Quảng cáo

HLV Park, Tuấn Anh và hơn thế nữa!

Thứ năm, 06/06/2019 11:11 AM (GMT+7)
A A+

Chiến thắng của Việt Nam trước Thái Lan là nỗ lực của cả một tập thể, và trong thắng lợi ấy có những dấu ấn cũng rất riêng.

Tối ngày 5/6, cầu trường Chang Arena đã chết lặng khi chứng kiến Anh Đức ghi bàn thắng cho Việt Nam. Một góc khán đài khác thì như nổ tung bởi sự phấn khích của các CĐV đến từ dải đất hình chữ S.

11 năm kể từ chiến thắng 2-1 của Việt Nam trước Thái Lan ở AFF Cup 2008, chúng ta mới lại giành thêm một thắng lợi trước đội tuyển quốc gia của xứ sở Chùa vàng. Đó là khoảng thời gian đủ lâu để dồn nén những cảm xúc và khoảnh khắc ở những phút cuối ấy đã chứng minh cho bạn bè khu vực thấy, Việt Nam thực sự là một thế lực đáng gờm của Thái Lan ở Đông Nam Á.

Cái ôm đầu của HLV Park Hang-seo

king's cup 2019, viet nam 1-0 thai lan, viet nam, thai lan, hlv park hang seo

Bước vào phòng họp báo, HLV Park Hang-seo ôm đầu mất mấy giây, mồ hôi nhễ nhại trên gương mặt đã già đi vì suy nghĩ. Ông bỏ kính, lau mặt và bắt đầu phần trả lời phỏng vấn sau thắng lợi.

“Thắng Thái Lan không phải là điều quá đặc biệt với Việt Nam” - nhà cầm quân người Hàn Quốc khẳng định.

Đằng sau phát biểu ấy, rất nhiều người hâm mộ biết rằng, ông đã phải chịu sức ép lớn đến nhường nào về thành tích ở cuộc đối đầu này. Ngay từ khi bản danh sách tập trung được công bố, HLV Park đã đón nhận những phản ứng trái chiều. Thậm chí, ông còn phải tổ chức một cuộc họp báo để giải đáp thắc mắc.

“Tôi không hiểu tại sao nhiều người quan tâm tới danh sách như vậy. Khi giữ chức HLV đội tuyển Việt Nam, tôi nghe nhiều người nói làm HLV trưởng của Việt Nam mệt lắm. Giờ thì tôi đã hiểu một phần rồi”.

king's cup 2019, viet nam 1-0 thai lan, viet nam, thai lan, hlv park hang seo

Sức ép với HLV Park Hang-seo lẽ ra không lớn đến thế nếu đối thủ là đội khác chứ không phải là Thái Lan. Kể từ sau những thành công từ năm 2018 tới nay, người ta đang rất ngóng chờ một trận đấu thư hùng giữa Việt Nam và Thái Lan ở cấp độ ĐTQG.

Sức ép rất lớn nhưng HLV Park đã chứng minh ông vẫn đúng. Không gọi những nhân tố mới đang có phong độ tốt, những cầu thủ được gọi lần này cũng đang có phong độ ổn định và quan trọng hơn, họ có sự thân thuộc, hiểu nhau khi từng chinh chiến trong một thời gian dài.

Trận đấu với Thái Lan đã chứng minh điều đó. Không thử nghiệm quá nhiều, Việt Nam đá tương đối gắn kết và mạch lạc. Các tuyến có sự liên kết, hỗ trợ tốt cho nhau trong cả phòng ngự và tấn công.

Đây thực sự là điều rất quan trọng khi thi đấu trước sức ép của hàng vạn khán giả Thái Lan. Việt Nam nhập cuộc và vào guồng quay ngay từ đầu, vì thế mà chúng ta đã giành chiến thắng theo cách cảm xúc như bao lần khác HLV Park Hang-seo dẫn dắt đội tuyển.

Trận cầu đặc biệt của Tuấn Anh

Có lẽ đã quá lâu để người ta nhớ được, lần gần nhất Tuấn Anh khoác áo ĐTQG là khi nào. Hôm qua, anh đã sánh vai với những Ngọc Hải, Văn Lâm, Hùng Dũng… để hát quốc ca và thi đấu một trận mang đầy ý nghĩa.

king's cup 2019, viet nam 1-0 thai lan, viet nam, thai lan, hlv park hang seo

Chấn thương tưởng chừng đã cướp Tuấn Anh khỏi bóng đá và người hâm mộ. Nhưng sau tất cả, bằng ý chí, sự nỗ lực của mình, Tuấn Anh đã trở lại một cách mạnh mẽ nhất. Hình ảnh “Nhô” hát quốc ca, hoạt động tích cực trong gần 90 phút đã mang lại rất nhiều cảm xúc cho người hâm mộ.

“Tuấn Anh là cầu thủ tài năng. Trận hôm nay đã chứng minh khả năng của cậu ấy, đó sẽ là tài nguyên nhân lực tốt cho đội tuyển” - đây là phát biểu của HLV Park Hang-seo về Tuấn Anh sau trận thắng Thái Lan.

Dù cho vẫn còn e dè trong một số tình huống tranh chấp, nhưng với khả năng xoay sở nhanh, đơn giản và hiệu quả, Tuấn Anh đã thi đấu tròn vai và góp công cùng đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng trước Thái Lan.

Sự trở lại trong màu áo ĐTQG đã là ngọt ngào, lại càng tuyệt vời hơn khi anh và các đồng đội còn thắng Thái Lan, đối thủ mà có lẽ NHM Việt Nam muốn thắng nhất trong vòng vài năm trở lại đây.

Lời khẳng định của Việt Nam

king's cup 2019, viet nam 1-0 thai lan, viet nam, thai lan, hlv park hang seo

“Đã đến lúc chúng ta phải thừa nhận Việt Nam là thế lực của bóng đá Đông Nam Á” - đây là phần đa những sự thừa nhận mà báo chí và NHM Thái Lan nói về sức mạnh của Việt Nam.

Không còn tâm lý hay bị động, Việt Nam giờ đây đấu Thái Lan với tâm thế rất khác. Tất cả đều cho thấy sự tự tin, không hề nao núng hay tỏ vẻ e dè trước đối thủ số 1 trong khu vực.

Cách nhập cuộc của Việt Nam và những bài miếng khi đá với người Thái đã được thể hiện rõ ràng. Thái Lan giờ đây mới là những người e dè khi phải đối đầu với Việt Nam, điều có lẽ chưa từng xảy ra trong lịch sử đối đầu giữa hai đội.

HLV Park Hang-seo đã khơi dậy tiềm năng về sức mạnh của các cầu thủ, ông còn khơi dậy sự tự tôn và tâm lý kiên cường để đưa tập thể giành chiến thắng và vượt qua mọi khó khăn.

"Thắng Thái Lan không phải điều gì đó quá đặc biệt", đấy, phát biểu của HLV Park Hang-seo đã nói lên tất cả.

Author Thethao247.vn Lạc Thuỷ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
king's cup 2019 viet nam 1-0 thai lan viet nam thai lan hlv park hang seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT