lối chơi để nhằm phá hoại lối chơi của họ. Đây cũng là lý do tại sao mà các đội tuyển chỉ đạt được đến 9 tháng và sau đấy sẽ không có những thành tích cao hơn chỉ giữ lại một mức độ nhất định. Hai trường hợp ngoại lệ duy nhất mà thethao247esport biết là Virtus.pro cũ và Wings bên Dota 2.

Số lượng map tủ của một đội tuyển bắt đầu giảm


Không phải đội tuyển nào cũng có thể biết và giỏi hết tất cả các map hay tất cả các map đều là map tủ của họ. Mỗi đội tuyển đều có những map chơi nhất định, và khi thi đấu họ sẽ cố gắng loại bỏ những map mà mình yếu thế đi, nhưng khi một đội tuyển hoạt động quá lâu thì dần dần các map tủ của họ cũng biến mất dần vì họ không tìm được ra những lối chơi nhất định hay những chiến thuật gì mới, họ chỉ có thế xoay quanh những chiến thuật đã đề ra từ trước và điều đó khiến họ bị đối thủ bắt bài rất dễ dàng. Nên khi một đội tuyển chuyên nghiệp đã hoạt động thời gian dài họ chỉ còn lại từ 1-2 map là map tủ cho riêng mình. Cũng có nhiều đội tuyển khi đã thành thạo những map tủ của mình họ quyết định mở rộng thêm và học hỏi thêm những map khác nhưng điều này đều không đem lại cho họ những kết quả tốt.

Phụ thuộc vào những pha tỏa sáng của đồng đội


Lý do này khá rõ ràng, nếu bạn nghĩ về nó. Nếu một đội đang áp đảo những đội khác, họ sẽ không cần đến chiến thắng đến từ những round thần kỳ. Tuy vậy, không phải điều này lúc nào cũng đúng. Khi nói về những thành viên chủ chốt của SK trước đây, họ tạo nên những huyền thoại trong giới CSGO bằng các pha xử lý như thế. Điều mà ai cũng hiểu rằng, khi một đội tuyển đang thua với tỉ số quá áp đảo, họ sẽ có 1 chút gì đó ảnh hưởng đến phong độ của mình và đương nhiên họ đều cần những pha tỏa sáng kỹ năng của đồng đội của mình để phần nào đó lấy lại được phong độ cũng như tinh thần để giúp cho đội tuyển có thể lội ngược dòng. Nhưng nếu cứ quá phụ thuộc vào đồng đội thì họ sẽ mãi không bao giờ cải thiện được kỹ năng cũng như là tinh thần phong độ của đội tuyển.

Những yếu tố trên cho thấy sự hình thành của một đội tuyển không một chút phát triển nào và đang trên con đường tan rã, có thể sẽ lại là xây dựng lại một đội hình mới, những người cũ ra đi và những người mới thay thế vào (những người mới có thể là những thành viên cũ của đội tuyển chuyên nghiệp khác). Nên lí do tại sao người xem thường thấy sau một mùa giải thì sẽ luôn có sự ra đi và sự đón chào thành viên mới của các đội tuyển chuyên nghiệp CS:GO


Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
CS:GO Đội tuyển chuyen nghiệp C9 SK Map Csgo CSGO đồng đội lí do tan rã CSGO G2 Faze Clan Astralis MIBR
Xem thêm
TIN NỔI BẬT