Quảng cáo

Những cái tên nào bên phía Curacao có thể de dọa ĐT Việt Nam?

Thứ bảy, 08/06/2019 09:21 AM (GMT+7)
A A+

Đối thủ của Việt Nam trong trận chung kết King's Cup sẽ là Curacao - đội bóng sở hữu nhiều ngôi sao đáng chú ý trong đội hình.

Như vậy, 2 trận đấu đầu tiên của giải giao hữu King's Cup đều đã được diễn ra. Trong trận đấu đầu tiên, đội bóng được đánh giá cao hơn là Curacao đã giành chiến thắng thuyết phục 3-1 trước Ấn Độ.

Sau đó, trận "siêu kinh điển" của bóng đá Đông Nam Á giữa Việt Nam và Thái Lan đã kết thúc với phần thắng chung cuộc 1-0 thuộc về đoàn quân của HLV Park Hang-seo. Như vậy, Thái Lan sẽ đá trận tranh hạng 3 với Ấn Độ, còn trận chung kết của King's Cup 2019 sẽ là cuộc đối đầu giữa Việt Nam và Curacao.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, Việt Nam có cơ hội chạm trán với đối thủ đến từ khu vực CONCACAF là Curacao. Mặc dù là cái tên còn khá xa lạ, nhưng thực tế, trong đội hình của Curacao lại sở hữu những cầu thủ rất đáng chú ý.

Eloy Room

Đây là thủ môn số 1 của ĐT Curacao. Hiện anh đang thuộc biên chế của CLB PSV Eindhoven (đang chơi tại giải VĐQG Hà Lan). Với chiều cao ấn tượng 1m90, Eloy Room chẳng khác nào một "người khổng lồ" trước khung thành. Trước khi gia nhập PSV, Room đã từng chơi cho một CLB Hà Lan khác là Vitesse và đã góp công rất lớn mang về chiếc cúp quốc gia Hà Lan đầu tiên trong lịch sử đội bóng này (mùa giải 2017/2018). Anh cũng từng được gọi vào ĐT U20 Hà Lan, nhưng sau đó đã lựa chọn khoác áo ĐTQG Curacao.

Cuco Martina

Trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của CLB Feyenoord, Cuco Martina là hậu vệ cánh phải hàng đầu của bóng đá Curacao trong nhiều năm qua. Martina từng khoác áo rất nhiều CLB nổi tiếng ở Hà Lan và cả Ngoại Hạng Anh như Twente, Southampton, Everton, Stoke City và Feyenoord. Anh có lần đầu tiên được triệu tập lên ĐTQG vào năm 2011 khi chỉ mới 21 tuổi và từng góp mặt trong đội hình của Curacao tham dự Cúp Vàng CONCACAF 2017. Cuco Martina cũng chính là đội trưởng của ĐTQG Curacao.

Leandro Bacuna

Có thể nói, Leandro Bacuna chính là cầu thủ nổi tiếng nhất của bóng đá Curacao. Bắt đầu sự nghiệp chơi bóng ở CLB Groningen, Leandro Bacuna được biết đến với sự đa năng của mình khi anh có thể chơi tốt ở nhiều vị trí khác nhau như tiền vệ trung tâm, tiền vệ phải, hậu vệ phải. Bacuna sau đó đã khoác áo nhiều CLB nổi tiếng ở giải Ngoại Hạng Anh và hạng Nhất Anh như Aston Villa, Reading và gần đây nhất là Cardiff City, trong đó thành công nhất chính là khoảng thời gian anh khoác áo Aston Villa (2013 - 2017). Chính trong màu áo Aston Villa, Bacuna đã có một cú đá phạt để đời vào lưới Manchester City.

Anh cũng từng được gọi vào các ĐT U19, U20 và U21 Hà Lan nhưng sau đó lại lựa chọn chơi cho ĐTQG Curacao. Trong trận đấu mở màn King's Cup 2019, Bacuna là người đã ấn định chiến thắng 3-1 cho ĐT Curacao trước Ấn Độ.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
việt nam vs curacao đt việt nam đt curacao king cup 2019 kings cup kết quả việt nam vs thái lan việt nam 1 0 thái lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT