Quảng cáo

Việt Nam vs Curacao: Khi người Việt quyết xưng vương trên đất Thái

Thứ bảy, 08/06/2019 12:58 PM (GMT+7)
A A+

Chung kết King's Cup 2019 - Đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào trận chung kết với Curacao với quyết tâm vô địch, nó như một lời khẳng định vị thế mới của bóng đá Việt Nam ngay trên đất Thái Lan.

Lịch chung kết King's Cup 2019

Thời gian Cặp đấu Trực tiếp
19h45 ngày 08/06 Việt Nam vs Curacao VTC1, VTV5

>>Xem trực tiếp Việt Nam vs Curacao tại đây<<

Việt Nam đấu với Curacao: Quyết xưng vương trên đất Thái

Chuỗi ngày hoan hỉ với NHM bóng Việt Nam suốt hơn 1 năm qua vẫn chưa dừng lại. Tiếp nối những thành công giành được, đoàn quân Park Hang Seo đã giải quyết nốt nỗi nhức nhối bấy lâu nay của người Việt Nam, đó là một chiến thắng trước Thái Lan.

Nhưng đã vào hang hùm thì phải bắt cọp, ĐT Việt Nam sẽ chiến trận đấu cuối cùng và cũng là trận chung kết để giành lấy ngôi vương King's Cup, danh hiệu là niềm tự hào của người Thái. Tuy nhiên đối thủ của Việt Nam sẽ là Curacao - đội bóng bí ẩn nhưng đầy số má với dàn cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu.

Trước khi King's Cup diễn ra, HLV Park Hang Seo nói rằng mục tiêu của Việt Nam ở giải năm nay không chỉ là chức vô địch mà còn là có hội thử nghiệm hướng đến vòng loại World Cup 2022.

Vì vậy rất có thể trận chung kết tới đây, khi mà đối thủ là rất mạnh nhưng không đặt nặng tính "ăn thua" như với Thái Lan, ông Park sẽ có những sự thay đổi lực lượng để chứng thực năng lực một số cầu thủ.

Tuấn Anh đã chơi tốt và là sự thử nghiệm thành công của ông Park. Những "sao lạ" như Nguyên Mạnh, Văn Toản hay Văn Kiên vẫn sẽ được trao cơ hội. Đặc biệt là Văn Kiên bởi ông Park đã "kết" cầu thủ này từ rất lâu trong màu áo Hà Nội.

Trong buổi họp báo trước trận đấu, ông Park khẳng định sẽ không sử dụng những cầu thủ chấn thương trước và trong thời gian diễn ra King's Cup.

Như vậy, Văn Thanh chắc chắn ngồi ngoài, Trọng Hoàng đã được trao cơ hội ở trận gặp Thái Lan. Và trước hàng thủ cao to như Curacao, một cầu thủ nhỏ bé, tốc độ tốt và lối chơi luồn lách khéo léo như Văn Kiên sẽ là phương án khả thi cho ông Park.

Lợi thế với Việt Nam ở trận chung kết là tâm lý thoải mái sau những sức ép dồn nén khi phải đấu Thái Lan. Nhưng bất lợi với chúng ta chính là có quá ít thông tin về đội bóng Trung Mỹ này. Trận đấu với Ấn Độ có thể là lần đầu tiên mà nhiều người Việt Nam được xem Curacao chơi bóng.

Nhiều chuyên gia đánh giá Curacao có trình độ tiệm cận các đội hàng đầu châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Qatar,... Trong đội hình Curacao mang tới King's Cup là dàn sao đến từ châu Âu. Nổi bật nhất là tiền vệ Leandro Bacuna đang khoác áo Cardiff City của giải NHA.

Pha phối hợp nâng tỷ số lên 3-1 ở trận gặp Ấn Độ đã toát lên hết những tố chất kỹ - chiến thuật trong cách chơi của Curacao. Đó là một tình huống mà trung vệ Cuco Martina chuyền xuyên tuyến để cầu thủ tiền vệ giật bóng cho tiền đạo chạy chỗ cực kỳ hợp lý.

Những pha bóng như vậy thường chỉ đến ở những đội bóng hàng đầu và cầu thủ có sự ăn ý cao, mà ĐT Việt Nam rất sợ những tình huống kiểu như vậy.

Còn nhớ ở Asian Cup, bàn thua trên chấm penalty của Việt Nam cũng đến từ một pha dàn xếp tương tự giữa Minamino và Ritsu Doan. Hay xa hơn nữa tại Asiad 2018, bàn mở tỷ số của Olympic Hàn Quốc cũng áp dụng cách tương tự với hàng thủ Olympic Việt Nam.

Để chống lại bài miếng kia của Curacao, HLV Park Hang Seo sẽ phải bó hẹp khung trung tuyến nhằm giảm thiểu độ rủi ro. Nhưng dù Curacao có mạnh tới cỡ nào thì NHM Việt Nam luôn tin tưởng vào các cầu thủ như cách mà họ áp đảo Jordan ở Asian Cup.

Trái bóng tròn và không có điều gì là không thể xảy ra, đoàn quân Park Hang Seo sẽ quyết tâm giành chức vô địch King's Cup, chiếc cúp danh giá mà người Thái không muốn để lọt vào tay Việt Nam một chút nào.

Đội hình ra sân dự kiến của Việt Nam vs Curacao

- ĐT Việt Nam: Văn Lâm, Ngọc Hải, Duy Mạnh, Văn Hậu, Hồng Duy, Văn Thanh, Tuấn Anh, Hùng Dũng, Quang Hải, Công Phượng, Đức Chinh

- ĐT Curacao: Room, R.Martina, D.Lachman, J.Gaari, Carolina, Bacuna, Bonevacia, M.Maria, E. Hooi, Nepomuceno, Arias

doi-hinh-viet-nam-vs-curacao-king-cup-2019

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Việt Nam vs Curacao ĐT Việt Nam ĐT Curacao King's Cup 2019 chung kết king cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT