Quảng cáo

HLV Lê Thụy Hải chỉ ra 2 cái tên sẽ giúp Việt Nam vô địch SEA Games

Thứ ba, 09/04/2019 15:58 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Theo HLV Lê Thụy Hải, Việt Nam nếu muốn vô địch SEA Games 30 thì sẽ cần đến sự phục vụ của Quế Ngọc Hải và Nguyễn Công Phượng.

VIDEO: HLV Park Hang-seo sẽ chọn ai cho SEA Games 30?

Ở SEA Games 30 diễn ra vào cuối năm nay, nước chủ nhà Philippines đã đưa ra một thay đổi rất quan trọng ở môn bóng đá nam. Đó là trong thành phần các đội tuyển tham dự, bên cạnh các cầu thủ thuộc lứa tuổi U22, mỗi đội tuyển sẽ được gọi thêm 2 cầu thủ quá tuổi (tức là thành phần đội tuyển sẽ trở thành U22+2, khá giống với thể thức U23+3 từng được BTC ASIAD 2018 sử dụng).

Chính vì thay đổi này, cuộc cạnh tranh cho tấm HCV SEA Games 30 môn bóng đá nam càng trở nên nóng bỏng hơn, đặc biệt là với Việt Nam khi đây vẫn là một giấc mơ chưa bao giờ chạm tới của bóng đá nước nhà. Tuy nhiên, việc 2 cái tên quá tuổi nào được lựa chọn sẽ là điều không dễ dự đoán, nhất là với một HLV nhiều toan tính như ông Park Hang-seo.

Trong một chia sẻ mới đây cùng báo Tri Thức Trẻ, HLV kỳ cựu Lê Thụy Hải đã cho rằng Công Phượng và Quế Ngọc Hải chính là hai cầu thủ mà HLV Park Hang-seo nên sử dụng để có thể hoàn thành "giấc mơ vàng" SEA Games.

U22"Nếu được bổ sung 2 cầu thủ hơn tuổi thì theo tôi, HLV Park Hang-seo vẫn cần một người cho vị trí cao nhất. Hiện tại, U22 Việt Nam không có ai chơi cao nhất tốt cả, điều này thể hiện rất rõ ở giải U22 Đông Nam Á vừa rồi. Mà ngay cả ĐTQG của chúng ta cũng không có người chơi thật sự tốt ở vị trí này. Anh Đức thì dần đi vào dĩ vãng do lớn tuổi rồi. Có lẽ để tìm một người đá cao nhất thì HLV Park Hang-seo vẫn phải gọi Công Phượng thôi.

Còn hàng thủ rất cần một trung vệ giàu kinh nghiệm cỡ Quế Ngọc Hải. Thực tế thì cầu thủ này đã chơi rất ấn tượng ở AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019. Quế Ngọc Hải khi kết hợp với Đình Trọng sẽ là cặp trung vệ chơi ăn ý, bọc lót cho nhau rất tốt".

SEA Games 30 sẽ diễn ra vào cuối tháng 11 tới. Để chuẩn bị cho chiến dịch quan trọng này, HLV Park Hang-seo và ĐT U22 Việt Nam sẽ có 5 tuần để chuẩn bị. Bộ khung chính của U22 Việt Nam nhiều khả năng sẽ là những gương mặt mới đây đã cùng U23 Việt Nam chinh phục thành công tấm vé tham dự VCK U23 châu Á như Quang Hải, Đình Trọng, Hoàng Đức hay Đức Chinh.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
sea games sea games 30 u22 việt nam công phượng quế ngọc hải park hang-seo u22+2
Xem thêm
TIN NỔI BẬT