Quảng cáo

Chuyên gia Thái Lan: 'Công Phượng là bước ngoặt của trận đấu'

Thứ năm, 06/06/2019 11:44 AM (GMT+7)
A A+

Trong bài phỏng vấn chuyên gia của tờ Siamsports, khách mời đã đánh giá rất cao màn trình diễn của Công Phượng kể từ khi anh vào sân thay Văn Toàn.

Tờ Siamsports đã có bài nhận định về trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan ở chuyên mục dành cho các chuyên gia.

Theo vị chuyên gia này của Thái Lan, ĐT Việt Nam là những người áp đảo ở hiệp một khi "đưa bóng thật nhanh và chính xác lên tuyến trên. Đồng thời khi mất bóng, Việt Nam ngay lập tức áp sát lấy lại bóng trong chân đối phương."

Tuy nhiên nửa sau trận đấu lại thuộc về đội chủ nhà. Vị chuyên gia này nói "Hình ảnh của Voi chiến ở hiệp hai đã được cải thiện đáng kể khi di chuyển nhiều hơn và nhanh hơn, liên tục gây áp lực lên hàng thủ đội khách.

Tuy nhiên thế trận đảo chiều bất ngờ bởi sự có mặt của cầu thủ số 10 Công Phượng. Cách tấn công của Việt Nam trở nên đáng sợ ngay lập tức."

Đánh giá này là chính xác khi Công Phượng liên tục khuấy đảo hàng thủ đối phương. Thậm chí trung vệ Pansa nóng mắt mà đá xấu với Công Phượng. Dù vậy trọng tài đã nương tay rút thẻ vàng với cầu thủ thuộc biên chế Buriram United.

Vị chuyên gia cũng nhận định "trận đấu bị vỡ vụn bởi những tình huống phạm lỗi, va chạm liên tiếp. Trọng tài phải rút cơn mưa thẻ vàng và lối chơi tấn công của Thái Lan không đạt được hiệu quả."

Cuối cùng vị này cũng chỉ ra đáng lẽ Thái Lan không nên nhận bàn thua ở những phút cuối cùng bởi cách bố trí đội hình hớ hênh. Đặc biệt là tình huống Anh Đức đứng một mình đánh đầu thoải mái vào khung thành Kawin.

Trận thua này khiến Thái Lan phải chơi trận tranh hạng Ba, trong khi Việt Nam vào đấu chung kết với Curacao ngày 8/6 tới.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Thái Lan ĐT Việt Nam King's Cup chuyên gia Thái Lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT