Quảng cáo

Curacao - Đối thủ chung kết của Việt Nam tại King Cup mạnh cỡ nào?

Thứ năm, 06/06/2019 10:00 AM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển bóng đá Curacao hầu như "vô danh" với NHM bóng đá Việt Nam. Được biết, đối thủ của Việt Nam tại trận chung kết King's Cup 2019 từng đánh bại cả nhà tân vô địch châu Á Qatar và có trình độ bóng đá không ở quá xa so với những Mexico hay Bolivia.

Lịch thi đấu trận chung kết King's Cup 2019

Ngày Giờ Trận Đội Trực tiếp
8/6 15h30 Hạng 3 Thái Lan vs Ấn Độ Thairath 32
19h45 Chung kết Việt Nam vs Curacao VTC1, Thairath 32

Ở trận ra quân, đại diện vùng Caribbean đã giành chiến thắng 3-1 trước Ấn Độ với những bàn thắng của Bonevacia, Elson Hooi, Bacuna và Sunil.

Curacao cho thấy họ là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch King's Cup 2019. Đội bóng châu Mỹ áp đảo Ấn Độ trong phần lớn thời gian và có thể thắng đậm hơn ba bàn nếu quyết tâm và chắt chiu cơ hội.

Có thể thấy những nhân tố đang chơi bóng ở châu Âu của Curacao đã khiến lối chơi của họ rất hiện đại. Họ sẵn sàng phối hợp giữa sân nhuần nhuyễn cùng nền tảng thể lực sung mãn. Đối thủ này về mặt bằng chung ngang tầm với các đội bóng hàng đầu châu Á. Vì vậy lần đầu tiên ĐT Việt Nam sẽ gặp phải thử thách cực lớn kể từ sau hành trình Asian Cup 2019.

Curacao là nước nào và ở đâu?

- Vị trí địa lý: Là một đảo quốc nằm vào phía nam của biển Caribe, gần bờ biển Venezuela

- Diện tích: 441 km2, chỉ bằng 1/8 diện tích của thủ đô Hà Nội

- Năm thành lập ĐTQG Curacao: 2011

- Thành tích tốt nhất: 2 lần hạng ba cúp Vàng CONCACAF vào năm 19631969

- Xếp hạng FIFA: Thứ 82

Với NHM bóng đá Việt Nam, Curacao là một cái tên xa lạ thậm chí nhiều người "lần đầu tiên" nghe tới đất nước này. Trước đây Curacao là một vùng đất tự trị của Hà Lan ở hải ngoại. Kể từ năm 2010, Curacao tách ra trở thành một quốc gia cấu thành nên Vương quốc Hà Lan.

Dân số năm 2017 vào khoảng hơn 160 nghìn người, con số quá nhỏ so với 90 triệu dân Việt Nam hiện nay.

Tháng 3/2011, Curacao xuất hiện trong dánh sách thành viên FIFA với tư cách là đội bóng kế thừa Antilles Hà Lan trước đây (giống như Séc thay thế Tiệp Khắc hay Nga thay thế Liên Xô bây giờ). Trận đấu quốc tế chính thức đầu tiên của Curacao là cuộc chạm trán với đội tuyển Dominica vào ngày 20/8/2011.

Danh sách thăm dự King's Cup của Curacao mạnh cỡ nào?

Theo thống kê của trang web chuyên định giá chuyển nhượng cầu thủ Transfermarkt (Đức), đối thủ của ĐT Việt Nam hiện có tổng giá trị 21,5 triệu đôla, cao nhất trong các đội dự King's Cup.

Về lực lượng, các tuyển thủ Curacao chủ yếu thi đấu tại châu Âu, mà trong đó tập trung nhiều ở giải VĐQG Hà Lan. Một số cái tên nổi bật có thể kể đến như là Eloy (PSV), Rhu-endly Martina (Feyenoord),... Cầu thủ mà NHM Việt Nam quen mặt nhất là Leandro Bacuna hiện đang khoác áo CLB Cardiff City ở giải NHA.

Cụ thể:

Tên cầu thủ Vị trí Giá trị chuyển nhượng CLB đang thi đấu
Eloy Room Thủ môn 2,8 triệu USD PSV(Hà Lan)
Cuco Martina Hậu vệ 2,85 triệu USD Everton(Anh)
Leandro Bacuna Tiền vệ 3,42 triệu USD Cardiff(Anh)
Brandley Kuwas Tiền đạo 3,99 triệu USD Heracles(Hà Lan)
Rangelo Janga Tiền đạo 1,37 triệu USD Astana(Kazakhstan)

Trong danh sách trên, 2 ngôi sao KuwasRangelo Janga lại không thể cùng ĐT này tham dự King Cup 2019.

Dù không phải là đội bóng lớn trên thế giới nhưng nếu xét về mặt bằng với ĐT Việt Nam, Curacao thực sự đáng gờm khi có nhiều cầu thủ chơi bóng ở châu Âu. Đây sẽ là dịp tốt để thầy trò Park Hang Seo có cơ hội cọ xát với các đội bóng mạnh ngoài khu vực châu Á.

Trong cuộc họp báo gần nhất, hậu vệ ngôi sao Cuco Martina cho biết: "Chúng tôi đến đây đê vô địch King's Cup"

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Curacao ĐT Việt Nam King's Cup đối thủ của Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT